บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2553

มืดมน-ล่มจม

ที่มา ไทยรัฐ

นับเวลาอายุรัฐบาลชุดนี้จะสั้นจะยาว ก็ได้เห็นกันในเดือนสองเดือนนี้ เห็นพาดหัวข่าวว่า 10 วันอันตราย นับตั้งแต่ บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 26 มกราคม ระวังอาจจะมีเหตุการณ์รุนแรงขึ้นในบ้านเมือง ชนิดเผาบ้านเผาเมืองกันเลยทีเดียว

ชาวบ้านทั่วไปคงจิตใจห่อเหี่ยวพอสมควร ไหนจะเรื่องปากเรื่องท้อง ไหนจะเรื่องของปัญหาสังคม ปัญหาการเมือง ที่เหลียวหน้าแลหลัง แล้วรู้สึกว้าเหว่

ไม่ว่าจะเป็นการปรับ ครม. หรืออาการเคลื่อนไหวทาง การเมืองของรัฐบาล ถูกตั้งคำถามขึ้นมาซ้ำซากว่า แล้วประชาชนได้อะไร มีบางคำถามที่หนักไปกว่านั้นคือ รัฐบาลชุดนี้ ทำเพื่อประชาชนหรือทำเพื่อตัวเอง

ใครเข้มแข็ง

ประชาชนอ่อนแอรัฐบาลเข้มแข็ง ดูจะเป็นยุทธศาสตร์ การบริหารประเทศในสมัยยุคดั้งเดิม ไม่ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีการศึกษา หรือได้รับอิสรเสรีมากเกินไป เพราะผู้มีอำนาจรัฐคิดว่าจะควบคุมได้ยาก ยิ่งประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสาร มีสิทธิเสรีภาพมากเท่าไหร่

รัฐบาลก็จะปกครองยากมากขึ้นเท่านั้น

ยิ่งเป็นรัฐบาลที่ไม่มีน้ำยาด้วยแล้ว ก็ต้องรีบ ยึดอำนาจประชาธิปไตยในมือประชาชน มาอยู่ที่ศูนย์อำนาจรัฐให้มากที่สุด สื่อสารมวลชนถูกครอบงำมากที่สุด

ยุคปัจจุบัน การปิดหูปิดตาประชาชน เป็นเรื่องเชยไปซะแล้ว แต่เป็นการ บิดเบือนข้อมูลข่าวสาร โฆษณาให้ชาวบ้านหลงเชื่อในสิ่งที่ไม่ถูกต้องชอบธรรมมากกว่า

การจะบิดเบือนข่าวสารผ่านสื่อง่ายนิดเดียว สื่อของรัฐก็ใช้อำนาจใต้โต๊ะสั่งการทุกวิถีทาง ในขณะที่สื่อเอกชนก็ ใช้เงินใต้โต๊ะ สั่งการได้ทุกอย่างเช่นกัน

เพราะฉะนั้นคำว่า แทรกแซงสื่อ หรือสื่อถูกแทรกแซงก็ต้องดูความหมายให้ชัดเจนว่า ถูกบังคับแทรกแซงหรือเต็มใจจะให้ถูกแทรกแซง

ประวัติศาสตร์การเมืองหลายๆประเทศที่สูญเสียความเป็น ชาติไปอย่างน่าเสียดาย จนไม่เหลือแม้แต่สัญลักษณ์และเอกลักษณ์ ของชาติ พูดง่ายๆว่าตกเป็นเมืองขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม

ก็เพราะมีการทุจริตคอรัปชันในแวดวงสื่อด้วย เขียนภาพจากขาวเป็นดำ จากดำเป็นสี วันนี้บ้านเมืองใกล้จะล่มจมเต็มทีเพราะมีการบิดเบือนข้อเท็จจริง รัฐบาลที่มีการทุจริตคอรัปชัน แทรกแซงสื่อ แทรกแซงองค์กรอิสระและใช้อำนาจรัฐอย่างไม่ชอบธรรม มากที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมีรัฐบาลมา

โกงได้แม้แต่ระบบยุติธรรมและประชาธิปไตย

ยังได้รับการปกป้องยกย่องเชิดชู จึงไม่แปลกที่อนาคตประเทศไทยเริ่มจะมืดมิดเข้าไปทุกที วนเวียนอยู่กับวงจรอุบาทว์ปฏิวัติรัฐประหารไม่จบสิ้น และไม่แปลกที่มีข่าวว่าจะมีการเผาบ้านเผาเมืองกันในเร็วๆนี้.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker