บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2553

โลกใหม่!!ที่ไม่ต้องซาบๆซึ้งๆ..นายกไทยควรลืมตามอง???

ที่มา thaifreenews

โดย ป้าพลอย

เวลานี้ทั่วโลกต่างจ้องแข่งขันทำสถิติ ชิงแชมป์รายได้เข้าประเทศของแต่ละประเทศว่าปีนี้จะได้กำไรเข้าประเทศเท่าไหร่? เมื่อปีที่ผ่านมาประเทศจีนได้กำไรการส่งออกนำหน้าประเทศเยอรมนี และเป็นแชมป์ด้านเศรษฐกิจอันดับหนึ่งของโลก แล้วปีนี้

ใครจะนำหน้า? นายอภิสิทธิ์มีหัวคิดบ้างมั๊ย ที่จะคิดค้นทำอะไร แข่งขันกับประเทศอื่นๆ ที่ไม่ให้ชาวโลกเขามองประเทศไทยของเรา เป็นขอทานกู้เขากินอย่างเดียวเช่นนี้ หัดคิดในสิ่งที่จะช่วยประเทศให้มีกินมีใช้เหมือนประเทศอื่นๆ ที่เขาต่างห่วงใย

เสถียรภาพเศรษฐกิจของชาติ ลองแหกตามองในต่างประเทศบ้างซีว่า ประเทศแต่ละประเทศเขามีโครงการณ์ทำอะไรกันบ้าง นายอภิสิทธิ์ไม่ได้สนใจที่จะปรับปรุงแก้ไขความเลวร้ายที่เกิดขึ้นในประเทศ แต่นายอภิสิทธิ์กับช่วยซ้ำเติม ช่วยกระทืบให้มัน

จมดินเร็วยิ่งขึ้น1 ปีเต็มๆที่ประเทศไทยต้องเสียโอกาส ประเทศกำลังป่วยเป็นโรคอำมพาต ทั้งผู้คนและเศรษฐกิจ แต่ผู้นำประเทศยังเจือยแจ้วยื่นหน้าโกหกตอแหลออกทางสื่อ เกาะโพเดี่ยมต้มตุ๋นชาวบ้านว่าประเทศอยู่ดี มีกินมีใช้อย่างสมบรูณ์แบบ

อย่างพวกของตน แต่ภาพลักษณ์ของชาวบ้าน พร้อมทั้งสิ่งที่เป็นภัยต่อสังคมเพิ่มเป็นทวีคูณ นั่นคือยาเสพติด ขโมยงัดแงะ วิ่งราวจี้ผู้คนเอาทรัพย์สิน หวยเถื่อน การพนันทุกรูปแบบ ในเวลานี้มีแต่สังคมที่มอมเมากันด้วยอบายมุขผุดออกมาในยุคของ

นายอภิสิทธิ์ทั้งสิ้น เพราะผู้นำประเทศไม่ได้หาวิธีแก้ไขไม่สนใจบ้านเมือง สิ่งที่นายอภิสิทธิ์มัวแต่ยุ่งและไม่มีเวลามา 1 ปีนั้น คืองานไล่ล่าท่านนายกทักษิณคืองานสำคัญของผู้นำไทย ประเทศและผู้คนจะเละตุ้มเปะอย่างไรก็ไม่ใช่เรื่องของข้า

ประเทศจะเจริญขึ้นหรือเจริญลง มันไม่ใช่เรื่องของข้า ข้าขอเพียงดำรงค์ตำแน่งแค่นั่งเก้าอี้นายกเป็นพอใจ ส่วนเรื่องอื่นๆชาวบ้านรับผิดชอบเองไม่ใช่เรื่องของนายกที่ชื่ออภิสิทธิ์ จะเห็นได้ว่าหากมีเรื่อง ที่จะทำให้ตัวได้หน้าจะรีบฉกฉวยเอามาออก

ทางสื่ออย่างทันถ่วงที อย่างเช่นที่ตำรวจจับคนที่ชิงทรัพย์ แย่งปืนกับตำรวจ ตำรวจถูกปืนเสียชีวิตในระหว่างแย่งปืนกับผู้ร้าย นายอภิสิทธิ์ได้หน้าทันที ว่าปราบคนกระทำผิด แต่นายอภิสิทธิ์ไม่ปราบพวกมาเฟีย ไม่ได้ปราบพวกแก็งค์ค้ายาเสพติด

แก็งค์เจ้าพ่อเจ้าแม่บ่อนการพนัน หรือ กระบวนการณ์ทำผิดกฏหมาย ทำไมไม่ปราบต้นตอที่มาของสิ่งผิดกฏหมายเหล่านี้ เหมือนที่ท่านนายกทักษิณปราบ? นายอภิสิทธิ์ปล่อยให้ผู้ร้ายลอยนวล อย่างเช่นเรื่องการปิดสนามบินสุวรรณภูมิก็ยังนิ่งเฉย

รอให้หมดอายุความ และอีกหลายๆเรื่องที่นายอภิสิทธิ์ไม่หยิบไม่แตะต้อง ทั้งที่ควรที่จะเร่งดำเนินการตามกฏหมาย งานของนายอภิสิทธิ์ตลอด 1 ปี คือวิ่งเข้าออกออเซาะบ้านสี่เสาเท่านั้น นี่คืองานสำคัญของนายกไทยที่ต้องเข้าออกไปเลียแข้ง เลียขา

องคอำมาตย์คนสำคัญของชาติ หากไม่ทำตำแหน่งนายกก็สั้น นี่คือระบบต้องห่วงตัวเองมากกว่าห่วงประเทศชาติบ้านเมือง ประเทศไทยเราปฏิบัติกันมาโดยตลอด เพราะมันมีตัวบ่งชี้อนาคตของแต่ละคน หากใครไม่มากราบเท้าประจบสอพลอ

บ้านสี่เสา อนาคตและยศฐาบรรดาศักดิ์ก็สั้นจู๋ เพราะเขาคนนี้เป็นเจ้าชีวิตของข้าราชการไทยทุกคนนั่นเอง แปลกและจริง ดังที่เราได้เห็นมานานนับหลายปีมาแล้ว แม้ปัจจุบันนี้ก็ยังใช้ได้ผลอยู่ ถึงว่าเมื่อไม่กี่วันมานี้ นายอภิสิทธิ์ก็ยังวิ่งแจ้น ไปมอบคลาน

แทบเท้าบ้านสี่เสา ขอปรึกษาคนแก่อายุ90 เพื่อชี้ทางให้ประเทศ ตัวเองไม่มีน้ำยาคิดทั้งที่เป็นคนรุ่นใหม่ แต่กลับไปเอาความคิดของคนรุ่นไดโนเสาร์มาช่วย แล้วมันจะก้าวไปได้อย่างไรในเมื่อโลกเวลานี้ได้เปลี่ยนไปนานแล้ว โลกพระจันทร์ยังคร่ำครึ

ล้าสมัย ตอนนี้นักวิทยาศาสตร์ของโลก กำลังจะขึ้นไปสำรวจบนดาวพระอังคาร์แล้ว นายอภิสิทธิ์กรุณาลืมตามองโลกภายนอกเสียบ้าง ก็จะเห็นโลกภายนอกอันกว้างไกลและสวยหรู กว่าโลกคร่ำครึล้านปีที่มีแต่การกราบๆไหว้ๆซาบๆซึ้งๆน่าเบื่อหน่ายซ้ำๆซากๆอยู่แบบนี้เอง....

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker