บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2553

เพื่อไทยย้ำไม่ร่วมสังฆกรรมแก้ รธน.ยันจะขอปี40คืน

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_56783

นายปลอดประสพ สุรัสวดี

รองหัวหน้า พท.ย้ำพรรคไม่ร่วมสังฆกรรมแก้ รธน.ทุกกรณี ซัดกระพือข่าวแก้ รธน.กลบข่าวทุจริต ชี้เป็นเกมต่อรองภายในพรรคร่วม ยันจะขอคืน รธน.ปี 40 เท่านั้น ...

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงท่าทีของพรรคเพื่อไทยต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ทางพรรคขอย้ำว่าจะไม่ร่วมสังฆกรรมแน่นอน โดยมีความเห็นเรื่องนี้ 6 ประเด็น คือ 1. เชื่อว่าผู้ที่นำเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาพูดในช่วงนี้ให้เป็นประเด็นใหญ่ มีเจตนาที่จะสร้างข่าวหลอกประชาชน แต่ความจริงแล้วภายในพรรคร่วมรัฐบาลกำลังต่อรองเรื่องผลประโยชน์อะไรบางอย่างอยู่ 2. รัฐบาลพยายามกลบเกลื่อน เบี่ยงเบนความสนใจของสังคมจากปัญหาการทุจริตคอรัปชัน ด้วยการยกเรื่องรัฐธรรมนูญมาพูดกัน 3. พรรคเพื่อไทยมองว่าพรรคประชาธิปัตย์กำลังพยายามดึงเกมครองอำนาจ ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลก็มองเหมือนกับเรา จึงขอให้พรรคประชาธิปัตย์หยุดเล่นเกมนี้ เพราะคนดูเบื่อแล้ว

4. นายกรัฐมนตรีได้ชักชวนพรรคเพื่อไทยให้ร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญในหลายโอกาส ซึ่งขอยืนยันว่าไม่ร่วมด้วย ในทางกลับกันขอชวนนายกฯให้แก้รัฐธรรมนูญกลับไปใช้ปี 2540 5. พรรคเพื่อไทยขอย้ำอย่างหนักแน่นอีกครั้งว่าจะไม่ขอร่วมสังฆกรรมแก้รัฐธรรมนูญ 6 ประเด็น หรือ 2 ประเด็น ที่พูดกันในขณะนี้เป็นอันขาด เพราะเชื่อว่าประเด็นดังกล่าวเป็นผลประโยชน์การอยู่รอดของบางพรรคการเมืองมากกว่า เพราะมีบางคนพูดว่าการเลือกตั้งซ่อม 3 ครั้งในภาคอีสานที่ผ่านมา ใช้เงินไป 70-80 ล้านบาทต่อแห่ง จึงมีความคิดจะปรับแก้ให้เหลือ 10-20 ล้านบาท และ 6. พรรคเพื่อไทยยืนยันว่ารัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 ไม่เป็นประชาธิปไตย เป็นบ่อเกิดแห่งปัญหาหลายอย่าง แต่เห็นว่ารัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 เท่านั้น ที่พรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดงแสวงหา โดยจะทำทุกวิถีทางให้รัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 กลับคืนมา

ด้านนายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมว่า กรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลเรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญใน 2 ประเด็นหลักนั้น มองไม่เห็นความเป็นไปได้เลย เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์จะไม่แก้จุดนี้เด็ดขาด เพราะการแก้ไขให้เขตเลือกตั้งพวงใหญ่เป็นเขตเดียวเบอร์เดียวนั้น จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์เสียที่มั่น รวมทั้งปิดโอกาสในการเจาะพื้นที่ภาคกลางและ กทม.ด้วย ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ก็ยื้อเวลามาตลอด ไม่มีความจริงจังจริงใจที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker