บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2553

ใกล้ปิดฉาก

ที่มา เดลินิวส์

เจอเข้าให้แล้ว ช่างกล้านะ ถามนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่า การปิดสนามบินถือว่าทำได้ และ ผิดกฎหมายหรือไม่ โอ้โหเล่นเอานายกฯ ไปไม่เป็น อึ้งกิมกี่อ้อมแอ้มตอบ

“ผมคิดว่าการกระทำผิดกฎหมายทุกพระราชบัญญัติ ก็ผิดกฎหมายอยู่แล้ว” คำตอบนี้ขั้นเทพเลยนะเนี่ย มิน่า นักข่าวทำเนียบฯ ถึงยินยอมพร้อม ใจตั้งสมญาให้

หล่อหลักลอย (หลักลอยไปลอยมาได้) !!!

ก่อนมาถึงคำถามนี้ นักข่าวไล่ถามไปเรื่อยว่า ศาลฎีกาฯ จะชี้ขาดคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้าน ของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ศุกร์ที่ 26 ก.พ. แล้ว คิดว่าช่วงนี้ คนเสื้อแดงจะเคลื่อนไหวรุนแรงขึ้นหรือไม่

นายกฯ ก็สามารถวิเคราะห์ และ ตอบเป็นฉาก ๆ ว่า คิดว่าความรุนแรงจากการเคลื่อนไหวจะมีมากขึ้น โดยนำคดียึดทรัพย์ไปปลุกเร้าประชาชน

ซึ่งรัฐบาลต้องปกป้องกระบวนการยุติธรรมให้ทำงานได้อย่างตรงไปตรงมา คนในกระบวนการยุติธรรมต้องกล้ายืนยันข้อเท็จจริง ความถูกต้อง และความไม่ถูกต้อง ว่าเป็นอย่างไร ทุกอย่างต้องดำเนินการตามนั้น

รัฐบาลรับมือได้ ขอให้เคลื่อนไหวอยู่ในขอบเขตที่เหมาะสมและอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายนี่แหละ นักข่าวได้ที เลยยัดคำถาม แล้วยึดสนามบินทำได้มั้ย

เล่นเอาอึ้งกิมกี่อย่างที่ว่า !!!

ก็อย่างนี้แหละ ถ้าเป็นเรื่องกำจัดฝ่ายตรงข้ามหรือศัตรูการเมือง นายกฯ จะกระตือรือร้นมากเป็นพิเศษ แต่หากเป็นพวกเดียวกัน จะอืดยิ่งกว่าเรือเกลือ แต่ยังสามารถพูดถึงความยุติธรรมได้เป็นฉาก ๆ

ก็ถ้าใช้ความยุติธรรมให้เสมอภาคจริง บ้านเมืองสงบไปนานแล้ว ไม่วิกฤติอย่างนี้หรอก ถ้ายังออกมาว่า รุกที่ยอดเขาไม่ผิด รุกที่ตีนเขาติดคุก

สันติสุขก็เกิดยาก

ย้อนกลับมาคดียึดสนามบิน อย่างที่รู้ พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ผช.ผบ.ตร. ผู้รับผิดชอบคดี จู่ ๆ ไปขึ้นเวทีเสื้อเหลือง แถมยกย่องเชิดชูว่า การยึดสนามบินเป็นผู้ก่อการดี ทำเอาผู้คนตกตะลึงไปทั่ว

ถ้าอย่างนั้น ตอนเค้ายึดสนามบิน ไปอยู่ไหนซะนั่น ทำไมไม่เข้าไปร่วมสร้างวีรกรรมให้รู้แล้วรู้รอดเลยนะเนี่ย ในเมื่อมันเป็นการก่อการ ดีซะขนาดนั้น

แต่นั่นละ กรรมเวรมีจริง ข่าวว่า คดียึดสนามบิน ใกล้ฉากจบแล้ว นายตำรวจตงฉินที่กล้าจริง ไม่ใช่กล้าแต่ปาก ได้สอบสวนละเอียดยิบ ถอดเทปคำปราศรัยม็อบเสื้อเหลือง ตอนบุกยึดสนามบินตั้ง 3-4 พันหน้า

ไม่เท่านั้น สืบเสาะหาข้อมูลตั้งแต่ ถนนข้าวสาร ยัน เชียงใหม่ ภูเก็ต แถมด้วยภาพวิดีโอตอนบุกยึดหอบังคับการบิน เรื่องนี้ ทีวีก็ออกข่าวตอนไปตรวจค้นตารางการบินของ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นั่นแหละ

จะได้เข้าข่ายองค์ประกอบการก่อการร้ายให้สิ้นสงสัย หากยังลอยนวลได้อีก

ก็ให้มันรู้ไป สวรรค์ไม่มีตา ???.

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker