บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2553

ทักษิณ ตัวเป็นไทย ใจเป็นซาอุฯ

ที่มา thaifreenews
โดย...ลูกชาวนาไทย





นอกจากตัวเป็นไทยใจเป็นเขมรแล้ว ต่อไปทักษิณหน้าจะโดนด่าอีกว่า “ตัวเป็นไทยใจเป็นซาอุฯ” อีกกระมังครับ กับกรณีที่ทักษิณจะไปเป็นกรรมการให้กับโครงการสร้างเมืองใหม่ของซาอุฯ กษิต ภิรมย์ ควรชิง “ตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับซาอุฯก่อน และให้ ปตท. ทบทวนการซื้อน้ำมันดิบจากซาอุดิอารเบีย ( 30-40% เอง)

ผมว่าหมากนี้ของซาอุฯ รุนแรงและตอกหน้ารัฐบาลไทยอย่างหนัก บอกให้รู้ว่า ไม่มีประเทศใดแคร์ กับรัฐบลของอำมาตย์นี้ และไม่สนใจไทยเสียด้วย

ที่จริง “บทบาทของไทยในเวทีโลก” ได้ลดลงและไร้เกียรติภูมิตั้งแต่หลังรัฐประหารมาแล้ว กลายเป็นประเทศแถวสองที่ไม่มีบทบาทในเวทีโลกเลย ไม่ว่าเรื่องอะไร การไปประชุมต่างๆ ก็เป็นเพียงแต่ตัวประกอบเท่านั้น

อีกอย่างหนึ่ง ฐานะทางเศรษฐกิจไทยค่อนข้างอ่อนแอและไร้แรงดึงดูดนักลงทุนหรือต่างชาติมากมายแล้ว เขาคิดกันว่ายังเป็นประเทศที่ “มีปัญหาทางการเมือง” และการลงทุนหรือข้อตกลงต่างๆ ก็ควรที่จะ “ชะลอเอาไว้ก่อน”

ในทางตรงกันข้าม บทบาทของทักษิณในฐาน “อดีตผู้นำที่มีความเชี่ยวชาญทางเศรษฐกิจ” และมีคอนเน็คชั่นกับประเทศต่างๆ จำนวนมาก มีคุณค่าต่อธุรกิจเป็นอย่างยิ่ง เป็นทูตทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี ทำให้ “องค์กรธุกิจใหญ่ๆ” ระดับโลกต้องการเป็นอย่างยิ่ง
โลกล้อมอำมาตย์ในทางยุทธศาสตร์แล้ว มันบรรลุผลมากแล้ว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker