บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2553

ผ่าดวงการเมืองปีเสือผยอง

ที่มา ข่าวสด



การเมืองไทยก้าวข้ามปีวัวอย่างทุลักทุเล

สู่ศักราชใหม่ปีเสือ แต่ดีกรีความร้อนแรงของการต่อสู้และระดับความขัดแย้งในสังคมยังคงต่อเนื่อง

บรรดาโหรชื่อดังต่างฟันธงการเมืองปีเสือผยองจะปะทุร้อนแรงเข้าขั้นเดือดองศาแตก

-ภิญโญ พงศ์เจริญ

นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ

ปี"53 ประเทศไทยจะเกิดอุปราคาขึ้นในวันที่ 31 ธ.ค.52 -1 ม.ค.53 เกิดจุดจันทร์เพ็ญในวันที่ 1 ม.ค.53 เวลา 02.14 น. เกิดจันทรุ ปราคาบางส่วนในราศีมิถุน ธาตุลม

จันทรุปราคายังผลให้มีส่วนเกี่ยวโยงกับเรื่องของการเมือง สังคม ประชาชนคนหมู่มาก ส่วนสุริยุปราคายังผลเกี่ยวกับผู้ปกครอง การใช้อำนาจปกครอง กษัตริย์หรือรัฐบาล นายกฯ และการเมืองของประเทศ

จันทรุปราคาครั้งนี้บังเกิดในราศีคนคู่ ก่อให้เกิดเรื่องยุ่งยากซับซ้อน รัฐสภาถูกครอบงำโดยผู้มีอิทธิพลและผลประโยชน์ มีปัญหายุ่งยากในการร่างกฎหมาย คณะพรรคการเมืองแตกแยก มีปัญหายุ่งยากกับประเทศเพื่อนบ้านและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศโดยผู้มีอิทธิพลต่างถิ่นต่างแดน

ปี 2553 มีอิทธิพลที่เกี่ยวโยงกับประชาชนหมู่มาก เกิดวิวาทะที่รุนแรงพร้อมๆ กับการใช้กำลังอาวุธ การต่างประเทศมีปัญหาความขัดแย้ง เกิดวิวาทะทางการเมืองอย่างรุนแรงของผู้นำ โดยเฉพาะเรื่องความคิด เกิดการเป็นปฏิปักษ์ต่อประเทศ สังคม

เมื่อเกิดอุปราคาขึ้นจะมีอิทธิพลทำให้เกิดอุบัติเหตุ ผู้นำประเทศเพื่อนบ้านเป็นปฏิปักษ์และมีผลประโยชน์แอบแฝง ทำให้เกิดอุปสรรคและมีปัญหาที่ยุ่งยากสลับซับซ้อน

อุปราคาครั้งที่ 2 เกิดจุดจันทร์ดับในวันที่ 15 ม.ค.53 เวลา 14.12 น. บังเกิดสุริยุปราคาแบบวงแหวนในราศีมังกร ก่อให้เกิดผลขึ้นอย่างรวดเร็ว และจะผ่านไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน

ยังก่อให้เกิดกับด้านการเมือง การต่างประเทศ รมว.ต่างประเทศ และนำความยุ่งยากให้กับผู้นำ บุคคลสำคัญ นายกฯ คณะรัฐบาล ประชาชน

มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง รัฐบาลมีคะแนนนิยมต่ำลงเพราะปัญหาเศรษฐกิจ คอร์รัปชั่น อำนวยความอับโชคให้กับรัฐบาล นายกฯ รัฐบุรุษ จะเกิดความยุ่งยากในวงการรัฐบาล พรรคร่วมรัฐบาล

ระวังการสูญเสียบุคคลสำคัญ เกิดการลอบสังหาร ปลงชีวิตบุคคลสำคัญ การปฏิวัติรัฐประหารอาจมีให้เห็น

สุริยุปราคาในราศีมังกรของดวงเมืองและดวงโลก หมายถึงผู้นำประเทศ บุคคลสำคัญโดยเฉพาะนายกฯ จะมีอิทธิพลบังเกิดความอับโชคแก่รัฐบาล โจมตีใส่ร้ายบุคคลสำคัญเพื่อให้เกิดความมัวหมอง แตกแยกเป็นฝักเป็นฝ่าย

ตลอดปี"53 ราหูโคจรอยู่ในราศีธนูตลอดทั้งปี ราศีธนูเป็นภพที่ 9 คือดวงเมือง หมายถึงการเมือง การต่างประเทศ เมื่อราหูบาปเคราะห์โคจรจึงเกิดการเคลื่อนไหวในวงการดังกล่าว เกิดปัญหาความวุ่นวายเสียหาย

ราหูโคจรมาทับดาวพฤหัสบดีจะสูญเสียผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ สูญเสียผู้นำบุคคลสำคัญในวงการเมือง ประการสำคัญคือ ผู้ยิ่งใหญ่ที่ทรยศยังทำตนเป็นศัตรูลึกลับทางการต่างประเทศ ทั้งภายในและภายนอกประเทศ

อิทธิพลของราหูยังส่งผลให้มีการเดินขบวนชุมนุมประท้วงเรียกร้อง ละเมิดกฎหมาย ใช้อำนาจบาตรใหญ่ปรากฏให้เห็นตลอดทั้งปี

ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ดาวพุธเป็นดาวสื่อสาร ดาวการพูด การทูตคือเขมรและลาว ควรระมัดระวังเรื่องความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน ความขัดแย้งจะขยายตัวไปสู่ลาว พม่า และจีนได้อีก

ในปี"53 ดาวเสาร์โคจรอยู่ในราศีกันย์ตลอดทั้งปี เข้าสู่ราศีกันย์ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.52 จนถึงวันที่ 7 ก.ค.55

การบริหารราชการแผ่นดิน นายกฯ รัฐบาลเกิดปัญหาและอุปสรรค มีอริศัตรูดาหน้าออกมาขัดขวางและก่อกวนให้เกิดความวุ่นวาย รัฐบาลจะประสบกับความอ่อนแอ บ้านเมืองไม่สงบเรียบร้อย รัฐบาลต้องเหน็ดเหนื่อย พยายามแก้ไขปัญหา

แม้ทำได้ก็จะประสบความสำเร็จ แต่ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย หากทนไม่ได้ก็จะถอดใจ มีการยุบสภา จัดเลือกตั้งใหม่

ส่วนดาวเสาร์เล็งดาวพุธ มีสภาพของราหูติดอยู่ เมื่อดาวเสาร์โคจรมาทับ เล็งพุธในดวงชะตาแล้ว จะมีโชคลาภ ทั้งศัตรูก็จะแพ้ไปด้วย

สิ่งที่น่าพิจารณา คือความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะเขมรและลาว จึงควรระมัดระวังเรื่องความสัมพันธ์ให้ดี จะเกิดวิวาทะทางการทูต ความขัดแย้งจะขยายตัวไปสู่ประเทศอื่นๆ ปัญหาไม่ยุติง่ายๆ

หลังจากวันที่ 26 เม.ย.53 ไปแล้วจะดีขึ้น ดาวคู่แห่งการเปลี่ยนแปลงแห่งยุคสมัยเล็งกันในภพอริและวินาศของดวงเมือง เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งสำคัญ จะเลือกตั้งใหม่กันหรือจะถูกยึดอำนาจให้เลือกเอาเอง

ปี"53 ดาวพฤหัสบดีโคจรอยู่ 2 ช่วงเวลา คือ วันที่ 1 ม.ค.-26 เม.ย.53 ดาวพฤหัสบดีโคจรอยู่ในราศีกุมภ์ ช่วงที่ 2 วันที่ 26 เม.ย.53 ถึงวันสิ้นปี ดาวพฤหัสบดีโคจรอยู่ในราศีมีน ดวงเมืองหมายถึงรัฐสภา การบัญญัติกฎหมายต่างๆ ทำให้เกิดประโยชน์กับรัฐสภา

รัฐสภาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น การบัญญัติกฎหมายสำคัญในระบอบประชาธิปไตยจะผ่านการพิจารณาด้วยความราบรื่น ประการ สำคัญ คือนักการเมือง พรรคการเมือง จะแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน เปรียบเสมือนเทพแลกเปลี่ยนผลประโยชน์กับมาร

พรรคเทพไปอยู่กับพรรคมาร พรรคมารไปอยู่กับพรรคเทพ เป็นการแลกกันเพื่อผลประโยชน์ของทั้งสองฝ่าย

นายกฯต้องรักษาตัวให้ผ่านวันที่ 26 เม.ย.53 ไปก่อนถึงจะดีขึ้น ดาวพฤหัสบดีโคจรอยู่ในราศีมีนภพวินาศของดวงเมือง ปลายเดือนเม.ย.53 จะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งสำคัญ

ดวงชะตาของอดีตนายกฯทักษิณ ปี"53 จะเป็นปีหม่นหมอง มีเรื่องต้องเสียทรัพย์สินจำนวนมาก มีปัญหาสุขภาพ อุบัติเหตุ การลอบสังหาร แต่มีจุดดีคือดาวเสาร์เล็งไปที่ราหู น่าจะมีโชคเกี่ยวกับทรัพย์สิน ถ้าถูกศาลยึดทรัพย์ก็อาจถูกยึดไม่หมด

จะมีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยในช่วงวันที่ 26 เม.ย.53 ถึงพ.ค.54 จะติดต่อกับหุ้นส่วนมากขึ้น ปัญหาต่างๆ คลี่คลายหลัง 7 ก.ย.55



?พ.ต.อ.อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา

นักโหราศาสตร์

ดวงบ้านเมืองในปี"53 การเมืองจะมีปัญหาการแก่งแย่งอำนาจ อำนาจที่จะสูญเสียไป อำนาจที่จะได้มา หวังผลประโยชน์ ฝ่ายไหนมีเงินมากจะชนะเลือกตั้ง มีการคอร์รัปชั่นกัน มากขึ้น ทุกอย่างเต็มไปด้วยเกมการเมือง พวกใครพวกมันถึงจะอยู่ได้ จะเป็นแบบนี้เรื่อยไป

เดือนธ.ค.52 ถึงเดือนม.ค.53 เป็นเดือนแห่งความเกลียดชัง เป็นผลมาจากในอดีตแบ่งเป็นพรรคเป็นพวก มีการล้างแค้นเกิดขึ้น ถึงลอบฆ่ากันเพราะมีผลประโยชน์สูง ใช้คำพูดโจมตีกัน เกมการเมืองจะรุนแรง ถ้าเราไม่ทำให้จบจะกลายเป็นความแค้นของทั้งสองฝ่าย หากไม่สามารถปรองดองกัน จะไม่มีวันสงบ

ยังมีเหตุการณ์จันทรุปราคาในวันที่ 31 ธ.ค.52-1 ม.ค.53 เป็นช่วงรอยต่อของวันปีใหม่ เกิดจันทรุปราคาแบบบางส่วน และเกิดสุริยุปราคาแบบวงแหวนในวันที่ 15 ม.ค.53 เวลา 14.12 น.

อิทธิพลของสุริยุปราคา เป็นเรื่องของสุริยคราสที่ส่งผลให้จิตใจ ของคนเสื่อมลง สินค้ามีราคาแพง มีการลอบสังหารบุคคลสำคัญที่มีชื่อเสียงระดับโลก ส่งผลกระทบไปทั่วโลกไม่เว้นประเทศไทย

ช่วงนี้ต้องระวังการใช้คำพูด การโจมตีกัน หากใครไปทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย เช่น ชุมนุมประท้วง อาจเกิดความรุนแรงถึงขั้นนองเลือดขึ้นได้ รัฐบาลจะใช้ความรุนแรงมากขึ้น ฝ่ายตรงข้ามจะใช้ความรุนแรงเพื่อให้ได้เป็นรัฐบาล ออกมาชุมนุมทำให้มีการเปลี่ยนแปลง

สุริยุปราคาครั้งนี้จะมีรัศมีที่รุนแรง เดือนม.ค.จะเกิดทั้งเดือน หลังจากนั้นจะเริ่มดีขึ้น พอเดือนเม.ย.จะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เช่น การเลือกตั้ง

คนไทยควรใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท เข้าวัดทำบุญ สวดมนต์ ถือศีล 5 ทำสังฆทาน ปล่อยนกปล่อยปลา

จากนี้ไปนายกฯต้องระวัง อย่าใช้ความรุนแรง ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม อย่าประมาท ต้องทำใจให้เย็น มีสติจึงจะผ่านพ้นช่วงวิกฤตไปได้ แต่คงต้องรอให้ผ่านเดือนเม.ย.ไปก่อนการเมืองจะดีขึ้น

ส่วนดวงอดีตนายกฯ จะยังไม่ได้กลับมาในช่วงนี้ ต้องใช้เวลานาน ถ้ากลับมาช่วงนี้อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ เพราะได้รับอิทธิพลของสุริยุปราคา ต้องรอให้ผ่านช่วงเดือนเม.ย.ไปก่อน

อยากจะกลับมาก็ต้องสร้างความนิยม ทำความดีให้มากขึ้น เพื่อกลับมาต่อสู้คดี



-บุศรินทร์ ปัทมาคม

นักโหราศาสตร์ คอลัมนิสต์ข่าวสด

ปี"53 ดวงเมืองตกและตกยาวนานเกือบปี เพราะมีดาวใหญ่ตกที่เสียทีเดียว 2 ดวง คือ ดาวพฤหัสบดีและดาวเสาร์ โดยเฉพาะวันที่ 26 เม.ย.53 ถึง 4 พ.ค.54 ช่วงนี้ดวงตกมากที่สุด โดยรวมเหตุการณ์ความขัดแย้งรุนแรงกว่าปีที่แล้ว

โหราศาสตร์เป็นวิชาของหลักสถิติ ลักษณะดวงแบบนี้คล้ายกับเมื่อปีพ.ศ.2494 ที่เกิดกบฏแมนฮัตตัน และเหตุการณ์ในพ.ศ.2500 ปฏิวัติขับไล่จอมพล ป. ออกนอกประเทศ

มีแนวโน้มว่าปีนี้จะมีเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นได้ น่าจะเกิดการปฏิวัติรัฐประหาร เพราะจำนวนเสื้อแดงเพิ่มขึ้นทุกวัน น่าห่วงว่ารัฐบาลจะต้านไม่อยู่ ถ้าเสื้อแดงเยอะขึ้นจะต้องมีคนเป็นทหารเอกรุกขึ้นมาทำอะไรที่ถูกใจคนส่วนใหญ่สักครั้ง

จะมีคนประเภท จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ เกิดขึ้น ผลการปฏิวัติจะเปลี่ยนขั้วอำนาจไปเลย ช่วงเวลาน่าจะอยู่ระหว่างเดือน ก.ย.-ต.ค. เพราะดวงเมืองเป็นหลุมอยู่ 3 ช่วง คือ มี.ค.-เม.ย. ก.ย.-ต.ค. และ พ.ย.-ธ.ค.ของทุกปี

การลอบฆ่าบุคคลสำคัญ ผมไม่กล้าพูด ส่วนการเลือกตั้งดูแล้วไม่น่าเกิด ดวงเมืองกว่าจะสงบได้ยาวไปถึง 4 พ.ค.54 ถึงวันนั้นจะมีผู้อื่นเข้ามาบริหารจัดการแทน

ผู้นำประเทศต้องตั้งการ์ดให้ดี ระวังปัญหาให้มากกว่าเดิม แม้จะระวังยาก แต่ก็ต้องระวัง ทำใจให้เข้มแข็ง

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ดวงชะตาตกมีเคราะห์ ระยะตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค.52 ถึง 26 เม.ย.53 ทำนายได้ว่าพรรคควบคุมสถานการณ์บ้านเมืองลำบาก โดยเฉพาะช่วง 3 เดือนแรกของปี

คำว่าตกมาก มีอาการคล้ายๆ กับว่าคนไม่ค่อยเกรงกลัว และมีผู้ใหญ่เป็นศัตรู ต้องมีเหตุขัดใจกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ในที่นี้ไม่ได้อยู่ในพรรค แต่เป็นผู้อาวุโสกว่าที่พรรคเคารพนับถือ

เข้าใจว่าจะเป็นเรื่องที่ต้องทำอะไรขัดใจกัน ตรงนี้จะทำให้ทำงานลำบาก หรือถ้ามีปัญหาก็เป็นปัญหาที่พรรคแก้ไขลำบาก มีศัตรูรุกรานง่าย เรียกว่าเป็นช่วงที่แพ้ง่าย เพลี่ยงพล้ำง่าย ฉะนั้นควรถนอมตัวให้ดี ก่อนทำอะไรต้องคิดให้รอบคอบ

สภาพดวงตกแบบนี้ หลวมไม่ได้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker