บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2553

เฉลิมลั่นอภิปราย-ถอดถอน"มาร์ค-กษิต"ขอดูฤกษ์วันดาวดับนายกฯก่อนยื่นญัตติ

ที่มา มติชน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการกลั่นกรองข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจ กล่าววันที่ 19 มกราคม ถึงความชัดเจนในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า วันที่ 20 มกราคม เวลา 10.00 น.จะเรียกประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองข้อมูลฯทั้งคณะ เบื้องต้นได้กำหนดจะอภิปรายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ รวมทั้งจะยื่นถอดถอนด้วย ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นๆจะให้ส.ส.พิจารณาแต่จะขอให้น้อยคนที่สุด


สำหรับผู้ที่ทำหน้าที่อภิปรายนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า วางไว้น่าจะไม่เกิน 12-15 คน ใช้เวลาการอภิปราย 1 วันครึ่ง และสรุปปิดท้าย 2 ชั่วโมงโดยตนจะขอเป็นผู้สรุปในช่วงบ่ายของวันอภิปรายวันที่ 2 วันยื่นญัตตินั้นจะขอพิจารณาก่อน โดยจะดูฤกษ์ผานาทีก่อน วันไหนเป็นวันดาวดับของนายอภิสิทธิ์ จึงจะไปยื่น แต่ยืนยันว่า ช่วงเวลาที่ยื่นนั้นจะไม่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาคดียึดทรัพย์ ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นคนละเรื่อง


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า ตนจะขออนุญาตพรรคเป็นผู้ยกร่างด้วยตัวเอง จากนั้นจะนำมาให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาตรวจทาน พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เกี่ยวข้อง อดีตนายกฯไม่เคยบอกว่าจะต้องอภิปรายเมื่อไหร่อย่างไร การที่ส.ส.บางคนอกมาระบุว่า จะต้องไปพบไปให้ข้อมูลนั้นเป็นสิทธิส่วนบุคคล

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker