บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2553

"ขวัญชัย"ประกาศขนแดง 3 พันปักหลักชุมนุมเขายายเที่ยง

ที่มา มติชน

นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรและนักจัดรายการวิทยุชุมชนคลื่นคนรักอุดร กล่าวว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 11 มกราคมนี้ ตนจะนำกลุ่มคนเสื้อแดง จ.อุดรธานี เดินทางเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มนปช. จำนวน 3 พันคน โดยจะเริ่มออกเดินทางตั้งแต่เวลา 05.00 น. ทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงอุดรฯ ได้เตรียมเสบียงอาหาร พร้อมปักหลังชุมนุม ซึ่งจะมีการตั้งเวทีปราศรัยที่หน้าบ้าน พล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ องคมนตรี โดยกลุ่มคนเสื้อแดงจะปักหลังชุมนุมในเบื้องต้น 3 วัน


นายขวัญชัย กล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้เป็นการแสดงให้คนในสังคมเห็นถึงการใช้กฎหมาย 2 มาตรฐานของรัฐบาล จากการเพิกเฉยต่อการที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และภริยา ครอบครองที่ดินบริเวณเขายายเที่ยงซึ่งเป็นเขตพื้นที่ป่าสงวนได้ แต่ชาวบ้านที่อยู่บริเวณตีนเขากลับถูกจับเข้าคุก


ส่วนกรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่ทางขึ้นเขายายเที่ยง นำป้ายคัดค้านการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น นายขวัญชัย กล่าวว่า เป็นการกระทำของทหาร เพราะตนได้ไปทำความเข้าใจกับชาวบ้านแล้ว การนำป้ายมาคัดค้านการชุมนุมและการนำมวลชนออกมาคัดค้านนั้น เกิดจากคนเสื้อน้ำเงิน ซึ่งทำให้เห็นชัดว่า คล้ายกับการชุมนุมที่พัทยา จ.ชลบุรี ในช่วงเดือนเมษายน 2552 ดังนั้นในการชุมนุมของคนเสื้อแดงครั้งนี้ อาจต้องกำหนดแผนการชุมนุมใหญ่ขับไล่รัฐบาลและอำมาตยาธิปไตยทันที โดยเราจะใช้สถานการณ์ที่เขายายเที่ยงเป็นตัวกำหนดทุกอย่าง หากมีใครคิดจะล้ม เดิมพันกันที่เขายายเที่ยงก็แสดงว่ารัฐบาลเป็นผู้เลือก


"การชุมนุมในครั้งนี้เป็นการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดง เชื่อว่าจะมีคนเสื้อแดงจาก 19 จังหวัดภาคอีสาน และจากทั่วทุกภาคเดินทางเข้าร่วมชุมนุมไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน และการชุมนุมในครั้งนี้หากมีชาวบ้านออกมาคัดค้านตนก็เชื่อว่าเป็นการกระทำของรัฐบาล" นายขวัญชัย กล่าว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker