บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2553

จตุพรจวกอสส.ไม่ฟ้องเขายายเที่ยงยันเสื้อแดงบุกแน่

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_57608

“จตุพร” จวกไม่ฟ้องเขายายเที่ยง ยันเสื้อแดงไปตามนัด ลุยเขายายเที่ยงบีบ“สุรยุทธ์”ลาออก ขู่ชุมนุมใหญ่ล้านคนทันทีหากจับแกนนำ พร้อมวางแผนชุมนุมกระจายกำลังทะลักใจกลางเมืองหลวง...

วันที่ 8 ม.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน แกนนำ นปช. แถลงกรณีที่อัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้อง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี กรณีถือครองที่ดินบนเขายายเที่ยง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพราะเป็นการรับที่ต่อมาจากคนอื่นว่า ตอนที่กรมป่าไม้ อัยการเป็นโจทก์ ฟ้องชาวบ้าน ไม่เคยยกเหตุผลเหล่านี้มาอ้าง

พล.อ.สุรยุทธ์เคยเป็นแม่ทัพภาค 2 รู้เรื่องทุกอย่างดี จะบอกว่าไม่มีเจตนาคงฟังไม่ขึ้น การตัดสินใจของอัยการสูงสุดได้สร้างความคับแค้นใจให้ประชาชน และผู้ชุมนุมมากขึ้น เรื่องที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จะคืนที่ดินนั้น ความจริง พล.อ.สุรยุทธ์ ไม่มีสิทธิ์ตั้งแต่ต้น จึงไม่ใช่การคืน เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐจะต้องไปเอากลับมา

สำหรับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่เขายายเที่ยงในวันที่ 11 ม.ค.ว่า คาดว่าจะมีคนมาร่วมนับแสนคน เป้าหมายคือให้ พล.อ.สุรยุทธ์ ลาออกจากองคมนตรี เบื้องต้นจะค้าง 1 คืน ก่อนประเมินสถานการณ์ชุมนุมต่อไป พื้นที่เป้าหมายคือเขายายเที่ยงที่เดียว แต่มีอีกที่หนึ่งน่าสนใจกำลังพิจารณาว่าจะไปหรือไม่คือบริเวณสนามกอล์ฟ ธนาคารกรุงเทพฯ เขาสอยดาว ที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ไปเป็นประธานอะไรบางอย่างอยู่

ทั้งนี้ขอเตือน พล.อ.สุรยุทธ์ หรือใครก็ตามที่คิดแผนจุดไฟเผาเขายายเที่ยงแล้วโยนความผิดให้คนเสื้อแดง เพื่อหวังลบล้างความผิดทั้งหมดของตัวเอง ว่าอย่าได้ทำเด็ดขาด และขอบอกไว้เลยว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่มีวันเข้าไปในบ้าน พล.อ.สุรยุทธ์ แน่นอน เพราะระมัดระวังเรื่องนี้มาก และได้ประสานกับชาวบ้านในพื้นที่แล้ว ถ้าหาก มีใครมาสร้างสถานการณ์ จะไม่เกี่ยวกับคนในพื้นที่แน่นอน โดยจะจัดชุดล่วงหน้าไปก่อนในวันที่ 10 ม.ค. นำโดย นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ และตน ส่วนพวกที่นำลวดหนามไปขวางไว้ เราจะตัดเข้าไปและดำเนินคดีข้อหาบุกรุกป่าสงวนกับเจ้าของลวดหนามดังกล่าว

ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯระบุว่า จะไม่ประกาศใช้พรบ.ความมั่นคง ในการชุมนุมของคนเสื้อแดงบนเขายายเที่ยงนั้น เป็นเพราะนายสุเทพรู้ดี ถ้าประกาศจะลามไปถึงตัวเอง แต่ปรากฏว่า มีความพยายามเพิกถอนการประกันตัวของแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เช่นตน และนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ขอยืนยันว่าเราไม่ได้หวั่นเกรง จะไม่หนีไปไหน พร้อมมอบตัวต่อสู้และพร้อมเข้าห้องขัง ซึ่งขณะนี้ได้วางตัวชุดปฏิบัติการแทนแกนนำเรียบร้อยแล้ว และจะถือฤกษ์วันดังกล่าวชุมนุมใหญ่ 1 ล้านคนทันที

ทั้งนี้ ถ้าไม่มีแกนนำควบคุมการชุมนุม จนเกิดความวุ่นวาย นายสุเทพ จะต้องเป็นคนรับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม ประมาณวันที่ 15 ม.ค. แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจะหารือเพื่อกำหนดวันชุมนุมใหญ่ 1 ล้านคน ครอบคลุมพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล สนามหลวง ท้องถนนราชดำเนิน ลานพระบรมรูปทรงม้า บ้านสี่เสา ซึ่งจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้แน่นอน ขอยืนยันว่าการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงไม่เกี่ยวข้องกับคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ​ย้ำเสมอว่าอย่าเอาเรื่องนี้มาเป็นเงื่อนไขการชุมนุม

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker