บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2553

เสื้อแดงประเดิมชัยปีเสือ สารคามฝังภูมิใจห้อย

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
3 มกราคม 2552

เสื้อแดงประเดิมชัยชนะรับปีใหม่ ผู้สมัครส.ส.เพื่อไทยชนะเลือกซ่อมมหาสารคาม ฝ่ากระแสวิชามารทั้งซื้อเสียง,ใช้อำนาจรัฐและใช้ใบปลิวชั่วใส่ร้ายหากเพื่อไทยชนะทักษิณจะกลับมาล้มสถาบัน เผยแม้วเกาะติดสถานการณ์ระทึกตลอดวัน สุดท้ายเบียดเข้าป้ายสั่งสอนยี้ห้อยอีกคำรบ


เมื่อช่วงค่ำ วันนี้ (3 ม.ค.) ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขต 1 มหาสารคาม ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านพักของ นายประยุทธ์ ศิริพาณิชย์ ในเขต อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังทราบผลคะแนนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 มหาสารคาม ว่า ขอบคุณชาวมหาสารคาม โดยเฉพาะชาว อ.โกสุมพิสัย ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนของคะแนน หลังขับเคี่ยวกันมาอย่างสูสี

โดยตลอดทั้งวันที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้สอบถามผลการเลือกตั้งมาโดยตลอด ซึ่งก่อนหน้านี้ตอบไม่ได้ แต่ตอนนี้ตอบได้แล้ว อีกทั้งเชื่อว่า นายประยุทธ์ จะเป็น ส.ส.ที่ดี ในสมัยที่ 8 และมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วที่จะจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว เพราะเป็นพรรคของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะคนยากคนจน

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวอีกว่า จะมีการให้ ส.ส.ของพรรคในพื้นที่เข้าแจ้งความดำเนินคดี หลังมีใบปลิวโจมตีกล่าวหาจากผู้ไม่ประสงค์ดี โดยในใบปลิวระบุว่า "หากพรรคเพื่อไทยนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับประเทศ จะมาล้มล้างสถาบัน" ซึ่งตนจะได้ส่ง ส.ส.เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองมหาสารคาม ขณะที่ นายประยุทธ์ ก็ได้กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชน ภายหลังทราบผลการเลือกตั้งเช่นเดียวกัน

ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในเวลาราว 19.15 น.วันนี้ เป็นดังนี้

เบอร์ 1 นางคมคาย อุดรพิมพ์ จากพรรคภูมิใจไทย รวมคะแนน ได้ 109,562 คะแนน
เบอร์ 2 นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ จากพรรคเพื่อไทย รวมคะแนน ได้ 110,658 คะแนน


ต่อมาในเวลาราว20.00 น.มีรายงานว่าผลคะแนนของพรรคเพื่อไทยทิ้งห่างออกไป เป็น

ผู้สมัครจากเพื่อไทย 116,077 คะแนน

ผู้สมัครจากภูมิใจไทย 109,560 คะแนน


ผลการนับคะแนนดังกล่าวปรากฎว่าผู้สมัครพรรคเพื่อไทยชนะผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทยเพียง1,096 คะแนนจากคะแนนที่นับถึงเวลา19.15 น. ต่อมาในเวลา20.00 น.คะแนนทิ้งห่างออกไปเป็น6,517 คะแนน

มีรายงานข่าวว่าคะแนนของเพื่อไทยที่ทิ้งห่างออกไปนั้นมาจากพื้นที่อำเภอโกสุมพิสัย ที่ชนะคู่แข่งขันกว่า3,500 คะแนนเสียง

พรรคภูมิใจไทยของนายเนวินแพ้การเลือกตั้งซ่อมพรรคเพื่อไทยที่สกลนคร และศรีสะเกษมาก่อนหน้านี้ และมุ่งมั่นจะเอาชนะในการเลือกตั้งซ่อมมหาสารคาม แต่คนสารคามก็ช่วยกันขุดหลุมฝังภูมิใจไทยไม่ให้แจ้งเกิดสำเร็จ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker