บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2553

ปี 2553 ปีแห่งการเลิกไพร่ สู่ 'ไท'

ที่มา Thai E-News


โดย คุณ pookim
ที่มา เวบบอร์ด ประชาไท
23 มกราคม 2553

ช่วงนี้ผมถือว่า การเคลื่อนไหวของฝ่ายประชาชน ไม่บุ่มบ่ามกระโตกกระตาก ทั้งนี้ไม่นับความเห็นในเวบบอร์ดการเมืองมาเป็นตัวชี้วัดนะครับ

การเดินหน้าเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนเสื้อแดงที่เห็นเป็นฉากหน้านั้น ได้ผลดีกว่าที่คาดไว้ ทำให้กลุ่มอำมาตยาต้องขยับตัวออกลูกดุจนเกมส์แตก ซึ่งพวกมันพยายามรักษารูปมวยมาเสมอ แต่มาครั้งนี้ ภาพที่ปรากฏทำให้พอรู้ว่า ข้างในมันหัวฟัดหัวเหวี่ยงกันน่าดู เสียอาการไปเยอะ

มวลชนเสื้อแดงที่ผมเรียกว่าฉากหน้านั้น เป็นเสมือนแค่คลื่นลมปกติของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย แต่มีอีกหลายท่านของฝ่ายประชาชน ที่เริ่มเก็บตัว และหายหน้าไป ปล่อยให้ เสธ.แดงออกมาล่อเป้าอยู่คนเดียว ในขณะที่การขับเคลื่อนแนวทาง ยังมีคนคอยกำหนดยุทธศาสตร์อยู่เงียบๆ

อำมาตยาจึงพยายามอาละวาดเอากับฉากหน้า หารู้ไม่ว่าฉากหลัง ในท้องมหาสมุทร ปริมาณประชาชนมหาศาลเริ่มก่อตัวแล้ว ต่อให้บ้าอำนาจ ออกแรงฟาดฟันยอดคลื่นจนแตกกระจาย แต่ทันทีที่คลื่นใหญ่หนุนเข้าหาฝั่ง เมื่อนั้นสภาพ ราพนาสูร จะบังเกิด

สภาวะสึนามิประชาชนนั้น ก่อนเกิดเหตุ แกนกลางขุมกำลังของแรงตึงเครียด จะสงบนิ่งจนผิดปกติ เช่นเดียวกับการสงบเงียบและเร้นกายหายไปของคนระดับกุนซือแดงหลายคน

การประลองกำลังกันครั้งนี้ ได้กระทำผ่านนอมินี ซึ่งผลปรากฏว่า กับแค่ฉากหน้า อำมาตย์ยังต้องใช้พลังมหาศาลเข้าต้าน ฉะนั้นถ้าเป็นประชาชนตัวจริงลุกขึ้นยืนเทียบหมัดต่อหมัดแล้ว ผมยืนยันได้ว่า เปรมคว่ำ เปรมไม่อาจต้านทางพลังคลื่นมหาประชาชน ซึ่งนั่นเป็นการบีบให้เปรมจำเป็นต้องยึดอำนาจก่อนที่ประชาชนจะยกทัพ

แต่น่าเสียใจ ที่การยึดอำนาจของเปรมนั้น จะกลายเป็นสาเหตุที่ง่ายที่สุด ที่ประชาชนจะลากเปรมมาลงโทษ ง่ายที่สุดที่จะกวาดล้างลิ่วล้อรากฝอยอำมาตยาแบบขุดรากถอนโคน

นาทีนี้ ผมไม่ห่วงอะไรกับอธิปไตยของประชาชนแล้วครับ ช้าหรือเร็ว วันแตกหักต้องมาถึงคลื่นประชาชนถาโถมวันใด ประชาชนต้องได้อธิปไตยวันนั้น ใครที่ร่วมเป็นลูกป๋ามือตีนป๋า หยิบฉวยอะไรทัน ให้รีบหนีซะ เอาไปเท่าที่เอาได้ รักษาชีวิตไว้ วันหน้าบ้านเมืองเข้าที่เข้าทาง เก็บกวาดซากปรักหักพังแล้ว ค่อยมาคุยกันใหม่ว่า จะมาร่วมเป็นประชาชนผู้ไม่มีอภิสิทธิหรือไม่

จากช่วงนี้ไป จับตาดูให้ดี ไอ้ลิ้มจะเคลื่อนไหว และจะขอพักเรื่องพรรคการเมืองใหม่ชั่วคราว เพื่อลบเงื่อนไขที่มัดตัวเองไว้กับสังคม จะได้หันกลับมาเล่นนอกสภาอีกครั้ง พร้อมปลุกกระแสระดมแนวต้านออกมา ยึดพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ไว้ก่อน

ส่วนพวกแมงสาป ไม่ต้องไปสนมัน ปล่อยให้มันบ้าอำนาจ นั่งเก้าอี้นอมินีอำมาตย์ไป ถึงจุดหนึ่ง มันจะมีสภาพเป็นอัมพาต ขยับไม่ได้ทางเรารณรงค์เรื่องเดิม ตีอำมาตย์ และย้ำให้สังคมเห็นว่า พอได้ทีก็ขี่แพะไล่ พอเพลี่ยงพล้ำทีไร สามัคคีกันเถอะทุกที นิสัยกระเทยชัดๆ ลูกผู้ชายไทยทำไมหน้าตัวเมีย

ส่วนคนเมืองเหลือง อาจรวมพลังแล้วชนะทหารได้ แต่กับคลื่นประชาชนจริงๆ คนเมืองเหลืองไม่ใช่คู่ต่อสู้ ผมยังยืนยันว่ามันคือพวกอำนาจนิยม ใครชนะมันยอมก้มหัวให้ ถ้าประชาชนชนะเมื่อไร คนเมืองจึงจะเข้าใจความเท่าเทียมกัน และศักด์ศรีของตาสีตาสาบ้านนอกว่า เท่ากับพวกมันเช่นกัน

วันนี้สภาวะสงบเงียบของสึนามิประชาชน เริ่มก่อตัวแล้ว อีกไม่นาน หลังวาเลนไทน์ เตรียมตัวเตรียมใจให้กับภาพที่คุณไม่คิดว่า ชาตินี้จะได้เห็น (อีกครั้ง) ซึ่งครั้งนี้เป็นการกวาดล้างอำมาตย์และชนชั้นนำ ที่จะถูกจารึกจนรุ่นลูกหลาน

พวก 2.4 ที่คิดจะมาเอิ๊กๆ และเหยียดหยามเอาชนะด้วยวาทกรรม เชิญตามสบายครับ ด้วยตัวหนังสือ คุณอาจเขียนให้ชนะและสะใจกันเองได้ แต่ความจริงที่จะเกิดนั้น เปลี่ยนแปลงไม่ได้

ท้ายนี้ผมขอยืนยันอีกครั้งว่า 2553 เป็นปีแห่งสงครามเลิกไพร่สู่ไท

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker