บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2553

ยุทธการสอยองคมนตรี การรุกที่ไม่อาจต้านทาน กลยุทธ์ยืมหอกสนองผู้ใช้ สุดท้ายเกิดวิกฤติศรัทธารุนแรง

ที่มา thaifreenews

บทความโดย..ลูกชาวนาไทย


ผมถือว่า การุกของคนเสื้อแดงในยุทธการเขายายเที่ยง เทียบได้กลับ "การยกพลขึ้นบกที่นอร์มังดี" ของฝ่ายพันธมิตรในสงครามโลกครั้งที่สองครับ

หลังจากที่ต้องถอยกรูดมาอย่างยาวนานกว่า 3 ปี ในที่สุดคนเสื้อแดงและทักษิณ ก็สามารถยันการรุกได้ และเปิดยุทธการสวนกลับที่แรงและสั่นสะเทือนอาณาจักรอำมาตย์อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน การรุกที่เขายายเที่ยง ตามติดด้วยยุทธการ "เขาสอยดาว" เป็นการรุกเข้าไปยัง "หัวใจของข้าศึก" เลยทีเดียว แนวรบป้องกันไม่ได้ ต่อสู้ก็ไม่ได้ ยิ่งต่อสู้ปกป้อง ยิ่งบาดเจ็บรุนแรง ขยายแผลหนักยิ่งกว่าเดิม

ก็เหมือนกับขุนศึกที่ "ประมาท" รุกรบเอากับศัตรูด้วย “อาวุธคุณธรรม” บดขยี้เขามากว่าสามปี แต่ฝ่ายตรงข้ามกลับไม่ตาย แต่เมื่อโดนรุกกลับด้วยกลยุทธ์ "ยืมหอกสนองผู้ใช้" ขบวนรบของอำมาตย์ถึงขั้นระส่ำระสายไม่เป็นขบวน ผู้ทรงคุณธรรมจริยธรรมทั้งหลาย ที่ร่ำร้องท่องบ่น ท่องคาถาทำลายฝ่ายตรงข้ามมายาวนานกว่าสามปี ต่างเงียบหายไปหมด เหมือนเอาสากไปอมไว้ ทั้งประเวศ สุเมธ ราษฎรแก่เฒ่าชรา ต่างมุดหัวหนีหายไปหมดสิ้น

เมื่อฝ่ายคุณธรรม ต้องกลับมาไร้จริยธรรมเสียเอง กลยุทธ์ทำลายฝ่ายตรงข้าม จึงย้อนกลับมาทำลายฝ่ายตนอย่างหนักหน่วงเจ็บแสบที่สุด

สังเกตได้จากการอออกตอบโต้ของ บริวารในเว็บบอร์ดต่างๆ แทนที่จะตอบโต้ว่า "ตัวเองไม่ได้รุกป่า" กลับมาด่าทักษิณเรื่อง "สนามก็อล์ฟอันไพน์ หรืออื่นๆ ซึ่งเท่ากับ "จำนนด้วยหลักฐาน" ว่า ฝ่ายตัวเองไร้คุณธรรมพอกัน" ที่ผ่านมาฝ่ายตนอวดอุตริมนุษธรรม อ้างธรรมที่ไม่มีตัวตน หากเป็นพระก็คือปาราชิก สิ้นความเป็นพระในทันที เป็นแต่หัวโล้นห่มผ้าเหลือง

กล่าวหาคนอื่นว่าขาดจริยธรรม ตัวเองต้องมีจริยธรรมสูงส่ง ไม่ใช่ตอบโต้เขาว่า ข้าเลว เอ็งก็เลว "ก็ไหนโฆษณามาตลอดว่าพวกตัวเอง เป็นพวกจริยธรรมเลอเลิศ"

การออกมาตอบโต้แบบนี้มีแต่พังกับพัง เพราะจะเอา "เสื้อคลุมจริยธรรม" ที่ไหนคลุมพวกตัวเองได้อีกต่อไป ภายใต้เสื้อคลุมคุณธรรม กับซ้อนสิ่งที่น่าขยะแขยงกว่า

สำหรับทักษิณเขามีเสื้อคลุมแห่ง "ผลงาน" วิสัยทัศน์คลุมอยู่แล้ว

ผมว่าแนวรบในยุทธการ "สอยองคมนตรี" ครั้งนี้จะลามปามไปเรื่อยๆ ทำลายอาณาจักรคุณธรรมของอำมาตย์ที่เพียรสร้างมาค่อนศตวรรษนี้จนได้ และยิ่งคนพวกนี้ "กุมอำนาจมาอย่างยาวนาน" เอื้อผลประโยชน์กันอย่างอย่างนาน แต่ก่อนไม่มีใครกล้ายุ่ง เพราะทำตัวอยู่เหนือการเมือง




ตอนนี้เข้ามาคลุกฝุ่น โดนสวนหมัดแบบหอกทมิฬแทงทมิฬ งวดนี้ วิกฤติการณ์ศรัทธา ลามปามทำลายล้างทุกสถาบันที่เกี่ยวข้องทั้งศาล ตุลาการ อัยการและอื่นๆ ที่กล่าวไม่ได้แต่รู้ๆ กันอยู่

เชื่อว่ายังมีเรื่องอีกมาก ที่เอื้อผลประโยชน์ ใช้อำนาจไม่ชอบธรรม

ตอนนี้หากอ้าปากเอ่ยคุณธรรมเมื่อไหร่ คนก็ยิ่ง "ขบขันมากขึ้นเท่านั้น"

ยิ่งใช้ตุลาการภิวัฒน์ จัดการฝ่ายตรงข้าม ความสองมาตรฐานก็ยิ่งชัดเจน ยิ่งตอกย้ำวิกฤติศรัทธาให้แรงยิ่งขึ้น สงครามนี้เป็นสงครามแย่งมวลชน หากเสียมวลชนแม้จะมีอำนาจ ก็จะเสียอำนาจในที่สุด มันไม่ใช่สมัยโบราณที่จะฆ่าล้างโคตรฝ่ายตรงข้ามได้ อำนาจสุดท้ายก็ต้องมาจากประชาชน




หอกทมิฬอันนี้เหมือนหอกโมกศักดิ์ ปักอกแล้วไม่อาจถอนได้

นอกจากต้อง “สังเวยอวัยวะเพื่อรักษาชีวิต” แต่คงไม่กล้าทำ เพราะอวัยวะที่ต้องสังเวยคือแขนขา หากตัดมันออกตัวเองก็พิการไร้มือเท้าไป

ตอนนี้อำมาตย์ก็ขาดเครื่องมือ หรืออาวุธ "ทางอุดมการณ์ที่จะตีโต้" ได้แล้ว

ผมไม่เชื่อว่า "วิกฤติศรัทธาที่กำลังก่อตัวเหมือนคลื่นใต้น้ำนี้จะสามารถขจัดได้" ด้วยการเอาหูทวนลม ยิ่งนิ่งเฉย วิกฤติศรัทธายิ่งกัดกร่อนไปเรื่อยๆ เปิดโอกาสให้ฝ่ายเสื้อแดง ชิงความได้เปรียบ แย่งชิงมวลชนไปได้แทบหมด

หน้ากากคุณธรรมหลุดร่วงทุกตัวคน

ปล. สุดยอดวิชา ยืมหอกสนองผู้ใช้ ในเรื่อง 8 เทพอสูรมังกรฟ้า เป็นของคุณชายม้อย้ง แห่งแคว้นอี้ เอากำลังภายในฝ่ายตรงข้ามทำลายฝ่ายตรงข้ามเอง

ยืมอาวุธคุณธรรม เข้าทำลายผู้ใช้อาวุธคุณธรรม (ทั้งๆ ที่ตัวเองไร้คุณธรรม) ผลมันจึงรุนแรงกว่า เมื่อมันย้อนกลับมาทำลายผู้ใช้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker