บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2553

ซีรีส์ลากไส้สื่อเห้(2):ค่ายเนชั่น เบื้องหลังโชคมหาศาลคืออาชญากรรม

ที่มา Thai E-News


โดย คุณรักในหลวงห่วงลูกหลาน
25 มกราคม 2553

สิ่งที่เราเห็นบนหน้าจอทีวี3 5 7 9 11 TPBSเด็กของหยุ่นไปแหย่หางไว้เพียบ ทำสีหน้าท่าทางกวนส้นตีน ปากแบะปากเบะเวลาพูดถึงเหลี่ยม เสื้อแดง ใครด่าป๋า วิจารณ์มาร์ค แม่งเดือดเป็นฟืนเป็นไฟ โต้ตอบเป็นพัลวันพัลเก

ตอนเหตุการณ์สงกรานต์ทมิฬทหารยิงใส่กระทืบเสื้อแดงเจ็บตายไม่พอ ไอ้พวกเหี้ยนี่ไปกระทืบซ้ำทางทีวีอีก มันก็มีที่ไปที่มายังงี้...นี่คือข้อตกลงกับปีศาจ เรื่องของโชคมหาศาล เบื้องหลังมันคืออาชญากรรม


ก่อนไปว่าถึงเบ๊ค่ายNationคือสรยุทธ์ ,กนก,ธีระ ก็ต้องเกริ่นถึงตัวพ่อก่อนถึงจะถูกเรื่อง

สุทธิชัย หยุ่น-เทพชัย หย่อง


คนละนามสกุลนะ สง่าราศีก็คนละเรื่องกัน แต่2ตัวนี่พี่น้องคลานตามกันมา แต่แม่แกเป็นคนจีนพูกทายม่ายชักนะแหละเรื่องของเรื่อง ตอนไปแจ้งอำเภอที่หาดใหญ่ สงขลาคนพี่นี่นายทะเบียนราษฎร์ได้ยินแซ่เป็น"หยุ่น" ตอนไปแจ้งเกิดคนน้องดันได้ยินเป็น"หย่อง" อาม่าแกก็ปล่อยเลยตามเลย

อย่างที่ผมเคยเล่าให้ฟังไปว่า ราวๆยุคน้าชาติเป็นรัฐบาล ตลาดหุ้นบูมสุดเหวี่ยง พวกเจ้าของบริษัทก็เอากิจการเข้าไปขุดทองในตลาดหุ้น สากกะเบือยันเรือรบเข้าตลาดหุ้นได้หมด พวกหนังสือพิมพ์ก็เข้ากับเขามั่ง...อันนี่แหละเป็นจุดเปลี่ยนโคตรสำคัญของสื่อไทย

ความเป็นสื่อมืออาชีพ มีอุดมการณ์ มีจรรยาบรรณ มีจุดยืนเพื่อสังคมส่วนรวม และคนที่เคยประกาศจะปฏิวัติแมงลงวันสมัยหนุ่มๆอย่างหยุ่นที่รังเกียจพฤติการณ์ค่ายหัวสีที่ชอบรับซองขาวหนังสือพิมพ์ ไปเล่นไพ่กับตำรวจทหารนักการเมืองนี่ แม่งก็เลยคอรัปชั่นทางวิชาชีพเสียยิ่งกว่ายุคสมัยก่อนที่หยุ่นเคยด่าแม่เขาไว้

คือสมัยก่อนนี่หนังสือพิมพ์อยู่กันอดๆอยากๆที่เรียกว่าอุดมการณ์ไส้แห้งนี่เรื่องจริง หยิ่งยิ่งกว่าโดมผู้จองหอง แต่พอมาเข้าตลาดหุ้นนี่มันก็ต้องใส่สูทผูกไทโก้เป็นนักธุรกิจกันแล้ว เงินเดือนนักข่าวมาเป็นหมื่น หรือขึ้นมาเป็นหลายหมื่นในยุคนี้ ผมเองกินเงินเดือนหลักพันมาหลายปีก็ยังพลอยฟ้าพลอยฝนได้เป็นคนข่าวเงินเดือนหมื่นกับเขาก็อีตอนนี้

"เบื้องหลังโชคมหาศาล มันคืออาชญากรรม"ใครจำวรรคทองเรื่องThe God Fatherได้มั่ง ฉันใดก็ฉันเพล....

นายทุนสื่อก็ต้องดัดแปลงตัวเองเลิกเป็นไดโนเสาร์ ให้เป็นจรเข้น้อยหางแดง เพราะมันก็ต้องวิ่งขอคลื่นสัมปทานทีวี วิทยุ ใครเป็นคนผูกขาดเรื่องยังงี้ก็ทหารซึ่งเป็นม้า และเจ้าของคอกม้า แล้วก็โคดสะนาอีกหละ เพราะคุณเข้าตลาดหุ้นนี่จะมาเป็นหนังสือพิมพ์หรือสื่อไส้แห้งไม่ได้แล้วนะ คุณต้องทำตัวให้ใหญ่ ทุนต้องหนา ต้องมีตัวเลขงบการเงิน อัตราขยายตัวของกำไร รายได้สารพัดไปโชว์ให้คนเล่นหุ้นเห็น

แล้วก็ปั่นกันชิบหายวายป่วง หุ้นผู้จัดการไป300-400 หุ้นวัฏจักรหนังสือพิมพ์หางานนี่นะ500-600 หุ้นมติชน400กว่า หุ้นเนชั่น400-500 คิดดูแม่งปั่นกันบ้าเลือด

แต่สิ่งที่คนข่าวกับสื่อเสียไปคืออะไร เพียบครับคือจุดยืน จรรยาบรรณ ความเป็นมืออาชีพ ที่ร้ายสุดอย่างที่พวกคุณๆเห็นกันตอนสงกรานต์เลือดหมาดๆนั่นแหละ ส้นตีนมั๊ยหละที่สื่อประเทศนี้ยัดเยียดข่มขืนกระทำชำเราบ้านเมือง เพื่อแลกกับโชคมหาศาลของพวกมัน

เพราะโลกนี้มันไม่มีอะไรฟรี คุณได้คลื่นวิทยุมา ก็ต้องแลกกับการต้องเชียร์ผู้มีอำนาจ ทั้งพวกที่มีพลังอำนาจทางการเมือง การทหาร และพลังอำนาจแฝง คุณได้สัมปทานทีวีมาแลกกับการเลิกเป็นหมาเฝ้าบ้านให้ประชาชน ไปเป็นสุนัขรับใช้พวกมีอำนาจ คุณได้โฆษณาหน่วยงานกระทรวงทบวงกรมวิสาหกิจ บริษัทเอกชนที่พวกนี้บีบจ่ายคุณได้ แลกกับที่คุณต้องไปเห่าหอนปฏิปักษ์การเมืองให้เขา แลกกับที่แม้กระทั่งหันมาแว้งกัดเจ้าของบ้านคือประชาชน

แต่หนังสือพิมพ์ สื่อ คนข่าวติดเสพสุขไปซะแล้วในรอบเกือบ 20 ปีมานี้ จะให้กลับไปไส้แห้ง ไม่รู้สิ้นเดือนมีเงินเดือนจ่ายมั๊ย ต้องหุงข้าวหม้อแกงหม้อไว้ที่โรงพิมพ์ต้มมาม่าปลากระป๋องอย่างที่พวกผมเคยเจอแต่ก่อน...มันนึกกันไม่ออกแล้ว

กลับมาเหี้ยตัวพ่อค่ายเนชั่น

เหตุการณ์พฤษภาทมิฬ2535นั้น ชาวบ้านบาดเจ็บล้มตายกัน หลังจากนั้นเลือกตั้งใหม่ ประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ชวนเป็นนายกฯ คุณหญิงฉุยฉายเมียพี่แป๊ะเป็นรัฐมนตรีคุมสื่อ หยุ่นก็โพนทะนาว่าที่มันบาดเจ็บล้มตายกันมากก็เพราะรสช.ปิดกั้นสื่อ ทีวีไม่เป็นอิสระ ต้องแจ้งเกิดทีวีอิสระซักช่อง(Independent TeleVision-ITV)ก็เกิดมาด้วยประการนี้

หยุ่นชงเองก็ตบเองกินเอง แล้วกลัวคู่แข่งมากก็เสนอค่าสัมปทานแม่งบานเท่าโรคหลายหมื่นล้านบาท ทั้งที่ช่อง3ช่อง7นี่ไม่กี่ร้อยล้าน

ทำไปทำมาก็อย่างที่รู้ มันทีวีสไตล์หยุ่นคือออกแนวๆฮาร์ดคอร์เรื่องการเมือง แวดวงคนดูก็จำกัด ชาวบ้านก็ยังดูจำเลยรัก ดาวพระศุกร์ บ้านทรายทองช่อง3ช่อง7กันไป โคดสะนาก็ไม่พอเลี้ยง ก็ติดค่าสัมปทาน ติดมาติดไปหลายเงินก็อาศัยความเป็นคนปักษ์ใต้ไปหาคุณหญิงฉุยฉายคนปักษ์ใต้ด้วยกัน คุณหญิงก็ใจดีลดแหลกแจกสะบัด

เข้าใจว่าโดนฝ่ายค้านด่าดักคอไว้....หยุ่นก็แค้นตาแม้นกลับไป

ทีนี้เหลี่ยมจะเข้าวงการการเมือง ก็เห็นว่าตอนก่อนนั้นเคยเอาตังค์ให้อาจารย์เจิมไปตั้งบริษัททำวิทยุนี่แม่งดีเว้ย เหลี่ยมกลายเป็นคนภาพลักษณ์แหล่มระดับน้องๆบิลลฺเกตส์ไปแล้ว เป็นอัศวินคลื่นลูกที่สามกันโน้น....ก็เลยว่า ไหนๆกูจะลงการเมืองแล้ว ก็เอาตังค์ที่รวยจากตลาดหุ้นนี่ไปซื้อทีวีมาไว้ในมือซักช่อง เอาไว้เป็นไม้กันหมา กับเอาไว้เชียร์ตัวเอง

ก็เลยเข้าไปเทกโอเวอร์ITVจากไทยพาณิชย์ เครือทรัพย์สิน เตะก้นพวกหยุ่นเนชั่นที่เวลานั้นเป็นผู้ถือหุ้นส่วนน้อย(แต่เสียงดังกว่าทรัพย์สินเพราะมันคุมการทำข่าวออกITV)ออกไป

หยุ่นต้องระเห็จไปเปิดเนชั่นแชนัล อยู่กับTTVของลุงไกรวัฒน์ ศรีวุฒิวงศ์ ลูกน้องเก่าเหลี่ยมที่เคยไปบุกเบิกทีวีให้เหลี่ยมที่เขมร..หยุ่นเลยพ้นโทษตาย แต่ไม่วายโดนตามบี้ เพราะทีทีวีหรือเนชั่นแชนัลมันดูได้แค่ในกรุงเทพฯ หยุ่นก็เล่นซิกแซ็กไปยิงสัญญาณเมืองนอกเข้ามา กะเผยแพร่สัญญาณทั้งประเทศ

เหลี่ยมเลยตามบี้ว่า เฮ้ยทำผิดสัญญา แบบนี้อาจไม่ต้องเกรงใจลูกน้องเก่าลุงไกรวัฒน์เจ้าของสัมปทาน ก็ฟ้องกันนัวเนีย หยุ่นก็ออกอากาศทั่วประเทศไม่ได้ หาโฆษณาก็ได้จำกัด(ดังนั้นอย่าสงสัยว่าทำไมหยุ่นเนชั่น กับพวกเด็กๆของหยุ่นอย่างสรยุทธ์ กนก ธีระ จอมขวัญถึงได้ตามฟาดฟันเหลี่ยมชนิดที่ว่า ลืมไปเลยว่าไอ้พวกเหี้ยนี่มึงยังเป็นสื่อกันอยู่มั๊ยสัดดด..)

พอหยุ่นโดนเตะพ้นไอทีวี หยุ่นไม่ไปเปล่าๆ ดันฝากไข่ทิ้งไว้30กว่าชีวิต ในนั้นมีกรุณา บัวคำศรี รองเลขาสนนท.ที่รู้ใจของปริญญา เทวานฤมิตกุล เป็นเลขาธิการยุคพฤษภาทมิฬ(โดยมีอาจารย์อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นประธานที่ปรึกษาสนนท.ยุคนั้น....โหเรื่องแม่งยาว )

ไอ้พวก30กว่าชีวิตก็ฟาดงวงฟาดงากับเหลี่ยมว่า มึงเป็นนายทุนเป็นรัฐบาลแล้วแทรกแซงสื่อ กรุจะทำข่าวด่าแม่ง...เหลี่ยมก็เฮ้ย เอาไงวะสัดด ตังค์ก็จ่ายซื้อแล้ว นึกว่าได้ทีวีมาช่วยพีอาร์ พวกห่านี่ด่ากูอี๊ก ก็ส่งลูกน้องอย่างพวกนิวัฒน์บุญทรง ธำรงไพศาลหรือใครต่อใครเข้าไปคุมก็คุมไม่อยู่ เพราะมันพูดคนละภาษากัน เด็กสมุนเหลี่ยมพูดภาษานักธุรกิจ ไอ้30กว่าชีวิตพูดภาษาเดียวกับหยุ่นคือ"แทรกแซงสื้อ คุกคามสื่อ กองบรรณาธิการต้องทำงานเป็นอิสระจากนายทุนสื่อ"

เหลี่ยมเลยมาได้สำราญ รอดเพชรที่เล่าไปก่อนนี้เข้ามาคุม สำราญก็เอาอยู่ แล้วดึงลูกน้องเก่าสารพัดมาแทน พวก30กว่าชีวิตก็กลายเป็นกบฎไอทีวี โดนเลิกจ้างตามระเบียบ นับแต่นั้นเรื่องคุกคามสื่อนี่ก็โดนหยุ่นกับพวกเนชั่นตีเหลี่ยมแม่งทุกวัน ทั้งที่มันไปไข่ทิ้งไว้เอง...

ตอนก่อนรัฐประหาร19กันยายนนี่ ลิ้มเป็นคนออกแรงสารพัด หยุ่นก็ให้ไอ้พวกเบ๊อย่างกนก ธีระ เจ๊าะแจ๊ะป้วนเปี้ยนด่าตามน้ำตามเพลงไป แต่ปฏิวัติเสร็จ ไอ้ลิ้มชวดหมดทั้งช่อง11ก็โดนรุมต้าน ได้ไปโผล่หน้าออกอยู่ทีสองที จะมายึดช่อง9ทางพี่ช้างมติชนก็ส่งอาจารย์ป๋องไปนั่งเป็นก้างอยู่ แถมสหภาพอสมท.ต้านใส่เสื้อดำยกป้ายด่าแม่ลิ้ม

แต่หยุ่นเก็บเกี่ยวไปเนียนๆ คือกูไม่ยึดทั้งช่อง แต่แหย่หางเข้าไปเสียบไว้หมดทั้ง3 5 7 9 NBT และที่สำคัญส่งหย่องเข้าไปคว้าTPBSไว้ตั้งช่อง(หยุ่นแม่งเจ๋งมั๊ย โดนไล่ออกจากITVเหมือนหมูหมา ต่อมามันล่อซะITVพัง แล้วแจ้งเกิดใหม่ชื่อTPBSเอาเงินเหล้าบุหรี่ปี2-3พันล้านมาทำฟรีๆแล้วให้ไอ้หย่องเข้าไปยึด พวกกบฎไอทีวีสมัยก่อนพวกกรุณา บัวคำศรีกลับมาทุกตัว มีไอ้แม็ค-เถกิง สมทรัพย์ มือขวาอาจารย์เจิมที่เขียนหนังสือด่าเหลี่ยม รู้ทันทักษิณมาแชร์อีกตัว...)

ที่เป็นงี้เพราะสิ่งที่เรียกว่า"ข้อตกลงกับปีศาจ"นั่นแหละ หยุ่นคนสงขลา ป๋าคนสงขลา...ป๋านี่แกเป็นพวกกูนิยม2-3ข้อ คือพวกสงขลา พวกสวนกุหลาบ พวกจปร.อันนี้ไม่ต้องอะไรมาก อยากได้อะไรเอาไปเลย แต่มึงต้องรับใช้กูนะ....

สิ่งที่เราเห็นบนหน้าจอทีวี3 5 7 9 11 TPBSเด็กของหยุ่นไปแหย่หางไว้เพียบ ทำสีหน้าท่าทางกวนส้นตีน ปากแบะปากเบะเวลาพูดถึงเหลี่ยม เสื้อแดง ใครด่าป๋าแม่งเดือดเป็นฟืนเป็นไฟ โต้ตอบเป็นพัลวันพัลเก

ตอนเหตุการณ์สงกรานต์ทมิฬทหารยิงใส่กระทืบเสื้อแดงเจ็บตายไม่พอ ไอ้พวกเหี้ยนี่ไปกระทืบซ้ำทางทีวีอีก มันก็มีที่ไปที่มายังงี้...นี่คือข้อตกลงกับปีศาจ เรื่องของโชคมหาศาล เบื้องหลังมันคืออาชญากรรม

การจะพูดถึงสรยุทธ กนก ธีระ จอมขวัญอะไรงี้ หากไม่พูดเรื่องนี้ก่อน พวกคุณๆก็ไม่มีวันเข้าใจว่ามันมีมูลเหตุจูงใจอย่างไร คนข่าวหรือสื่อมันถึงได้เหี้ยหางแดงกันขนาดนี้ได้...

***************อ่านที่ไทยอีนิวส์ทำสกู๊ปไว้เพื่อความสมบูรณ์***********************



สงขลาคอนเน็คชั่น-พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เคยเชียร์อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะไว้ว่า เป็นโชคดีของคนไทยที่ได้อภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งความจริงก็คงใช่ โดยเฉพาะคนไทย ชาวสงขลาบ้านเดียวกับเปรมที่ชื่อว่าสุทธิชัย หยุ่น


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์

องครักษ์พิทักษ์เปรม ล่าสุดแก้ต่างให้กรณีสัมพันธ์ล้ำลึกหนุ่มเสก

กล่าวกันว่าคนปักษ์ใต้นั้นรักพวกรักพ้องในปริมาณและคุณภาพที่สูงกว่าคนในภูมิภาคอื่นๆ และว่ากันอีกว่าในบรรดาคนปักษ์ใต้ที่รักพวกรักพ้องมากนั้น คนสงขลารักพวกพ้องมากสุดๆ และในบรรดาคนสงขลาที่รักพวกพ้องสุดๆนั้น คนที่เกี่ยวข้องใกล้ชิดมีสายสัมพันธ์แนบแน่นกับพลเอกเปรม ติณสูลานนท์นั้น เป็นที่สุดของที่สุดในด้านนี้

ในวิชาชีพนักสื่อสารมวลชนนั้น สุทธิชัยมักสั่งสอนคนข่าวเครือเนชั่นว่า คนที่เป็น"บุคคลสาธารณะ"นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์ตรวจสอบ โดยไม่มีข้อยกเว้น...แต่สุทธิชัยก็มักยกเว้นให้พลเอกเปรมเสมอ

ไม่เพียงยกเว้นให้ แต่ในทุกโอกาสที่อำนวยให้ สุทธิชัยจะทำหน้าที่เป็นองครักษ์ให้พลเอกเปรมโดยตลอดเช่นกัน

ซึ่งก็รวมทั้ง"ข่าวร่ำลือ"มานานหลายทศวรรษเรื่องความสัมพันธ์อันไม่ธรรมดาของ"เปรมVSหนุ่มเสก"

เมื่อไวๆนี้สุทธิชัย หยุ่นเพิ่งเขียนลงบล็อกของเขา เมื่อ 30 พฤษภาคม 2552 เพื่อแก้ต่างให้กับเปรม โดยยกบทสัมภาษณ์ที่ไทยโพสต์ตีพิมพ์สัมภาษณ์"หนุ่มเสก"เสกสรร ชัยเจริญ ที่ตกเป็นขี้ปากของคนมาตลอดว่าสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ"ป๋าเปรม"

เปิดใจเป็นครั้งแรกเมื่อ "หนุ่มเสก" หรือ "เสกสรร ชัยเจริญ" อดีตนักร้องชื่อดังเปิดเผยให้ "ไทยโพสต์" ทราบถึงความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ "ป๋า" พลเอกเปรม ติณสูลานนท์...6 ปีแล้วที่ไม่ได้พบ "ป๋า" ทรมานใจ และรักเหมือนพ่อ

ตอนหนึ่งของคำให้สัมภาษณ์ที่ "หนุ่มเสก" บอกอนุญาตให้หนังสือพิมพ์ฉบับนี้ตีพิมพ์คือ

"ถ้ากล้าถาม ก็กล้าตอบ และยืนยันว่าไม่มีแน่นอน เอ้า...พูดตรง ๆ เลยว่า แค่หอมแก้ม เพราะผมเคารพรักท่าน ท่านก็เหมือนพ่อ ผมรักท่านเหมือนพ่อ ท่านเป็นผู้มีพระคุณ...6 ปีแล้วที่ไม่ได้พบป๋า...มีคนพยายามกีดกันไม่ให้พบ..."



เชิดชูครูเปรมเอาใจเต็มพิกัด


อาจจะเป็นเพราะมีหนังสือเกี่ยวกับพลเอกเปรมในทำนองเชิดชูยกย่องไปเยอะแล้ว สุทธิชัยก็เลยพิมพ์หนังสือ"ครูเคล้า คชาฉัตร ครูของรัฐบุรุษ"ที่พลเอกเปรมบอกว่ารักเคารพเหมือนพ่อเพื่อเอาอกเอาใจเปรม

หนังสือเล่มนี้จัดพิมพ์ในนามของสำนักพิมพ์เนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป จำกัด มหาชน ของสุทธิชัย ซึ่งนับเป็นกรณีพิเศษ เพราะปกติสุทธิชัยมีสำนักพิมพ์อยู่แล้วคือสำนักพิมพ์เนชั่นบุ๊คส์ แต่คราวนี้พิมพ์ในนามบริษัทมหาชนเสียเลย

หนังสือเล่มนี้พิมพ์ครั้งแรกและวางขายในเดือนตุลาคม 2549 พูดง่ายๆว่าหลังรัฐประหารยึดอำนาจ19กันยายน 2549เพียงไม่กี่วัน

พลเอกเปรม ได้เขียนคำนิยม ในหนังสือ "ครูเคล้า คชาฉัตร ครูของรัฐบุรุษ "ตอนหนึ่งไว้ ว่า....."สำหรับผม ครูเคล้าเป็นมากกว่าครู ครูเคล้าเป็น "ทั้งครูและพ่อผมในเวลาเดียวกัน"

"คราใดที่ครูเคล้ามองผม ผมจะมองเห็นแววตาแห่งความรัก ความเมตตาความห่วงอาทรของครูเคล้าเสมอ คราใดที่สั่งสอนผม ผมจะได้ยินคำสั่งสอนที่เต็มไปด้วยความปรารถนาดี ห่วงใย และบริสุทธิ์ เหมือนพ่อสั่งสอนลูก ผมจึงรักครูเคล้ามาก และจากสายตาและคำพูด ผมรู้ว่า ครูเคล้าก็รักผมมาก"

ครูเคล้าเป็นครูประจำโรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา บ้านเกิดเปรม ซึ่งเปรมบอกว่า เป็น"ครูผู้มีส่วนสำคัญสำหรับชีวิตผม ทำให้ผมเป็นผมจนถึงทุกวันนี้"

หลังรัฐประหาร19กันยายน2549 สุทธิชัยหยุ่นได้เวลาเข้าไปทำรายการทางฟรีทีวีแทบทุกช่องคือ 3 5 9 11 ส่วนTPBSเทพชัย หย่อง น้องชายเข้าไปทำ และกลายเป็น"จุดเด่น"สำคัญให้เขานำมาเป็นข้อมูลชี้ชวนขายหุ้นจองNBCในช่วงนี้

ไม่มีใบเสร็จ ไม่มีหลักฐานใดๆว่าเปรมเป็นผู้ดลบันดาลรายการฟรีทีวีต่างๆให้สุทธิชัยเนชั่นหรือไม่ เพราะเรื่องอย่างนี้ไม่ต้องมีหลักฐานใด แต่คนที่ยังมี"สามัญสำนึก"ไม่บกพร่องก็เชื่อมโยง และสรุปฟันธงไม่ยากนัก

เป็นขาใหญ่วงการสื่อเคลียร์ให้นักข่าวสยบรัฐประหาร19กันยา

ไอ้ผู้ใหญ่ที่ว่าคือหยุ่นเนชั่น แล้วก็พี่มานิจ สุขสมจิตร ผู้อาวุโสจากไทยรัฐ ทำตัวเป็นขาใหญ่เรียกไอ้ภัทระ ไอ้เอ๋ เจ๊หยัดมา แล้วก็เรียกเด็กนักข่าวสนามพวกต่อต้านมากินข้าวเกี่ยเซี้ยกันที่รอยัลพรินเซส ตรงหลานหลวง ฝ่ายนักข่าวสนามก็ยื่นคำขาดให้ถอนตัว ส่วนไอ้ภัทระก็โน้มน้าวว่าให้พวกกูเป็นเหอะน้ะนะๆๆ

แล้วก็มันจะเหลือเรอะ เพราะคนที่บอกว่าเป็นกรรมการกลางอย่างหยุ่นเนชั่นก็รู้อยู่ว่ามันเกลียดเหลี่ยมเป็นขี้ แล้วปฏิวัติคราว19กันยาฯนี่บังก็แค่นอมินีของป๋าเปรม คนสงขลาบ้านเดียวกับหยุ่น เรื่องอะไรจะไปขัดใจป๋า หยุ่นแม่งก็โน้มน้าวโน่นนี่สารพัด สรุปฟันธงว่าพวกมึงนายก3สมาคมเป็นเลย...เชี่ยมั๊ยหละสัดด


หลังเกิดการรัฐประหาร19กันยายนใหม่ๆ ทางเปรมและคณะรัฐประหารอยากตอบแทนสื่อที่ช่วยกันโค่นล้มทักษิณ จึงยื่นข้อเสนอให้ตัวแทนสมาคมสื่อ3สมาคมเข้าไปเป็นสมาชิกสภานิจิบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)

ตัวแทนสมาคมสื่อตอนนั้นมี

-ภัทระ คำพิทักษ์ จากโพสต์ทูเดย์ เป็นนายกสมาคมนักข่าวฯ
-ตัวแทนสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ มีบัญญัติ ทัศนียเวศ เป็นประธานสภา
-ตัวแทนของสมาคมนักข่าวโทรทัศน์วิทยุ มีสมชาย แสวงการ เป็นนายก


เรื่องไม่ได้ง่ายนัก เพราะนักข่าวภาคสนาม53คน ส่วนใหญ่เป็นนักข่าวสายประจำรัฐสภา และเป็นคนข่าวค่ายเนชั่นซะเยอะ แสดงความไม่เห็นด้วย ทั้งล่ารายชื่อคัดค้านอยากให้ตัวแทนสมาคมถอนตัว เพราะไม่อยากให้เกิดconflict of interst หรือเป็นภาพน่าเกลียดว่าสื่อโค่นทักษิณสำเร็จแล้วมารับรางวัลจากคณะรัฐประหาร


ผู้ใช้นามแฝง"รักในหลวงห่วงลูกหลาน"เขียนถึงฉากตอนนี้ในบทความชุด"ลากไส้สื่อเห้"อันลือลั่นของเขาไว้ว่า...คือโดยปกติอาชีพสื่อนี่ไม่เคยนะครับที่จะร่วมมือกับฝ่ายอำนาจฝ่ายการเมืองกันแบบนี้ ยิ่งเป็นตัวแทนสื่อแล้วแม่งน่าเกลียด ก็ถึงขั้นที่ว่ามีการเขียนในข้อกำหนดว่าห้ามนักข่าวไปดำรงตำแหน่งการเมือง

แต่ไอ้เหี้ยนายกสมาคมนักข่าวนี่เสือกหน้าด้านอยากเป็นขึ้นมา แต่จะเป็นคนเดียวแม่งก็จะน่าเกลียด เลยทำฟอร์มว่าขอไปปรึกษาพรรคพวกหน่อยนะท่านบัง เสร็จก็มาล็อบบี้นายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ คือไอ้เอ๋สมชาย แล้วก็เจ๊หยัดตอนนั้นเจ๊เป็นประธานสภาการหนังสือพิมพ์ ไอ้เหี้ยนี่ก็ไปโน้มน้าวว่า ตอนทักษิณนี่พวกเราโดน"คุกคามสื่อ"เยอะ มาตอนคมช.ปฏิวัติก็บอกให้พวกเราใช้วิจารณญาณห้ามออกข่าวเหลี่ยมเด็ดขาด หากใครฝืนออกบังมันจะมาใช้วิจารณญาณแทนพวกเราคือสั่งปิดหนังสือพิมพ์ ทีวี วิทยุ

นี่บังเขาก็มีไมตรีเชิญไปเป็นสนช. ก็เป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้เข้าไปปกป้องไม่ให้คุกคามสื่อ เพราะมันมีกฎหมายเยอะแยะ อย่างน้อยพวกเราก็จะได้ท้วงหากกฎหมายไหนออกมาคุกคามสื่อ....(ดูมันตอแหล!)

เจ๊หยัด(บัญญัติ ทัศนียเวช)วงการรุ่นหลังเขาเรียกป้าหยัด แต่ผมเรียกเจ๊หยัดก็บอกว่าชั้นไม่เอาด้วยหรอก สื่อที่ไหนเคยไปเป็นตำแหน่งการเมืองแบบนี้ มันมีconflict of interest เธอว่าไงเอ๋?(หันมาถามสมชาย นายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์) ไอ้เอ๋แม่งแสบครับ แทนที่จะค้านเหมือนเจ๊หยัด ดันข้างๆคูๆเข้าข้างไอ้ภัทระ เลยเสร็จโจร...

เจ๊หยัดก็ตกกระไดพลอยโจร คือหากจะเป็นก็ต้องเป็นทั้ง3สมาคม หากเจ๊หยัดถอน ไอ้2ตัวนั่นอดแดกไปด้วย แกก็ไม่อยากมีปัญหากับเด็กรุ่นหลัง ก็เอาวะเป็นก็เป็น แต่อย่าทำให้น่าเกลียดก็แล้ว ต้องอธิบายสังคมให้ได้

สรุปแม่งก็กลับไปหาบังว่า บังครับที่บังเชิญผมเป็นสนช.นี่ "ผมขอสาม" เพราะพวกผมสมาคมสื่อมี3สมาคมไปไหนไปด้วย ถ้าคนหนึ่งไม่ไป มันก็ไปด้วยกันไม่ได้ บังก็กัดฟันยกให้สามต้องไปตัดโควต้าเด็กเส้นเด็กฝากลงเพียบ เพราะถ้าได้ใจสื่อ ต่อไปอะไรมันก็โล่ง ทำชั่วก็ผ่อนเบา ทำดีแม่งก็ตีปี๊บเชียร์ ปากกาอยู่ในมือพวกมัน...

แต่เรื่องก็ไม่หวานคอเหี้ยซะทีเดียวหรอก...

ความที่มันกระสันก็ดันไปปล่อยข่าวไปทั่วว่า กูจะได้เป็นสนช.กินเงินเดือนแสนสองโว้ย เรื่องมันก็หึ่งออกไป พวกนักข่าวสนามแถวใต้ถุนสภาก็เฮ้ย!นายกสมาคมกูเหี้ยแล้วมั๊ยสัดด ดันมารับใช้ทหารที่ปฏิวัติเข้าไปนั่งในสภาซะเอง แล้วงี้สื่อก็โดนด่าสิว่าตกลงพวกมึงจะเป็นเหี้ยอะไรแน่ระหว่างสื่อกับนักการเมือง จะเป็นสื่อหรือเป็นเบ๊คณะปฏิวัติ.....

ไอ้พวกนี้ก็รวมหัวกันเขียนหนังสือหางว่าวส่งไปต่อต้านว่า พวกกรูไม่เห็นด้วยที่นายกสมาคมจะไปเป็นสนช. ให้พวกมึงถอนตัวก่อนจะเสียหายวงการ

ไอ้ภัทระก็นะ คนมันเงี่ยนได้ที่หงี่เต็มพิกัด ก็วิ่งหาผู้ใหญ่ในวงการสื่อ เพราะมันเป็นนายกสมาคม แต่เด็กนักข่าวในสนามก่อกบฎเข้าให้แล้ว(ก็มันเหี้ย เขาก็ต้องก่อกบฎ)

ไอ้ผู้ใหญ่ที่ว่าคือหยุ่นเนชั่น แล้วก็พี่มานิจ สุขสมจิตร ผู้อาวุโสจากไทยรัฐ ทำตัวเป็นขาใหญ่เรียกไอ้ภัทระ ไอ้เอ๋ เจ๊หยัดมา แล้วก็เรียกเด็กนักข่าวสนามมากินข้าวเกี่ยเซี้ยกันที่รอยัลพรินเซส ตรงหลานหลวง ฝ่ายนักข่าวสนามก็ยื่นคำขาดให้ถอนตัว ส่วนไอ้ภัทระก็โน้มน้าวว่าให้พวกกูเป็นเหอะน้ะนะๆๆ

แล้วก็มันจะเหลือเรอะ เพราะคนที่บอกว่าเป็นกรรมการกลางอย่างหยุ่นเนชั่นก็รู้อยู่ว่ามันเกลียดเหลี่ยมเป็นขี้ แล้วปฏิวัติคราว19กันยาฯนี่บังก็แค่นอมินีของป๋าเปรม คนสงขลาบ้านเดียวกับหยุ่น เรื่องอะไรจะไปขัดใจป๋า หยุ่นแม่งก็โน้มน้าวโน่นนี่สารพัด สรุปฟันธงว่าพวกมึงนายก3สมาคมเป็นเลย...เชี่ยมั๊ยหละสัดด

ไอ้พวกนักข่าวสนามก็ใบ้แดก เพราะไอ้พวกที่ลงชื่อในบัญชีหางว่าวต่อต้านในงานนี้นี่..ก็ลูกน้องกินเงินเดือนหยุ่นซะเยอะ มันก็ไปไม่ถูก เลยบอกงั้นเอางี้ ให้พวกนายกสมาคม3ตัวนี่ลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมสื่อซะ แล้วก็จะไปเป็นอะไรก็ไป หากไม่ลาออกแล้วถ่างขาควบ2เก้าอี้นี่อย่าเลย พวกกูอายหมามัน....

สรุปพวกนายก3สมาคมยอมลาออกจากตำแหน่งสมาคมสื่อ ไปเป็นสนช.เงินเดือนคนละแสนสอง สุทธิชัยก็คาบข่าวไปบอกใครบางคนว่า
"ผมเคลียร์พวกสื่อกบฎจบแล้วครับป๋า..."


เปรมกับสื่อโล้นโยนมุกรับมุกกันสนุก ปากมันภาษีกลายเป็นค่าโฆษณา เชิดชูเผด็จการระรานเสื้อแดง

นอกจากเปรมจะประเคนฟรีทีวีให้หยุ่นเป็นรางวัล และเป็นกระบอกเสียงให้ฝ่ายเผด็จการ คอยระรานดิสเครดิตกระทืบฝ่ายประชาธิปไตยแล้ว ก็ยังมีลูกเล่นมีน้ำจิ้มมีชุดใหญ่ประเคนให้หยุ่นตามมาอีกเพียบ

ก็อย่างเช่นโทรทัศน์เนชั่นแชนัลของนายสุทธิชัย หยุ่น ซึ่งอาศัยความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพลเอกเปรมมักจะคว้าสิทธิ์การถ่ายทอดสดรายการที่อภิสิทธิ์ไปเกาะโพเดียมพูดทุกนัด ยังกับหวยล็อกไว้ ซึ่งตรงนี้ไม่ใช่ถ่ายทอดสดฟรี แต่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งแน่นอนว่าคนจ่ายคือรัฐบาลอภิสิทธิ์(แน่นอนอีกทีคือมาจากภาษีประชาชน) หลายครั้งทางเนชั่นก็เป็นคนครีเอตeventพวกนี้ขึ้นมากับมือ

จะบอกว่าน้ำขึ้นให้รีบตักก็ได้ แต่เอาให้ตรงกว่าก็คือทำเหมือนตายอดตายอยากมานาน พอโค่นรัฐบาลประชาชนเลือกตั้งมาได้ และเอาพวกตัวเองขึ้นได้ ก็มูมมามสวาปามกันเต็มพิกัด จนเข้าข่ายน่าเกลียด พรรคพวกวงการสื่อ และพวกเอเยนซี่ร้องเซ็งกันเป็นแถว เพราะยุคนี้อะไรๆก็ต้องประเคนให้เนชั่น...โลกนี้ไม่มีอะไรฟรีจริงๆ

ส่วนเปรมจะปรากฎตัวไปงานทำนองนี้ไม่บ่อยนัก แต่งานประจำที่ต้องไปคืองานของสปอนเซอร์พันธมิตรรายสำคัญ คืองานแฟร์ประจำปีของเครือสหพัฒน์

แน่นอนอยู่แล้วว่าเนชั่นแชนัลได้สิทธิในการถ่ายทอดสดงานสหกรุ๊ปแฟร์ โดยพิธีกรคู่หูกนก-ธีระ กล่าวถึงพลเอกเปรมว่า"ฯพณฯท่านพลเอกเปรม"ทุกคำ ตรงข้ามตอนพูดถึงอดีตนายกฯทักษิณ สองคนนี้จะพูดแค่"ทักษิณ"เฉยๆ หรือบางทีก็เรียกแบบยาวๆว่า"นักโทษชายทักษิณที่อยู่ระหว่างหนีคดี"

ก่อนการถ่ายทอดสดประจำปีนี้จะเริ่มขึ้นนั้น ก็มีบทวิเคราะห์ของสุทธิชัยออกทางเนชั่นแชนัลเรื่อง"แผนตากสิน2"โดยอ้างตามสูตรว่าหากมีแผนนี้จริงๆทักษิณต้องเป็นคนรับผิดชอบ

พอเปรมไปปรากฎตัวที่งานสพัฒน์ก็ปรากฎว่าให้สัมภาษณ์นักข่าวเรื่องแผนตากสิน2เป็นตุเป็นตะ แต่พูดราวกับก๊อปปี้มาจากสุทธิชัย ยังไงยังงั้น

***********

เกาะติดรายงานข่าวเชิงสืบสวน(investigative news)กรณีเนชั่นปั่นหุ้นจองที่ไทยอีนิวส์นำเสนอ

*21ต.ค.2552-ร้องกลต.ฟันกนกคุก2ปีลูกพี่หยุ่นโดนด้วย ซี้ปึ๊กมาร์คเย้ยกฎหมายปั่นหุ้นเนชั่นกลางอากาศ

*21ต.ค.2552 ใครทุบหุ้นยังไม่แน่ แต่คนปั่นหุ้นคาหนังคาเขา มันเป็น"พวกเรา"-มาร์คว่าไง?!

*22ต.ค.2552 กนกปั่นหุ้นคุก2ปีไม่พอ กฎหมายชี้ต้องโดนเฉดหัวด้วย รู้แกวส่งเมียเป็นนอมินี จี้กลต.เร่งฟัน

*22ต.ค.2552 เอาอีกแล้วสื่อโล้นกระบอกเสียงมาร์ค ไม่กลัวเสือกระดาษกลต. ตีปี๊บขายหุ้นผิดกม.โจ่งครึ่ม

*23ต.ค.2552 ไม่รู้จะรวยหรือซวยเละ หุ้นใหม่เนชั่นเสกพ้วงเดียว จากเน่าๆเอาล้างน้ำเข้าตลาดหุ้นเฉยเลย!

*23ต.ค.2552 จำนนหลักฐานเนชั่นจ๋อย หยุดแล้วโฆษณาขายหุ้น สาวลึกเล่นกลเสกหุ้นเน่าเข้าตลาดขายแมงเม่า

*24ต.ค.2552 เบื้องหลังโชคมหาศาลของเนชั่น มันคืออาชญากรรมย่ำยีชาติและประชาธิปไตย

*25ต.ค.2552 ลากไส้สื่อโล้น:ผิดจากนี้กรูให้เหยียบ!

26ต.ค.2552 เนชั่นเล่นกลเสกหุ้นเน่าเข้าตลาด เตือนแมงเม่าจองซื้อต้องระวัง ปัจจัยเสี่ยงการเมืองพลิกขั้ว

*26ต.ค.2552 กลต.เงื้อฟันเนชั่นปั่นหุ้นจอง กนกหายซ่าคุก2ปี

*27ต.ค.2552 สื่อโล้นเย้ยกฎหมายซ้ำซาก เอาอีกแล้วขึ้นป้ายหราออกทีวีขายหุ้นจอง ไม่หวั่นเสือกระดาษกลต.

*28 ต.ค.2552 โบรกฯคุกคามสื่อ!เตือนแมงเม่าอย่าซื้อหุ้นจองNBC

*29ต.ค.2552 แฉ'เวชชาชีวะ'สมคบสื่อโล้นงาบผลประโยชน์ชาติ

*30ต.ค.2552 ทิ้งเนชั่นหักเหลี่ยมจึงรุ่งเรืองกิจ NBCที่มั่นใหม่หยุ่น

*2 พ.ย.52-เดินหน้าเปิดโปงสื่อโล้น อย่าปล่อยเนชั่นลอยนวล

3พ.ย.52-ลากไส้แก๊งเด็กนรกNATION

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker