บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2553

ถ้าเรื่องจบ ขอเสนอให้จัดการพวกอำมาตย์และขี้ข้าแบบเบ็ดเสร็จด้วย

ที่มา thaifreenews

โดย Bugbunny

ป็นคนชอบมองข้ามช้อต มาถึงตอนนี้ผมว่าสถานการณ์มัน “งวด” เข้าทุกทีแล้ว เมื่อวันแห่งชัยชนะของประชาชนมาถึง ต้องวางกลยุทธจัดการแบบเด็ดขาดไว้ให้พร้อม ช่วงเสร็จสงครามนั้นประชาชนคงต้องทำหลายเรื่องเด็ดขาดแบบทหารกวาดล้างอมาตยาธิปไตยให้สิ้นซาก

ตัวอย่างเช่น

1. คนเสื้อแดงต้องทำตนเป็นองครักษ์พิทักษ์ประชาธิปไตยแบบต่อเนื่อง ต้องออกมากดดันและเหยียบย่ำพวกสมุนอำมาตย์ให้จมดิน อย่ายอมให้พวกมันออกมาปั่นป่วนรัฐบาลที่ประชาชนเลือกตั้งได้อีกโดยเด็ดขาด ต้องเป็นกองหน้าเข้าเผชิญหน้ากับมวลชนฝ่ายมัน ถ้าเสือกส่อว่าจะมีอาการแบบนั้นเกิดขึ้น

2. ลงโทษสมุนอำมาตย์และตัวอำมาตย์ทุกระดับอย่างรุนแรง ต้องเอาจริงและเอาให้หนัก ในช่วงเปลี่ยนผ่านนั้นต้องกดพวกนี้ให้สนิท ไม่เช่นนั้นจะหือขึ้นมาก่อกวนทันทีที่มีโอกาส ฝากกองกำลังคนเสื้อแดงด้วย

3. ล้มเลิกอภิสิทธิทุกรูปแบบ คนไทยต้องเป็นเจ้าของอำนาจปกครองประเทศอย่างแท้จริง ผ่านผู้ที่ประชาชนไว้วางใจเลือกตั้งเข้ามาเท่านั้น

4. จัดการกับเรื่องทุจริตของโจรปล้นชาติทุกคน โดยเฉพาะที่กระทำในช่วงที่พวกนี้เข้ามามีอำนาจรัฐตั้งแต่ 19 กันยายน 2549 เป็นต้นมา

5. จัดการกับองค์กรอิสระอัปรีย์ทั้งหลาย ตุลาการวิบัติ นักวิชาการชั่วชาติ ทหารขี้ข้าอำมาตย์ ฯลฯ เอาตัวขึ้นองค์กรยุติธรรมของประชาชน ยกเลิกองค์กรชั่วและลงโทษพวกที่ยึดกุมอำนาจเหล่านั้นในช่วงนี้อย่างรุนแรง ทุกคน ยึดทรัพย์ที่ได้มาโดยมิชอบหลังเข้าดำรงตำแหน่งให้หมด อย่าให้เหลือโอกาสและทรัพย์สินไว้ทำลายประชาธิปไตยได้อีก

6.เรียกคืนทรัพย์สินที่ได้ไปโดยการใช้อำนาจแบบหน้าด้านเข้าเป็นสมบัติของ ชาติ หรือนำออกเปิดเผยต่อสาธารณชนแล้วให้ประชาชนให้ความเห็นว่าจะนำไปทำอะไรต่อไป เพื่อประโยชน์ต่อประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ

7. เอกชนที่ได้ประโยชน์และตำแหน่งหรือธุรกิจจากการสนับสนุนพวกกบฏต้องนำขึ้น พิจารณาคดีในฐานะผู้สมคบกันผู้ก่อการร้ายร่วมทำลายประเทศชาติ

ฯลฯ

ยังมีอีกหลายอย่างครับที่ต้องทำ อยากยกตัวอย่างที่เคยฟังมาว่า นครโฮจิมินห์ซิตี้ ในช่วงหลังสงครามปลดแอกนั้น เพื่อนที่นั่นซึ่งตอนนั้นยังเรียนประถมอยู่ ออกไปเรียนหนังสือ พบศพนอนอยู่ตามถนนหลายศพ เมื่อมองดูก็รู้ว่านั่นคือศพของพวกมาเฟียท้องถิ่นแถวบ้านและพวกอันธพาลที่เคยรีดไถค่าขนมจากเ็ด็ก ๆ อย่างพวกเขา มีป้ายติดไว้ที่ศพว่า “อาชญากรรมที่กระทำต่อประชาชนต้องได้รับการตอบโต้อย่างสาสม” ซึ่งได้ผลครับ พวกอันธพาลหรือวัยรุ่นที่เริ่มจะเป็นหัวหดหมด ไม่กล้าออกมาข่มขู่ใครเลยสองสามวันต่อมาศพพวกนั้นจึงถูกนำออกไป

หลังชัยชนะของประชาชน ถ้าจะต้องใช้วิธีเผด็จการก็ต้องทำ ไม่เช่นนั้นพวกมันก็จะถอยไปตั้งหลักแล้วกลับมาป่วนกันใหม่ เหมือนสมัยไอ้แป๊ะกับพวก NGO มันทำมาแล้วช่วงรัฐบาลสมัครสมชายนั่นแหละ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker