บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2553

"เสื้อแดง"สลายม็อบ"เขาสอยดาว"แล้ว เล็งถามมภท.1จะปฏิวัติไหม? "แม้ว"วิดีโอลิ้งก์ย้ำคัมแบ๊คร่วมสู้

ที่มา มติชน

กลุ่มคนเสื้อแดงยุติการชุมนุมที่สนามกอล์ฟ เขาสอยดาวแล้ว เตรียมไปพบ"ประยุทธ์" ถามจะปฏิวัติหรือไม่ จี้กห.ทวงคดี"มาร์ค"หนีทหาร -ถามหน่วยงานที่เกี่วข้องถามเรื่องที่กว่า 4 พันไร่ แม้ววิดีโอลิ้งก์ยันจะกลับมาร่วมสู้หากมีการปฏิวัติ "จตุพร" แฉมีเอกสารสนามกอล์ฟรุกที่ป่า ทำนิติกรรมอำพราง ทั้งมีเงื่อนงำฉ้อโกงชาวบ้านฮุบที่ดิน


"แดง"ยุติการชุมนุมแล้ว เตรียมกดดันมทภ.1ถามเรื่องที่สนามกอล์ฟ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 24 ม.ค. ที่เวทีชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผดHจการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ข้างสนามกอล์ฟสอยดาวไฮแลนด์ ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำนป.ช.เสื้อแดง กล่าวสรุปเรื่องที่ดินสนามกอล์ฟสอยดาว เนื้อที่ 4,012 ไร่ และว่า จะนัดกันเดินทางเข้าไปพบ พล.อ. ประยุทธ จันทร์โอชา แม่ทัพภาค 1 ว่า จะมีการปฏิวัติหรือไม่ โดยจะถามตรงๆ ว่าคิดจะยึดอำนาจหรือไม่ เพื่อแสดงให้เห็นว่าจะเปิดหน้าสู้อย่างตรงไปตรงมา จากนั้นจะบุกไปกระทรวงกลาโหมเพื่อทวงคดีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีหนีการเกณฑ์ทหาร และใช้เอกสารเท็จสมัครเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อย จปร. เพราะเห็นว่าไม่แตกต่างจากกรณีสนามกอล์ฟสอยดาว ไฮแลนด์ และไปทวงถามส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับการออกเอกสารที่ดิน หรือที่ปล่อยให้มีการเข้าถือครอบครองที่ดิน ของบริษัทสวนจันทบุรี จำกัด ก่อนจะร่วมกันร้องเพลงชาติไทย แล้วกล่าวปิดเวทีการชุมนุม ของชาวเสื้อแดงและต่างแยกย้ายกันออกจากพื้นที่ไป

"แม้ว"วิดีโอลิ้งก์พร้อมกลับมาร่วมสู้ กวักมือเรียก"อุ๊งอิ๊ง"ออกหน้ากล้อง


ทั้งนี้ เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิ้งก์มายังเวทีผู้ชุมนุมพร้อมทักทายและขอบคุณผู้ชุมนุมที่ร่วมกันต่อสู้มาตลอดและยืนยันจะกลับมาร่วมต่อสู้หากมีการปฏิวัติรัฐประหาร โดยขอให้ผู้ชุมนุมเรียกร้องทำตนได้กลับมา ทั้งนี้ ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเพราะผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญเข้ามาวุ่นวาย ทำให้รัฐบาลทำงานไม่ได้ ซึ่งการต่อสู้ของประชาชนอย่างสันติวิธีเท่านั้นที่จะนำไปสู่ชัยชนะ และจะไม่มีการต่อสู้ครั้งไหนยิ่งใหญ่เท่าครั้งนี้ แม้แต่เหตุการณ์ 14 ตุลาฯ 2516 ก็ยังเทียบไม่ได้


พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่า วิดีโอลิงก์ครั้งนี้ด้วยเนื้อหาค่อนข้างเบา เพราะอารมณ์ดีที่ลูกสาวคนเล็ก (น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ) มาหา พร้อมกับกวักมือเรียก น.ส.แพทองธาร มาแสดงตัวหน้ากล้อง ก่อนจบการวีดิโอลิงก์ไป โดยใช้เวลารวมประมาณ 15 นาที

แดงร่วมหมื่นบุกเขาสอยดาว


ความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ไปชุมนุมลานหน้าทางเข้าสนามกอล์ฟสอยดาวไฮแลนด์กอล์ฟคลับแอนด์รีสอร์ท อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 23 มกราคม


ก่อหน้านี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.00 น. นายขวัญชัย ไพรพนา นายสุพร อัตถาวงศ์ แกนนำ นปช.ขึ้นเวทีปราศรัยเรียกร้องให้เจ้าของสนามกอล์ฟคืนที่ดินให้กับแผ่นดิน มีประชาชนซึ่งบางส่วนมาตั้งแต่คืนวันที่ 22 มกราคม และบางส่วนมาถึงเมื่อเช้าวันที่ 23 มกราคม ปักหลักฟังปราศรัยเต็มพื้นที่ชุมนุมประมาณ 10,000 คน ท่ามกลางสภาพอากาศร้อน และยังมีประชาชนจำนวนหนึ่งที่อยู่บริเวณรอบพื้นที่ชุมนุมเปลี่ยนเสื้อผ้าลงเล่นน้ำที่ไหลมาจากน้ำตกวังกะแพอย่างสบายใจ


ในช่วงบ่ายแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง อาทิ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พท.และแกนนำ นปช. มาถึงที่ชุมนุม และขึ้นเวทีปราศรัยโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ และเจ้าของสนามกอล์ฟสอยดาวฯ แต่อย่างไรก็ตาม แม้จะมีป้ายติดประกาศไว้ว่า สนามกอล์ฟสอยดาวฯปิดให้บริการระหว่างวันที่ 22-24 มกราคม แต่ยังคงมีผู้ที่พักอยู่ในรีสอร์ทมาออกรอบเล่นกอล์ฟตามปกติ และเมื่อมาถึงบริเวณปราศรัยก็หยุดดูพักหนึ่ง ก่อนเล่นกอล์ฟต่อ ส่วนบริเวณรอบๆ สถานที่ชุมนุมมีการ์ดของกลุ่มคนเสื้อแดงที่มีทหารพรานซึ่งเป็นลูกน้องของ พล.ต.ขัตติยะ มาร่วมรักษาความปลอดภัยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครของ จ.จันทบุรี ขณะที่ กระทรวงมหาดไทยมีรายงานตัวเลขผู้เข้าร่วมการชุมนุมครั้งนี้ประมาณ 6,000 คน


"ตู่"หาทหารส่งกำลังข่มขวัญ


ด้านนายจตุพรกล่าวโจมตีหาว่า มีการใช้อำนาจอำมาตย์ในการยึดเขาสอยดาว ถือเป็นเรื่องน่าอัปยศกว่าที่ดินเขายายเที่ยงมาก เพราะนอกจากจะบุกรุกป่าสร้างสนามกอล์ฟแล้ว ชาวบ้านยังได้รับความเดือดร้อน มีกระบวนการที่ฉ้อฉลอย่างมาก สนามกอล์ฟแห่งนี้เป็นการร่วมมือกันของธนาคารและกลุ่มอำมาตย์ โดยการใช้นายหน้าหลอกยืมมือคู่สามีภรรยาเป็นเหยื่อแล้วปลอมแปลงเอกสาร จนสามารถกู้เงินธนาคารในตอนนั้นเพื่อนำมาลงทุน และคู่สามีภรรยาดังกล่าวต้องแบกภาระในการเสียภาษีสรรพสามิต


นายจตุพรกล่าวว่า แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จ.จันทบุรี รู้ข่าวว่ามีการส่งกำลังทหารจำนวนมากขึ้นรถยีเอ็มซีมากว่า 10 คัน เพื่อข่มขวัญ แต่ขอประกาศว่าไม่กลัว ตอนนี้มีการกล่าวหาคนเสื้อแดงสะสมอาวุธต่างๆ เป็นที่มาของการที่ตำรวจบุกค้นในหลายพื้นที่ แต่ที่ผ่านมา ไม่มีการพูดถึงคดีของกลุ่มคนเสื้อเหลืองที่ใช้อาวุธปืนยิงตำรวจราชาเทวะหรือยิงใส่ศูนย์วิทยุแท็กซี่ ซึ่งเป็นคดีที่ผ่านมานานแล้ว


"ขอยืนยันว่าจะชุมนุมอย่างสงบ แต่หากกลุ่มใดหรือใครมาสร้างสถานการณ์ก่อความวุ่นวายหรือทำร้ายคนเสื้อแดง วันที่ 24 มกราคม กลุ่มคนเสื้อแดงทั้งหมดจะไปถอนเงินจากธนาคารกรุงเทพและคว่ำบัญชี วันนี้มาเขาสอยดาว พร้อมทั้งสอย พล.อ.เปรม ก่อนจะชุมนุมใหญ่ในครั้งหน้า" นายจตุพรกล่าว และว่า ไม่ได้นัด เสธ.แดงไว้ แต่ เสธ.แดงอาจมาร่วมชุมนุมด้วย


แฉเอกสารสนามกอล์ฟรุกป่า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงต่างอยู่ที่พื้นที่ชุมนุมกันพร้อมหน้า อาทิ นายจตุพร นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวีระ นพ.เหวง โตจิราการ นายสุพร นายจรัล ดิษฐาภิชัย นายชินวัตร หาบุญพาด


เวลา 16.00 น. นายจตุพร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสนามกอล์ฟบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนว่า มีเอกสารหลักฐานชัดเจนว่า สนามกอล์ฟบนเนื้อที่กว่า 4,012 ไร่ แห่งนี้สร้างทับพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติ พื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า พื้นที่ป่าสาธารณะ รวมถึงพื้นที่ป่าถาวร เพราะเมื่อดูจากเอกสารภาพถ่ายทางอากาศและเอกสารที่เกี่ยวกับการออกโฉนดและการซื้อขายที่ดินแห่งนี้ มีการทำนิติกรรมอำพราง


นายจตุพรกล่าวว่า ที่ดินสนามกอล์ฟแห่งนี้ต้องแยกออกเป็น 2 ประเด็นใหญ่ คือ กรณีแรกเรื่องการบุกรุกป่าสงวน 482 ไร่ ซึ่งที่ผ่านมา กรมป่าไม้มาตรวจสอบพบมีการบุกรุกป่าจริง จึงยื่นฟ้องบริษัทสวนจันทบุรีฯ แต่เรื่องยังติดอยู่ที่อัยการจังหวัดจันทบุรี และขณะนี้ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด จึงอยากถามเจ้าหน้าที่ซึ่งเกี่ยวข้องว่าเหตุใดเรื่องนี้จึงได้ล่าช้า


ปูดมีเงื่อนงำฉ้อโกงชาวบ้าน


นายจตุพรกล่าวว่า ส่วนกรณีที่ 2 เป็นเรื่องการฉ้อโกงประชาชน มีกระบวนการออกโฉนดปลอมของนายหน้าขายที่ดินนำไปขายให้ชาวบ้านในราคา 300,000 บาท ซึ่งหลังจากชาวบ้านจ่ายเงินและลงนามมอบอำนาจให้นายหน้าคนดังกล่าวไปแล้ว ก็เกิดกระบวนการปลอมแปลงเอกสารจากชาวบ้านซื้อที่ดินเป็นชาวบ้านขายที่ดิน ก่อนนำไปขายต่อให้ผู้บริหารคนหนึ่งของธนาคารกรุงเทพในราคา 375 ล้านบาท ภายหลังจากวันเซ็นมอบอำนาจของชาวบ้านเพียง 8 วัน และปัจจุบันนายหน้าขายที่ดินคนดังกล่าวได้เสียชีวิตไปแล้วอย่างมีเงื่อนงำ


"เรื่องดังกล่าวเห็นได้ว่ามีการฉ้อโกงชาวบ้าน เนื่องจากชาวบ้านไม่ได้ที่ดิน ต้องสูญเสียเงินและยังถูกกรมสรรพสามิตเรียกเก็บภาษีย้อนหลังอีก 12 ล้านบาท ชาวบ้านจึงได้ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่ง หลังจากนั้นจึงถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลเข้ามาคุกคาม ไล่ยิง เผาบ้าน จนชาวบ้านที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้องต้องหลบหนีออกนอกพื้นที่ ซึ่งคดีนี้ศาลจะนัดตัดสินในวันที่ 25 กุมภาพันธ์"


โยงสัมพันธ์"ป๋า-แบงก์ดอกบัว"


นายจตุพรกล่าวว่า อยากตั้งข้อสังเกตว่า การที่อดีตอธิบดีกรมที่ดินออกมาระบุว่า โฉนดที่ดินผืนนี้ถูกต้อง ซึ่งต่อมาได้ดิบได้ดีเป็นถึงรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยในสมัยรัฐบาล คมช. ทำให้เห็นว่าบุคคลนี้มีส่วนเกี่ยวข้องและมีสายสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงกับ พล.อ.เปรม และขณะนี้อธิบดีที่ออกโฉนดสมัยนั้นกำลังถูกตรวจสอบโดย ป.ป.ช. สาเหตุที่มี พล.อ.เปรมเข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เพราะมาเป็นประธานในวันเปิดสนามกอล์ฟ อีกทั้งยังมีห้องที่ชื่อรัฐบุรุษอยู่ในสนามกอล์ฟแห่งนี้ด้วย และที่ผ่านมา พล.อ.เปรมได้มาเล่นกอล์ฟที่นี่หลายครั้ง ประกอบกับหลังจากที่ พล.อ.เปรมพ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ยังได้เป็นที่ปรึกษาของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งถือหุ้นใหญ่ของสนามกอล์ฟแห่งนี้


นายจตุพรกล่าวอีกว่า ขอให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบการถือครองที่ดินของบริษัทสวนจันทบุรี หลังจากนี้ นปช.จะดาวกระจายไปยื่นหนังสือต่อกระทรวงมหาดไทย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมป่าไม้ กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรมที่ดิน ให้ตรวจสอบการถือครองที่ดินดังกล่าวเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ และจะขอให้ธนาคารแห่งประเทศไทยเข้ามาตรวจสอบกระบวนการกู้เงินมาซื้อที่ดินดังกล่าว ส่วนเดือนหน้าจะไปยัง จ.เชียงใหม่ เพื่อทวงพื้นที่ซึ่งบุกรุกป่าสงวนคืนให้กับแผ่นดิน


เปิดอีกข้อมูลใหม่รุกที่"ภูเก็ต"


นางมยุรี เศวตาศัย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงอยุธยา ซึ่งระดมคนเข้าร่วมชุมนุมที่เขาสอยดาว กล่าวว่า มีตำรวจและหน่วยงานด้านความมั่นคงมาสังเกตการณ์บันทึกภาพ ส่วนตนมีข้อมูลใหม่เกี่ยวกับการบุกรุกที่ดินป่าสงวนของผู้มีอำนาจฝ่ายรัฐบาล และนักการเมือง พร้อมกลุ่มนายทุนซีกรัฐบาลที่บุกรุกสร้างสนามกอล์ฟแห่งหนึ่งใน อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เนื้อที่กว่า 2,000 ไร่ ซึ่งนำเรื่องทั้งหมดเสนอไปให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบ แต่เรื่องยังคงเงียบอยู่ ดังนั้น จะนำข้อมูลทั้งหมดไปส่งมอบให้กับแกนนำ นปช.เปิดโปงตีแผ่ให้สังคมรับทราบต่อไป

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker