บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2553

"ป๊อก"ขี้แตกเยี้ยวแตก โดนยิงเอ็ม79 เข้าห้องทำงาน

ที่มา thaifreenews

โดย...ลูกชาวนาไทย



Wed, 01/20/2010 - 17:37 by เฒ่ากร่าง Vote to close topic

ทบ.สั่งปิดข่าวยิงเอ็ม79ใกล้ห้องทำงานป๊อก

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. รายงานข่าวจาก ทบ. เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 04.00-04.45 น. วันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายยิงลูกระเบิดที่กองบัญชาการกองทัพบก ข้างห้องสำนักงาน ผบ.ทบ. ภายในอาคาร 1 ชั้น 6 ซึ่งเป็นสำนักงานผู้บังคับบัญชา โดยจุดที่เกิดเหตุเป็นสำนักงาน ผบ.ทบ. จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่จากกรมสรรพาวุธทหารบก พบว่า จุดที่เกิดเหตุเป็นซึ่งเป็นหลุมวงกว้างเกิดจากลูกระเบิดจากเครื่องยิง เอ็ม79 ซึ่งยิงมาจากด้านหลัง บก.ทบ. ส่งผลให้ผนังและเสาเกิดเป็นหลุม และสะเก็ดทำให้กระจกแตกไป 1 บาน ขณะเกิดเหตุยังไม่มีผู้บังคับบัญชาระดับสูงอยู่ใน บก.ทบ. รวมทั้ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. แต่จากการตรวจสอบของผู้เชี่ยวชาญวัตถุระเบิด ทราบว่า ทิศทางคนร้ายน่าจะหมายปองมายังจุดที่ห้องทำงานของ พล.อ.อนุพงษ์ ซึ่งคงหวังผลการข่มขู่ มากกว่าจะเอาชีวิต หลังจากเกิดเหตุทางนายทหารระดับ 5 เสือ ทบ. ได้สั่งให้ปิดข่าวเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อไม่ให้สื่อรับรู้

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทาง พล.อ.อนุพงษ์ ได้สั่งให้เข้มงวดการรักษาความปลอดภัยที่บ้านพักย่านพุทธมณฑลสาย 2 และที่บ้านพักภายใน ร.1 รอ. ด้วย พร้อมทั้งให้หน่วยที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเหตุในพื้นที่พร้อมทั้งสืบสวนหา หลักฐาน และพยานเพื่อจะโยงไปถึงตัวผู้กระทำความผิด ในเบื้องต้น คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มคนมีสี

///////////////////

น่าจะไปยิงที่นี้ เพราะอยู่กันครบเลย

///////////////////

ทบ.จัดงานวันกองทัพบกเชิญ มาร์ค-ป๋าร่วมงาน

สั่งรปภ.ขั้นสูงสุด

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 18.30 น. วันนี้ ที่สโมสร ทบ. กองทัพบก จะเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงวันกองทัพบกโดยมีการเชิญ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ร่วมงาน และมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ซึ่งทาง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ในฐานะเจ้าภาพ จะนำ นายทหารระดับ 5 เสือ ทบ.ประกอบด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผบ.ทบ. พล.อ.ธีระวัฒน์ บุณยประดับ ผช.ผบ.ทบ. พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผช.ผบ.ทบ. พล.อ.พิรุณ แผ้วพลสง เสธ.ทบ.ให้การต้อนรับแขกที่จะเข้าร่วมงาน พร้อมด้วยนายทหารระดับสูงของกองทัพบก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับงานเลี้ยงวันกองทัพบก พล.อ.อนุพงษ์ ได้สั่งการห้ามสื่อมวลชนเข้าทำข่าว โดยจะมีการเพิ่มระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยแบบขั้นสูงสุด เพราะเนื่องจากมีผู้ใหญ่ของบ้านเมือง รัฐมนตรี อดีตผู้บังคับบัญชาในกองทัพบก เอกอัคราชทูต และผช.ทูตทหารเข้าร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งทางหน่วยดูแลรักษาความปลอดภัยเกรงว่า พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิ ทบ.จะเข้ามาป่วนงาน จึงมีการจัดวางกำลังเข้ามารักษาความปลอดภัยจาก

//////////////

ข่าวสด

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker