บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2553

เศรษฐกิจปีขาล

ที่มา ไทยรัฐ

หากทำใจได้และเข้าใจการเมืองของประเทศไทยเวลานี้ ก็น่าจะหาทางออกสำหรับอนาคตของเศรษฐกิจการลงทุนได้เช่นกัน การเมืองก็ส่วนการเมือง จะชิงอำนาจกันอย่างไร อย่าจับเอาประชาชน เอาประเทศไทยเป็นตัวประกัน จะกระเหี้ยน กระหือรือกันขนาดไหน ก็ไม่สมควรที่จะพาประเทศล่มจมไปด้วย

จะว่าไปแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เวลานี้ก็ไม่มีอิทธิพลจะมาชี้เป็นชี้ตายอนาคตของประเทศไทย เพราะลำพังตัว พ.ต.ท.ทักษิณเองกลายเป็นนกขมิ้นไปแล้ว บินไปบินมา จะโฟนอิน จะวีดิโอคอนเฟอเรนต์คุยกับคนเสื้อแดงอย่างไร ก็ไม่เกี่ยวกับปัญหาปากท้องของประชาชน ไม่เกี่ยวกับความสงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่เกี่ยวกับราคาทองราคาน้ำมัน

แต่เกี่ยวกับรัฐบาลชุดนี้ต่างหาก

ที่กระวนกระวาย ที่กระเสือกกระสนอยู่ทุกวันนี้ก็เพราะว่ากลัวทักษิณจะกลับมา กลัวขั้วการเมืองเปลี่ยน กลัวไม่ได้เป็นนายกฯ กลัวไม่ได้เป็นรัฐบาล กลัวไม่ได้คุมอำนาจแบบเบ็ดเสร็จเอาไว้ในมือ

วิกฤติการเมืองบ้านเราก็แค่นี้

คิดอะไรทำอะไรไม่เกินตาตุ่ม เวลานี้ประชาชน เอกชนท่องคาถาอยู่อย่างเดียว ตนนั่นแหละเป็นที่พึ่งแห่งตน จะยากดีมีจนก็ต้องทนกันไป เอาน้ำลูบท้องพอประทังความหิว มีก็กินไม่มีก็อด อะไรจะเกิดก็เกิด

นี่คือสภาพของสังคมไทยวันนี้

วันก่อน คุณบัญฑิต นิจถาวร รองผู้ว่าการ ธปท. ด้านเสถียรภาพการเงิน เตือนสติว่า แม้ตัวเลขทางเศรษฐกิจจะดีขึ้น แต่ภาคเอกชนก็ต้องปรับตัวและใช้ความระมัดระวังในการดำเนินธุรกิจ

ยังมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน

โดยเฉพาะความผันผวนด้านตลาดการเงิน ต้นทุนทางการเงินมีแนวโน้มที่สูงขึ้น ประกอบกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆเริ่มจะลดลงตามกำลังเงิน ดังนั้น จะมองปัจจัยลบทางด้านเศรษฐกิจแค่มุมใดมุมหนึ่งก็ไม่ได้ต้องมองทุกมุมทุกด้าน

นอกจากนี้ ยังมีสำนักเศรษฐศาสตร์อีกหลายสำนักที่กังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจของประเทศในปีนี้ อันเนื่องมาจากการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น โอกาสและตลาดมีน้อยลง ทุกอย่างเริ่มจะสวนทาง

เพราะฉะนั้น ถ้าจะมา ฟังข้อมูลของรัฐบาลแค่ฝ่ายเดียว หรือจะเชื่อสภาหอการค้า สภาอุตสาหกรรม ที่อิงพิงหลังไว้กับรัฐบาลชุดนี้แล้ว อาจพลาดได้

เอกชนและประชาชนจะต้องยืนอยู่บนความไม่ประมาทอย่าชะล่าใจเด็ดขาด เศรษฐกิจไม่ดีจริงอย่างที่โฆษณาชวนเชื่อเพราะถ้าดีจริงรัฐบาลคงไม่เตรียมถอนขนห่าน แบงก์คงไม่

เตรียมขึ้นดอกเบี้ยทิ้งภาระให้ชาวบ้านอย่างนี้แน่นอน รัฐบาลต้องมาก่อน.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker