บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2553

ก.ตร.อารยะขัดขืน

ที่มา เดลินิวส์

“อ่านมติของป.ป.ช.แล้ว ถามกลับว่า หากมีกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลหรือสำนักงานป.ป.ช.มีท่าทีจะก่อความวุ่นวาย ใช้รั้วลวดหนาม ใช้ยางรถยนต์ ใช้น้ำมันราดพื้น ใช้กุญแจปิดคล้องประตู ขู่ว่า ฆ่ามัน ฆ่ามัน ถามว่าป.ป.ช. จะให้ตำรวจทำได้แค่ไหน

คำว่าเกียร์ว่าง คือมีเกียร์ให้เข้าแต่ไม่เข้า แต่นี่ไม่มีเกียร์ ไม่มีเกียร์ คือไม่มีกติกา แผนกรกฎ ท่านบอกว่าใช้ไม่ได้ ท่านบอก ทำเกินกว่าเหตุ ท่านก็เขียนมาให้ผมสิ แล้วผมจะทำตาม”

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.น. เปิดอกกับผู้สื่อข่าว หลังตำรวจตกเป็นจำเลย ถูกกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวหาเป็นฆาตกรฆ่าผู้บริสุทธิ์ในเหตุการณ์สลายม็อบ 7 ต.ค. 2551

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในสำนวน ป.ป.ช. พูดถึงเรื่อง ระเบิดปิงปอง หรือไม่ พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า ในสำนวนไม่มี ทั้งที่ เจอเป็นเข่ง มันมาจากไหน (ศาลปกครองก็มีคำวินิจฉัยว่า ไม่ใช่การชุมนุมที่สงบตามรัฐธรรมนูญ)

พล.ต.ต.อำนวยไม่ได้โดนป.ป.ช. เชือด เพราะลาราชการไปงานศพแม่ เลย รอดตัวไป แต่ที่ถูกเชือดคือ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. พล.ต.ท. สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผบช.น. และ พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี

2 คนแรกถูก ป.ป.ช. ชี้มูล ผิด อาญา ฐานประพฤติชั่วร้ายแรง และผิดวินัยร้ายแรง ต้องไล่ออก ส่วนคนหลังป.ป.ช.ชี้มูล ผิดวินัยร้ายแรง ฐานละทิ้งราชการ ขณะที่กลุ่มเสื้อแดงปะทะเสื้อเหลือง ที่หนองประจักษ์

ถ้า ก.ตร.เอาตามป.ป.ช. ก็จบ ที่ไม่จบเพราะ ก.ตร.ลงมติถึง 2 ครั้ง ให้ทั้ง 3 คน กลับเข้ารับราชการใหม่ ทั้งที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะนายกฯ และ ประธานก.ตร. สั่งให้ ก.ตร. ทบทวนมติใหม่ แต่ ก.ตร.กลับโต้กลับว่า

แย้งเรื่องขอบเขตอำนาจ ป.ป.ช. ต่างหาก ไม่ได้กลับมติป.ป.ช. ???

ล่าสุด นายกฯ เรียก รักษาการ ผบ.ตร.พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ เข้าพบ สรุปว่า ให้ พล.ต.อ.ปทีป ส่งเรื่องให้กฤษฎีกาวินิจฉัยอีกครั้ง (ทั้งที่เคยวินิจฉัยแล้ว) ก็ซื้อเวลาไปอีก

นี่ พันธมิตรฯ ก็ออกมาขู่ฟ่อ ถ้าทั้ง 3 คน ยังไม่ถูกไล่ออก จะชุมนุม เอาเรื่องแน่

ทำไม ก.ตร.กล้าแข็งข้อกับนายกฯ ก็เพราะตำรวจส่วนใหญ่รู้สึกยังไง ก.ตร. องค์กรที่พึ่งของตำรวจก็รู้สึกอย่างงั้นน่ะ สิ รู้สึกว่า ตำรวจไม่ได้รับความเป็นธรรม และรู้สึกว่า นายกฯ ไม่เป็นกลาง ถือหางพันธมิตรฯ !!!

จะปฏิเสธยังไงล่ะ ขนาดยึดทำ เนียบฯ ผิดเห็น ๆ ยังยกพลไปให้กำลังใจ เห็นไปทั้งโลกขนาดนั้น

เหนือกว่านั้น ตำรวจรู้สึกว่า ป.ป.ช. ไม่ได้เป็นองค์กรอิสระจริง เป็นแค่อีกเครื่องมือไว้กำจัดคนที่อยู่ตรงข้าม คมช. (ตำรวจ 90% ถูกหาว่า เป็นพวกระบอบทักษิณ) ซึ่งคนอีกไม่น้อยก็รู้สึกเช่น นั้นด้วย

ก่อนตำรวจทั้ง 3 จะโดน ป.ป.ช. เชือด ก็มีกรณี พ.ต.อ.ฤทธิรงค์ เทพจันดา หรือ โอ๋ สืบหก ที่ ถูก ป.ป.ช.เชือดผิดฐานทำร้ายคนเสื้อเหลืองมาก่อนแล้ว แต่เจ้าตัว ฟ้องศาลปกครอง จนได้กลับเข้ารับราชการใหม่

กลับไปอ่านคำให้การของ พล.ต.ต. อำนวย ก็จะเข้าใจเรื่องทั้งหมด แต่พูด ก็พูดเถอะ ที ผบ.เหล่าทัพ เรียงหน้า ออกทีวีข่มขู่ รมว.กลาโหมจนตัวลีบ ต่อหน้าคนทั้งชาติ อ้าง อารยะขัดขืน ยัง ทำได้เลย

แล้วทำไม ก.ตร.จะ “อารยะขัดขืน” นายกฯบ้างไม่ได้ การปกครอง มันเละมาตั้งแต่หลังยึดอำนาจแล้ว ยอมรับความจริงเถอะ จะแก้ปัญหาหรือเปล่า

เท่านั้น ??.

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker