บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2553

ชีพจรเขายายเที่ยง....เต้นผิดจังหวะอย่างน่าวิตก

ที่มา thaifreenews

โดย Porsche

จากคุณ : สาละวิน

ถึงวันนี้ ถ้าใครติดตามกรณีเขายายเที่ยง ซึ่งเสื้อแดงมีกำหนดยกพลขึ้นบก (เขา) ในวันที่ 11 มกราคม 2553 ก็จะรู้สึกว่าข่าวสารต่างๆที่ประดังออกมาทั้งจากฝ่ายรุกและฝ่ายตั้งรับ ... ไม่ผิดอะไรกับข่าวในสถานการณ์สงคราม !
อ้างถึง

นับตั้งแต่ทหารกลุ่มหนึ่ง ซึ่งคงเป็นพรรคพวกของท่านสุรยุทธ จุลานนท์ ได้ดำเนินยุทธวิธีสงครามจิตวิทยาตามถนัดโดยการขึ้นป้ายผ้าลักษณะตามมาตรฐานอย่างดี มีข้อความกล่าวต่อต้านการรุกของคนเสื้อแดงในนามของชาวบ้านแถวนั้น
พูดตรงๆก็คือ สวมรอยเป็นชาวบ้านแถวนั้น
โดยที่ชาวบ้านตัวจริงไม่รู้อิโหน่อิเหน่กับกิจกรรมครั้งนี้ของทหารกลุ่มดังกล่าวแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ก็มีการวางกำลัง ขุดสนามเพลาะ ล้อมลวดหนามรอบๆทางขึ้นบ้าน
(ที่ผิดกฎหมาย)ของท่านสุรยุทธ

นัยว่า หากคนเสื้อแดงล้ำเข้ามาในคิลลิ่งโซนละก้อ รับรองกระหน่ำใส่ไม่เลี้ยงแน่

ยิ่งไปกว่านั้น ทางฝ่ายเทพเทือกก็กุลีกุจอสั่งฝ่ายความมั่นคงทั้งหลายวางแผนเตรียมรับมืออย่างเต็มพิกัด

นี่มันอะไรกัน.....?!

แทนที่จะรีบออกมาระงับปัญหา(ที่จะเกิดขึ้น ไม่รู้ดีหรือร้าย) ด้วยการให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเอาความจริงมาตีแผ่ชี้แจงให้ประชาชนทราบ ว่าท่านสุรยุทธได้ที่ดินในป่าสงวนมาครอบครองนั้น ผิดถูก เป็นอย่างไรกันแน่

ผิด ผิดอย่างไร !

ถูก ถูกอย่างไร !

กลายเป็นว่า ไม่มีหน่วยงานใดชี้แจงสร้างความกระจ่าง กลับมีแต่ข่าวเตรียมรับมือ เตรียมต่อต้าน กะฟัดกับคนเสื้อแดงปานว่าจะให้แหลกกันไปข้าง

หากจะว่าไป
ตลอดเวลาเกือบครึ่งปีที่มีการฟ้องร้องดำเนินคดีต่อองคมนตรีผู้ยิ่งใหญ่ท่านนี้ ทุกอย่างก็ยังอึมครึม เหมือนผู้รับผิดชอบในคดีทุกระดับชั้นต่างจงใจเอาหูไปนาเอาตาไปไร่
ไม่มีใครใส่ใจในคดีตามบทกฎหมายของบ้านเมือง

ทีทำไมกับคดีคนเสื้อแดง และชาวบ้านตาดำๆธรรมดา มันเร็วนัก (วะ) !

การรุกเข้าล้อมเขายายเที่ยงของคนเสื้อแดงครั้งนี้ ถ้าเดาใจเทพเทือกและคนเสื้อน้ำเงินของเนวิน หากจะร่วมมือกันต้านเสื้อแดง ก็คงเป็นไปในทำนองสร้างภาพให้คนเสื้อแดงมีความดิบ ถ่อย เถื่อน โดย....

สร้างคนกลุ่มหนึ่งสวมเสื้อแดงแล้วก่อการวิวาทตีชาวบ้านเจ้าถิ่น(จริงหรือปลอมก็ได้) แล้วทำให้เป็นข่าวเอิกเกริก ด้วยเครื่องมือสื่อสารมวลชนทุกประเภทที่อยู่ใต้คอนโทรล

เพื่อลดเครดิตของเสื้อแดงสองเด้ง คือ ความชอบธรรมในการชุมนุมที่เขายายเที่ยง และสืบทอดไปถึงการชุมนุมใหญ่ในกรุงเทพฯปลายเดือนนี้

อย่าลืมว่า รัฐบาลนี้ เป็นรัฐบาลที่ไม่ยอมลดลาวาศอก เป็นรัฐบาลที่ไม่มีการอธิบายเหตุผลต่อคนเสื้อแดงมาแต่ไหนแต่ไร แต่เป็นรัฐบาลที่แสดงตนต้องการบดขยี้และทำลายกระบวนการเสื้อแดงทุกลมหายใจ

พลพรรคเสื้อแดงที่จะบุกเขายายเที่ยงเพื่อกระชากความยุติธรรมให้เกิดขึ้น
ในสำนึกของหัวหงอกหัวดำในบ้านเมืองนี้ จึงจำต้องตระหนักถึงความเจ้าเล่ห์ของรัฐบาลนี้ให้จงหนัก พร้อมหาทางแก้ไขไว้รอบด้าน
เพื่อไม่ให้พวกเขาปิดประตูตีแมวเหมือนเช่นที่ทำกับพวกท่านมาแล้วคราวสงกรานต์เลือด


ชีพจรเขายายเที่ยง เต้นแรงสลับแผ่ว ถี่สลับช้า ผิดปกติเช่นนี้ รับรองว่า....ไม่ตายดี !

อัยการสูงสุดพร้อมชี้แจงรายละเอียดเหตุผลสั่งไม่ฟ้อง “พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์” ถือครองที่ดินเขายายเที่ยงบ่ายนี้ ปัดไม่เกี่ยวหวังหยุดเสื้อแดงชุมนุมใหญ่ ขณะที่แกนนนำเสื้อแดงยันจะเดินหน้าก่อม็อบเช่นเดิม

วันนี้ (8 ม.ค.) นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ได้รับทราบถึงเหตุผลที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เรื่องที่ดินเขายายเที่ยงแล้ว โดยบ่ายวันนี้จะมีการแถลงข่าวชี้แจงในรายละเอียด ซึ่งจะมีคำตอบให้สังคมได้รับทราบ พร้อมกันนี้ในประเด็นที่ว่าจะต้องคืนที่ดินกลับไปหรือไม่ด้วย

นายจุลสิงห์กล่าวต่อไปว่า การชี้แจงครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการหวังหยุดกลุ่มเสื้อแดงที่จะมีการรวมพลชุมนุมที่เขายายเที่ยงตามที่แกนนำ
ได้ประกาศเจตนารมณ์ แต่จะเป็นการอธิบายให้สังคม ได้รับทราบว่าสาเหตุที่แท้จริงที่สั่งไม่ฟ้องเพราะอะไร เพื่อไม่ให้เกิดความสงสัย หรือเคลือบแคลงใจในการทำงานของฝ่ายอัยการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงข่าวครั้งนี้จะมีขึ้นในเวลา 13.00 น.ที่สำนักงานอัยการสูงสุด

ทางด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเสื้อแดงกล่าวว่า การชี้แจงของอัยการวันนี้จะไม่มีผลกับเสื้อแดง เพราะจะเดินหน้าชุมนุมใหญ่เหมือนเดิม เพราะการชี้แจงก็ถือว่าสายเกินไปแล้ว (ผจก)

.....

อนิจจา.....!


จากคุณ : สุบรรณสนั่นภพ

Yaitieng Mountian

At 11/1/2010



http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P8742779/P8742779.html

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker