บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553

ซามูไรถอนทัพ

ที่มา เดลินิวส์

ฟังจากปาก อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ วิกฤติ มาบตาพุด ดีขึ้นทุกด้านแล้ว กรรมการ 4 ฝ่ายก็ตั้งแล้ว คกก. ประสานงาน กก.4 ฝ่าย เพื่อประสาน คกก. องค์กร อิสระตามรัฐธรรมนูญ ม.67 (2) ก็ตั้งแล้ว

ประธานทั้ง 2 คณะก็คนเดียวกัน อานันท์ ปันยารชุน ยาสารพัดนึกของรัฐบาล แต่หลักเกณฑ์การทำ EIA (ผลกระทบสิ่งแวดล้อม) และ HIA (ผลกระทบด้านสุขภาพ) ผ่าน 2 เดือนแล้ว ยังไม่มีแมวที่ไหนรู้

หน้าตาจะเป็นไง

ได้พบที่ปรึกษาการลงทุนใหญ่อาทิตย์ที่แล้ว ข้อมูลจึงเหมือนฟ้ากับเหว ที่ปรึกษาการลงทุนท่านนี้ มีนักลงทุนญี่ปุ่นเป็นลูกค้ามากมาย ตกใจมากเมื่อ นักลงทุนญี่ปุ่น 3 ราย บอก “โน” พร้อมกันในวันเดียว

แปลว่า ลาแล้วไทยแลนด์

โซนี่ บริษัทยักษ์ใหญ่เครื่องใช้ไฟฟ้า ก็เพิ่งประกาศย้ายฐานการผลิตจอแอลซีดีไปมาเลเซีย หลังจากองค์กรหลักในไทยของญี่ปุ่น ทั้ง เจโทร ไจก้า รวมทั้งท่านทูตญี่ปุ่น เลิกเกรงใจ เดินสายเปิดอก ผิดหวัง

ป่าวประกาศดัง ๆ ว่า เมืองไทยไม่น่ามาลงทุนแล้ว สิ้นเสน่ห์แล้ว

อย่างที่รู้นักลงทุนญี่ปุ่น เป็นผู้ลงทุนโดยตรง (FDI) ที่ดีสุดและมากสุดตลอด 30 ปีที่ผ่านมา เป็นนักลงทุนที่ทนทายาด จะปฏิวัติกี่หน ฝรั่งเปิดก้นหนี แต่ญี่ปุ่นไม่เคยบ่น ไม่เคยคิดจะย้ายฐาน ไม่เคยให้สัมภาษณ์ใด ๆ

มีครั้งนี้ล่ะ ที่ เรียมเหลือทนแล้วนั่น

“เชิญเรามาลงทุน เราทำทุกอย่างตามกฎเกณฑ์ที่ราชการไทยบอก ได้รับ ใบอนุญาตเปิดโรงงาน วันดีคืนดี รัฐบาลมาบอก ยังไม่ได้ทำตาม รธน. แล้วก็เอาแต่แก้ตัวไปแก้ตัวมา แล้วจะให้ไปอธิบายกับแบงก์หรือผู้ร่วมทุนยังไง” นี่คือความในใจ ที่รัฐบาลไทยยังไร้คำตอบ

นับแต่เกิดวิกฤติมาบตาพุด !!!

ขณะที่ความคืบหน้า กก.4 ฝ่าย อย่างที่บอก เอาเข้าจริง ไม่มีอะไรในกอไผ่ เอ็นจีโอก็ฟ้องกันแหลก ล่าสุด กลุ่มนาย ศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมปกป้องโลกร้อน แฉยับว่า กก.4 ฝ่ายชุดนายอานันท์ ดีแต่เล่นพวก

ว่าแล้ว ก็เดินหน้าฟ้อง ศาลปกครอง ขอให้เพิกถอนคำสั่ง สำนักนายกฯ กรณีออกระเบียบให้มี คกก. ทำหน้าที่ตาม รธน.ม.67 (2) ไปพลางก่อน โดยอ้าง นายกฯ จงใจทำผิด รธน. (เพื่อช่วยทุนสามานย์)

ศาลปกครอง จะสั่งยังไง ไม่รู้

รู้แน่ ๆ คือ ล่าสุดศาลปกครอง ยกคำร้อง 30 โครงการ ที่ขอดำเนินการต่อ

ที่ปรึกษาลงทุนท่านนี้ ยังบอกว่า ตอนนี้การขออนุมัติไม่ว่าเรื่องขี้หมูขี้หมา ยากไปหมด แค่จะติดตั้งเครื่องต้มน้ำซักตัว เทศบาล ก็ยังไม่กล้าตัดสินใจ กลัวติดคุก มันบ้ามั้ยเนี่ย

ปตท. ก็อย่าคิดว่า รัฐบาลจะไยดี นาย กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ อดีตรองนายกฯเศรษฐกิจ และเลขาธิการคู่ใจนายกฯปัจจุบัน ประกาศเสียงดังฟังชัด ปตท.กำไรลดก็ดีแล้ว เพราะที่ผ่านมา กำไรมากเกินไปแล้ว อุ... แม่เจ้า??

คิดเหมือนพันธมิตรฯ เป๊ะ ม็อบนี้เคยประณาม ปตท. ว่าทุนสามานย์ ถึงขนาดเดินขบวนบีบให้เอา ปตท. ออกจากตลาดหุ้น กลับไปเป็นรัฐวิสาหกิจอย่างเก่า เมื่อเลขาคู่ใจคิดอย่างนี้ แล้วนายกฯ จะคิดอย่างไหน

เช่นกัน นายกสภาหอการค้า สภา อุตสาหกรรม สมาคมธนาคารไทย เพิ่งตื่น มาโวยวายใหญ่ ทั้งที่ตอนแรก ดีแต่เอาใจรัฐบาลสุด ๆ นั่งยันนอนยัน ปิดมาบตาพุด ไม่มีผลกระทบ ดีเสียอีก ไทยจะได้มีบรรทัดฐาน

มันสมน้ำหน้ามั้ยเนี่ย....???.

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker