บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2553

ลูกป๋า

ที่มา บางกอกทูเดย์

“ป๋า”แม้จะไม่ปรากฏว่ามีลูกมีเมียแต่ก็มีผู้สมัครใจเป็นลูกมากมาย ทั้งที่คนเหล่านั้นมีพ่ออยู่แล้วในบรรดาลูกๆ ของป๋าทั้งหลาย ดูเหมือนป๋าจะเอ็นดูคนที่เป็นทหารและนักมวย มากกว่าพวกข้าราชการหน่วยอื่น หรือพวกเอกชนจะเป็นเพราะลูกป๋าที่เป็นทหารพร้อมใจกันไปอวยพรปีใหม่และวันเกิดป๋ากันทุกปี ทั้งที่ไม่เคยเห็นคนเหล่านี้ไปอวยพรปีใหม่และวันเกิดพ่อแท้ๆ ของตัวเองเลยนักมวยก็เหมือนกัน ก่อนขึ้นชกจะต้องวิ่งไปหาป๋าเพื่อให้ป๋าอวยพรและแนะนำวิธีการชกให้ ทั้งที่ป๋าก็ไม่เคยขึ้นเวทีชกมวยเลย จะเก่งกว่าตัวเองได้อย่างไรและไม่เคยเห็นนักมวยคนไหนวิ่งไปขอพรหรือขอคำแนะนำจากพ่อแท้ๆ ของตัวเองเลยสักคน

ใครเคยเห็น พเยาว์ พูลธรัตน์ สด จิตรลดาเขาทราย แกแลคซี่ หรือ สามารถ พยัคฆ์อรุณ อดีตแชมป์โลกชื่อดังเหล่านี้ไปขอพรพ่อแท้ๆ ของตัวเองบ้างช่วยบอกด้วยแม้นักมวยเหล่านี้จะเป็นลูกป๋า ผมก็ยังไม่เคยเห็นพวกเขาทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล ยึดป่าสงวนหรือเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ามาทำรีสอร์ตหรือสนามกอล์ฟเลิกจากอาชีพนักมวยต่างคนก็ไปหาอาชีพอื่นทำหลายคนก็ไปเล่นหนังจนได้ดีแต่ลูกป๋าบางคนกลับทำความเสื่อมเสียแก่ป๋าไม่เห็นแก่หน้าป๋า จนคนเสื้อแดงเอาป๋า

มาประจานให้ผู้คนทั้งแผ่นดินรู้ว่ามีคนอาศัยป๋าทำผิดกฎหมายอยู่มากมาย และได้รับการคุ้มครอง ไม่ต้องรับโทษตามกฎหมายถ้าป๋าไม่ออกมาประกาศว่า...ป๋าไม่เกี่ยว แล้วพวกเขาทะลึ่งทำกันเอง ก็แสดงว่าป๋ารู้เห็นเป็นใจด้วย ก็จะเสื่อมเสียถึงตำแหน่งใหญ่โตที่ป๋าเป็นอยู่ คือ “ประธานองคมนตรี”ป๋าต้องไม่ให้คนพวกนี้ทำอย่างนั้น...ต้องไม่ให้คนพวกนี้เข้าใกล้ เวลาเดินตีกอล์ฟที่ กฤษฎา นครชัยศรี ก็ใช้แคดดี้จริงแทนที่จะใช้ทหารหนุ่มๆ ทำแทนแคดดี้ทั้งเช็ดลูก เช็ดเหล็ก ทั้ง

เหล็กสั้นเหล็กยาว และขับรถกอล์ฟป๋าต้องลาออกจากที่ปรึกษาธนาคารกรุงเทพฯ และลาออกจากประธานที่ปรึกษาโรงแรมดุสิตธานีเวลาป๋าอยากออกทีวี ก็ต้องขอ ทีวีพูล อย่าไปออกช่อง“ธิลิ้ม” ช่องเดียวเหมือนคราวที่แล้ว จะทำให้คนมองได้ว่า เลือกที่รักมักที่ชัง เชื่อเถอะ ลูกป๋าทั้งหลายมันแสบๆ ทั้งนั้นนี่เตือนด้วยความหวังดีจริงๆ กลับบ้านเถอะป๋า! 

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker