บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2553

เสื้อแดงยื่นหนังสือนายกฯบี้เอาผิด พล.อ.สุรยุทธ์

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_59963

กลุ่มเสื้อแดงยื่นหนังสือถึงนายกฯ บี้ดำเนินการเอาผิด “สุรยุทธ์” รุกเขายายเที่ยง ภายใน 7 วัน ขู่หากไม่ดำเนินการจะแจ้งความจับข้อหาละเว้นปฏิบัติหน้าที่ แย้มแผนบุก บ้านองคมนตรีทุกคน หลังเดินทางกลับจากเขาสอยดาว ...

เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ประมาณ 80 คน นำโดย นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ และ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผ่านเจ้าหน้าที่กองรับเรื่องร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้เร่งดำเนินคดีกับ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ข้อหาบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติเขายายเที่ยง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

โดยกลุ่มเสื้อแดงได้นำรถปราศรัยเคลื่อนที่มาจอดตั้งหน้าบริเวณประตู 5 ฝั่งตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมกับปราศรัยโจมตีการทำงานของนายอภิสิทธิ์ที่ไม่ดำเนินการเอาผิดกับ พล.อ.สุรยุทธ์ โดยมี พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจู่โจมพิเศษ บก.น.1(ปะฉะดะ) และเจ้าหน้าที่สายตรวจปฏิบัติการพิเศษ หลายสิบนายมายืนควบคุมสถานการณ์

นายสุภรณ์ กล่าวว่า มายื่นหนังสือเตือนสติ นายกรัฐมนตรีให้เร่งดำเนินการกับ พล.อ.สุรยุทธ์ ข้อหาบุกรุกป่าสวนแห่งชาติเขายายเที่ยง โดยขอให้เร่งดำเนินการภายใน 7 วัน มิเช่นนั้น กลุ่มเสื้อแดงจะไปแจ้งความจับนายกรัฐมนตรี ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จากนั้นกลุ่มเสื้อแดงจะรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ขับไล่ นายอภิสิทธิ์ ออกจากตำแหน่งนายกฯ

นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มนปช. กล่าวว่า ในวันที่ 21 ม.ค. กลุ่มเสื้อแดงจะนัดประชุมแกนนำกลุ่มเพื่อหารือถึงการเดินทางไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ คงต้องรอมติที่ประชุมก่อนว่า จะเดินทางไปหรือไม่ แต่มีแนวโน้มว่าจะเดินทางไป ซึ่งการเดินทางไปครั้งนี้ไม่ใช่การไปปิดสนามบิน ก่อความวุ่นวาย จะไม่มีการปิดการจราจร แต่จะไปนั่งแถลงข่าวและชูป้ายอยู่ริมถนน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้ชาวโลกเห็นว่า ประเทศไทยไม่มีความยุติธรรมเพราะไม่สามารถดำเนินคดีใดๆกับกลุ่มที่ปิดสนามบินได้ โดยจะไปเพียง 1 ชั่วโมง ก็จะสลายตัวกลับทันที และกลุ่มเสื้อแดงที่ไป ก็มีจำนวนไม่มาก

ส่วนกิจกรรมการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงนั้น หลังจากเดินทางกลับจากการไปชุมนุมที่เขาสอยดาว จ.จันทบุรี ในวันที่ 23-24 ม.ค. แล้ว ตนจะนำกลุ่มเสื้อแดงไปชุมนุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีปิดสนามบินที่ยังไม่มีการดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปรียบเทียบกับการดำเนินคดีกับตนที่ตำรวจพยายามถอนประกันและออกหมายจับ

นายอริสมันต์ กล่าวว่า หลังจากเดินทางไป สตช. แล้ว กลุ่มเสื้อแดงมีแผนจะเดินทางไปที่บ้านองคมนตรีทุกคน เพื่อถามถึงสิ่งที่ พล.อ.สุรยุทธ์ บุกรุกเขายายเที่ยง ว่า องคมนตรีแต่ละคนมีความเห็นอย่างไร โดยจะรวบรวมความเห็นขององคมนตรี ทุกคนมาแถลงข่าวให้ทราบ จากนั้น กลุ่มเสื้อแดง จะยื่นถวายรายงานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ให้ทรงทราบว่า คนใกล้ชิดเบื้องพระยุคลบาทฯกระทำในสิ่งที่ไม่บังควร ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สมควรเป็นองคมนตรีต่อไป จากนั้นสังคมจะตัดสินอย่างไรก็เป็นเรื่องของสังคม เพราะถือว่าได้ดำเนินการมาถึงจุดหมายปลายทางแล้ว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker