บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2553

ฮือฮา!ภาพทักษิณโผล่กลางเมืองโคราช

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_56434

คนแห่ซื้อตั๋วที่บขส.โคราช 2 แห่งแน่น ขนัด แต่ จนท.ขนส่งปรับแผนไว้อย่างดี ไม่ต้องรอนาน กว่า 2 พันคนได้เข้า กทม.แล้ว ส่วนอนุสาวรีย์ย่าโมสุดคึกคักพลุกพล่านกราบไหว้ขอพร อึ้ง รูปอดีตนายกฯทักษิณ โผล่สวัสดีปีใหม่...

ตั้งแต่เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 ม.ค. ที่สถานีขนส่งนครราชสีมาแห่งที่ 1 และ 2 บรรยากาศการเดินทางกลับไปทำงานหลังจากไปเฉลิมฉลองในวันส่งท้ายปีเก่าวันที่ 31 ธ.ค.2552 นับถอยหลังปีใหม่ 2553 และการทำบุญตักบาตร ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองในวันขึ้นปีใหม่ การการเดินทางพร้อมครอบครัวไปท่องเที่ยวในวันสำคัญวันที่ 1 ม.ค.2553 ผ่านพ้นไป โดยการเดินทางกลับไปทำงานกรุงเทพฯ จ.ปทุมธานี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือ จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.จันทบุรี และ จังหวัดอื่นๆ เป็นไปด้วยความคึกคักพี่น้องประชาชนต่างแบกสัมภาระไปรอซื้อตั๋วรถโดยสาร เพื่อเดินทางกลับกันจนแน่นขนัด และเป็นไปอย่างขวักไขว่พลุกพล่านภายในสถานีขนส่งทั้งสองแห่ง โดยเฉพาะสถานีขนส่งแห่งที่ 2 ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางการขนส่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้ง 19 จังหวัดที่รถโดยสารจะต้องมาแวะพักรถและรับประทานอาหาร และรับผู้โดยสารเข้าไปยังกรุงเทพฯ และไปจังหวัดทางภาคตะวันออกและภาคกลาง มีพี่น้องประชนหนาแน่น



นายวัฒนา พัทรชนม์ ผอ.ขนส่งจังหวัดฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ขนส่งติดตั้งเต็นท์บังแดดและน้ำดื่ม และน้ำอุ่นไว้เพื่อบริการประชาชน โดยพี่น้องประชาชนต่างนั่งรอขึ้นรถโดยสารและที่เดินทางไปแล้วกว่า 1-2 พันคน ซึ่งประชาชนยังทยอยเดินทางไปซื้อตั๋ว รอขึ้นรถได้ภายใน 1 ชั่วโมง เนื่องจากมีการเตรียมพร้อมรถโดยสาร จาก 200 เที่ยวเป็น 500 เที่ยว และเสริมรถอีกจำนวน 50 คันเพียงพอในการรับส่งผู้โดยสาร ซึ่งพี่น้องประชาชนที่เดินทางต่างชื่นชม และได้รับคำชมเชยในการทำงานของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะขนส่งจังหวัด ที่นำปัญหาเมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีที่แล้วมาแก้ไขปรับปรุง

ส่วนที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (คุณย่าโม) มีพี่น้องประชาชนเดินทางมาสักการะกันเป็นจำนวนมากตลอดทั้งคืนมีประชาชนไปกราบไหว้ขอพร และขอโชคขอลาภกันคึกคัก ในส่วนบรรยากาศในตัวเมืองเป็นไปด้วยความสนุกสนาน เพราะมีการจัดงานกาดชาดจังหวัดฯ และ งานปีใหม่ของทางเทศบาลนครนครราชสีมา นอกจากนี้บริเวณสี่แยกบัวรอง หน้าวัดหนองบัวรอง ถ.บัวรอง ชุมชนวัดหนองบัวรอง ปรากฏว่า มีรูปภาพอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีหน้าตาที่สดใส และรอยยิ้ม สวมสูท และชูนิ้วมือสัญลักษณ์ ไอ เลิฟ ยู เป็นป้ายขนาดมหึมาติดอยู่หน้าอาคารพาณิชย์ มีข้อความสูง 3 ขั้นนับจากชั้นที่ 2 ขึ้นไป ความกว้างขนาดเกือบ 20 เมตร สามารถมองเห็นได้เด่นชัดเจน สร้างความประหลาดใจให้กับคนที่สัญจรผ่านไปมา พี่น้องประชาชนส่วนหนึ่งแสดงความชื่นชม แต่มีอีกส่วนหนึ่งไม่ค่อยจะพอใจและเห็นว่าไม่เหมาะสม

โดยบนป้ายเขียนข้อความว่า "สวัสดีปีใหม่ 2553 ผมขอส่งความสุขจากแดนไกล มายังพี่น้องชาวโคราช ด้วยความรักและห่วงใย ผมพร้อมจะกลับมาแก้ไขปัญหาให้พี่น้อง ถ้าพี่น้องนำผมกลับมา ครับ" พร้อมกับมีลายเซ็นกำกับไว้ ลงวันที่ 17 ธ.ค. 52

ส่วนการเดินทางกลับของพี่น้องประชาชนสายถนนมิตรภาพตั้งแต่สามแยก อ.สีดา และมาถึงสามแยกตลาดแค อ.โนนสูง และสามแยก อ.โนนสูง มุ่งหน้ามายังเส้นทางบายพาส ต.จอหอ และสามแยกปักธงชัย อ.เมืองฯ มีปริมาณรถเริ่มที่จะหนาแน่น และเกิดอุบัติเหตุหลายจุด จนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ารีบไปใช้สีสเปย์พ่นแล้วนำรถออกจากจุดเกิดเหตุ เพื่อเร่งระบายรถให้รถสามารถไหลลื่นไปได้ และมาติดขัดบนทางต่างระดับบายพาสสามแยกปักธงชัยฯ เนื่องจากรถทุกคันที่จะมุ่งหน้าไป อ.ปากช่อง และ จ.สระบุรี ไปยังกรุงเทพฯ จะต้องชะลอรถและบีบคอขวดเข้าสู่เส้นทางหลักทำให้ปริมาณรถสะสมติดขัด 1 กิโลเมตร แต่สามารถไหลลื่นไปได้ด้วยดี อย่างไรก็ตาม ในช่วงกลางคืน และ วันที่ 3 ม.ค. 53 ปริมาณจะเริ่มหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker