บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2553

ทักษิณ 2553 ชื่อนี้ลบไม่ได้!

ที่มา บางกอกทูเดย์

เริ่มต้นปีเสือ 2553 ด้วยความเปลี่ยนแปลงภายในประเทศชาติในหลายด้านโดยเฉพาะทุกสิ้นปี เป็นประเพณีที่ต้องตั้งฉายาให้กับบุคคลที่อยู่ในความสนใจของสังคม ใครได้ฉายาอะไร ก็คงรับทราบกันไปบ้างแล้ว ทั้งนักการเมือง ดารา นักกีฬาและอีกหลายวงการใครๆ ที่ถูกตั้งฉายาให้ ก็อาจจะชอบใจหรือไม่ชอบใจก็สุดแล้วแต่ ชอบใจก็ยิ้มรับขัดใจก็โต้เถียงออกมาบ้างพอหอมปากหอมคอ ไม่ว่ากันไปกว่านี้ พอนับเป็นประเพณีที่กล่าวถึงกันได้บ้างอีกคนหนึ่ง ที่ควรกล่าวถึงตลอดหลายปีที่ผ่านมา ได้ฉายาต่างๆ มากมาย ทั้งจากฝ่ายคนที่ชมชอบ และอีกฝ่ายที่ชิงชัง โดยเฉพาะในปี 2552 ก็ยังได้รับการกล่าวขานแทบทุกวันอดีต นายกฯ

ทักษิณ ชื่อเต็มๆ ว่า“พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร” ผู้ที่มีคนกล่าวขานและให้ฉายาต่างๆ อย่างมากมาย ตลอดเวลาหลายปีที่โลดโผนอยู่ในวงงานทางการเมืองในปี 2552 เป็นอีกปีหนึ่งที่คุณทักษิณ ได้รับมากกว่าการตั้งฉายาเพราะมีการกล่าวถึงแทบทุกวัน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งจากฝ่ายที่รักและจากฝ่ายที่ชังแต่การได้รับการกล่าวถึงนั้น...น่าจะทำให้คุณทักษิณ “ทุกข์กายทุกข์ใจ” อยู่บ้างปี 2552 เป็นปีที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนอย่างมากของคุณทักษิณ เพราะตั้งแต่ถูก

ตัดสินว่า มีความผิดในฐานะเป็นพยานรเู้หน็ ในการทาํนติ กิ รรมซอื้ ขายทดี่ นิคุณทักษิณก็มองว่า...ไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงไม่ยอมรับและต้องหลบไปอยู่ต่างประเทศก็ได้รับฉายาตามมาเช่นกัน จากฝ่ายที่ต้องการให้คุณทักษิณกลับมารับโทษตามความที่โดนตัดสินฉายานั้นมีมากอยู่พอควร เรียกว่าคงสะใจของกลุ่มคนส่วนหนึ่งที่ชอบอ้างว่า “ใฝ่ธรรมะ” แต่ยังเสน่หาในรสแห่ง “กามตัณหา”ตลอดเวลาที่ได้รับการพูดถึง...ฝ่ายที่ไม่ชอบคุณทักษิณ คงอยากให้คุณทักษิณ

ยอมรับสภาพ ยอมกลับมารับโทษตามคำตัดสิน และจะยอมรับความที่ถูกกล่าวหาในอีกหลายเรื่องที่กำลังตามมาตั้งแต่การถูกกล่าวหาว่า รํ่ารวยผิดปกติ จากการออกกฎหมายเพื่อประโยชน์ของบริษัทเอกชนที่มีครอบครัวถือหุ้นอยู่ส่วนหนึ่งจนนำเหตุผลอย่างนี้มากล่าวหาว่ารํ่ารวยผิดปกติ สมควรถูกยึดทรัพย์76,000 ล้านบาททรัพย์ที่จะยึดนั้น ยังจะต้องมีโทษตามมาอีกส่วนหนึ่ง คือ จะต้องเสียภาษีประมาณ 12,000 ล้านบาทด้วยนับแค่นี้ก็พอนึกออกแล้วใช่ไหมครับว่า...คุณ

ทักษิณนั้นต้องกลับมาติดคุกโดนยึดทรัพย์ และถูกเก็บภาษีการกล่าวหาเดิมเรื่องหลบเลี่ยงภาษีจากการซื้อหุ้นนั้นก็ยังพอรับฟังได้แต่กรณีอื่นที่ตามมา หลายฝ่ายมองว่า...จงใจใส่ร้ายกันเกินไปโดยเอากระบวนการยุติธรรมมาเป็น “เครื่องมือทางการเมือง”ติดคุก 2 ปี ยึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาท เรียกเก็บภาษีอีก 12,000 ล้านบาทเพราะกลัวว่า...คุณทักษิณจะเป็นภัยจึงต้องหาทางกำจัด ใช่หรือไม่? พี่น้องผู้อ่านโปรดใช้ความคิดทางปัญญาตรึกและตรองดูฝ่ายที่เห็นใจ

คุณทักษิณคงมีอยู่บ้างเพราะเห็นภาพในการรวมตัวชุมนุมในแต่ละครั้ง ตอนแรกคิดว่าเป็นรังมดแดงนับแสนแต่ความจริงคือ กลุ่มคนที่รวมตัวกันนับแสน ซึ่งล้วนชื่นชอบการใส่เสื้อสีแดงเกือบทั้งสิ้นเคยฟังคนอีกหลายกลุ่มหลายอาชีพที่ยอมรับว่า ไม่เคยนึกชอบคุณทักษิณมาก่อน แต่ก็เกิดความเห็นใจอยู่เหมือนกันกับการต่างๆ ที่ถูกกระทำคนเหล่านี้มักพูดถ้อยคำหนึ่งที่คล้ายๆ กัน คือ “รักความเป็นธรรม”ความเป็นธรรมของเขา คือ การใช้กฎหมายอย่างไม่เลือกปฏิบัติ การไม่

อิจฉาจนหาความมาใส่ร้ายป้ายสีจนเกินไป การไม่บิดเบือนกระบวนการยุติธรรมการไม่ใช้หลักการแบบสองมาตรฐานหลายๆ คน ที่มีความรู้สึกเกี่ยวกับความเป็นธรรมนั้น คงมีสติรู้ตัว และมีความคิดจากปัญญาของเขาเอง มิได้ถูกจูงหรือถูกชักนำให้เชื่ออย่างงมงายและคนเหล่านี้ก็ต้องการความสันติและความสงบของบ้านเมืองเช่นกันคนไทยที่รักความสงบและความยุติธรรม คงไม่ต้องการเห็นความแตกแยกในบ้านเมือง ที่หลายฝ่ายกำลังมองว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปี 2553 ที่คน

ไทยอาจจะลุกมาสู้กันเองเพราะอุณหภูมิจุดเดือดในอารมณ์จะระเบิดออกมาคุณทักษิณ ที่ใครๆ หลายฝ่ายต้องการให้ถูกโดดเดี่ยว ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะข้อกล่าวหานั้น คนบางส่วนไม่ยอมรับ และขัดความรู้สึกของคนที่รักความเป็นธรรมความคิดของกลุ่มชนจึงเห็นต่างกันสำหรับคนชื่อทักษิณดังนั้น ชื่อทักษิณ ในปี 2553 จึงยังคงโลดแล่นในแวดวงของข่าวสารอยู่ตลอดเวลาทำให้ผู้ก่อการดียึดสนามบินต้องจับชื่อนี้ขึ้นมาใส่ในเอกสารลับว่าเป็นบุคคลที่ต้องกำจัด เพื่อ

ความอยู่รอดของคณะโจรรักษาการที่มีเด็กดื้อเป็นหัวหน้า ใช่หรือไม่หากคิดจะ “ลบชื่อ” ทักษิณชินวัตร ทิ้งออกไปจากสารบบการเมือง...ทำไมไม่ลองไปถามประชาชนคนในประเทศนี้ดูก่อนว่าพวกเขายอมให้ทำเช่นนั้นหรือไม่ยิ่งลบแบบน่าเกลียดมันจะยิ่งประทับลึกเข้าไปในจิตใต้สำนึกมากขึ้น...พวกท่านกำลังทำอะไรกันอยู่ ท่านผู้ถืออำนาจรัฐ (ปัจจุบัน) และทีมผู้กำกับเบื้องหลัง! 

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker