บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2553

2 คมคิด 2 นายกฯ ‘มาร์ค-ทักษิณ’ ในงานวันเด็ก 2553

ที่มา thaifreenews

9 ม.ค.53 วันเด็กแห่งชาติ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ร่วมกิจกรรมวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล และเปิดโอกาสให้เยาวชนที่ชนะการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการ 5 คน และเยาวชนจากจังหวัดนครพนมที่ชนะการประกวดเรียงความ พบปะพูดคุยและนั่งเก้าอี้นายกฯ โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวท่อนหนึ่งว่า “ไม่อยากให้เยาวชนมองการเมืองเป็นเรื่องไม่ดี แต่อยากให้มาสนใจการเมือง” ก่อนจะถ่ายรูปคู่กับเยาวชนแต่ละคนจนครบทั้ง 6 คนที่ได้นั่งเก้าอี้ทำงานของนายกฯ

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้มอบโปสการ์ด จากภาพวาดของ น.ส.ปราง เวชชาชีวะ บุตรสาว ให้กับเด็กๆ ที่มาร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ

ด้านคนเสื้อแดงเชียงใหม่ จัดงานวันเด็ก หน้าโรงแรมวโรรส แกรนด์พาเลซ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมีผู้เข้าร่วมงานหลายพันคน จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์ถึงนางกัญญาภัค มณีจักร หรือดีเจอ้อม แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51 ก่อนที่นางกัญญาภัคจะเป็นตัวแทน พ.ต.ท.ทกษิณ จับสลากแจกโทรศัพท์มือถือ ‘แบล็คเบอรี่’ ให้แก่เด็กที่เข้าร่วมงาน

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โฟนอินโดยฝากถึงเด็กผู้ที่ได้รับรางวัลว่า ขอให้หัดใช้คอมพิวเตอร์ เพราะมือถือยี่ห้อนี้ สามารถใช้งานได้หลายอย่างทั้งการส่งอีเมล์ กล้อง และอินเตอร์เน็ต

“ลูกหลานจะต้องเรียนรู้ในห้องเรียน นอกห้องเรียน เทคโนโลยี มีศีลธรรมและหลักธรรม คำสั่งสอนของพุทธศาสนา เพราะปัจจุบันการเมืองมีปัญหา โกหก ไม่ต้องไปฟัง ให้ดูเรื่องราวเรื่องจริงในอินเตอร์เน็ต อย่าเชื่อง่าย อย่าให้ใครมาหลอกและเชื่อหมด บ้านเมืองปลิ้นปล้อน คนหน้าตาดีแต่โกหกรายวัน แต่ก็แค่ชั่วคราว ความไม่เป็นธรรมแค่ชั่วคราว

"ขอให้เด็กๆ โตมาเป็นคนดี โลกยุคใหม่ต้องใช้ปัญญา สมอง รอบรู้ อย่าไปใช้กลั่นแกล้ง เอาเปรียบคนอื่น การเมืองบ้านเรากำลังเป็นการเมืองขั้นสุดท้าย การเมืองโสมมกำลังจะหมดไป วันหยุดจะเห็นเรื่องดีๆ ในบ้านเมือง เราจะช่วยกันวางอนาคตให้มีความเท่าเทียมกัน ไม่ใช่มีฐานันดร ต้องเป็นธรรมในสังคม เพื่อลูกหลานจะได้ใช้สมอง สติปัญญา รอบรู้"

หลังจากการจับสลากนี้แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้เปิดโอกาสให้เด็ก 10 คน สอบถามและแสดงความต้องการ โดยมีเด็กคนหนึ่ง บอกว่า อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเชียงใหม่และอยากได้เงินทุนการศึกษา พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวขอบคุณและหัวเราะเสียงดัง พร้อมทั้งกล่าวว่า ให้เด็ก 10 คน ยื่นแบบฟอร์มขอรับทุนการศึกษาจนจบได้ที่มูลนิธิไทยคม

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker