บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2553

อภิสิทธิ์กับอภิสิทธิ์

ที่มา ไทยรัฐ

โดย หมัดเหล็ก

ฉายาที่ สื่อทำเนียบรัฐบาล ตั้งให้กับ นายกฯอภิสิทธิ์ เวช-ชาชีวะ และ ครม.ชุดนี้คงรบกวนความรู้สึกคนถูกตั้งฉายา ไม่น้อย เพราะอุตส่าห์แถลงผลงานเชิดชูตัวเองเอาไว้ มาเจอสื่อวิพากษ์เอาตรงๆเลยพูดอะไรไม่ออก หรือนายกฯอภิสิทธิ์จะมาเถียง ฉายา หล่อหลักลอย หรือจะเถียงว่า รัฐบาล ใครเข้มแข็ง ก็จะเป็นการต่อความยาวสาวความยืด

เพราะรู้ว่า สื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาลไม่มีอคติ มาตั้งแต่ ไหนแต่ไร ใครมาเป็นรัฐบาลก็ต้องโดนทุกปี จึงเป็นพิษเป็นภัยกับนักการเมืองที่ชอบสร้างภาพเป็นกรณีพิเศษ

ไม่ทันไรผลสอบทุจริตโครงการไทยเข้มแข็งของกระทรวงสาธารณสุข ที่รัฐบาลแต่งตั้ง นพ.บรรลุ ศิริพานิช ขึ้นมาตรวจสอบเองกับมือ ฟาดหน้าอีกโครมใหญ่ จะว่ามีอคติกับรัฐบาลชุดนี้ก็คงไม่ได้อีก

ที่สำคัญคือ ระบุตัวบุคคลตั้งแต่ รมต. รมช. และที่ปรึกษา เข้าไปมีส่วนในการเกี่ยวข้องกับการทุจริตเป็นตัวเป็นตนชัดเจน เป็น สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ซะส่วนใหญ่ มีติดร่างแหมาด้วยก็เห็น จะเป็น รมช.มานิต นพอมรบดี ที่เป็นโควตาจากพรรคภูมิใจไทยและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในกระทรวง

นายกฯอภิสิทธิ์เลยออกมาเต้นเอง นอกจากจะ ตัดไฟตั้งแต่ ต้นลมตามฟอร์มให้ รมต.ลาออก ก็ยังส่งซิกไปยังพรรคภูมิใจไทยให้ รมช.ลาออกด้วย

ถ้าเป็นไปตามเกมกติกาก็ช่างเถอะ แต่นี่มีเกมการเมืองมัวเข้าไปด้วย มีเรื่องของโควตา รมต. โควตากระทรวง รวมถึงหักคอดึง พล.ต. สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯจากชาติไทยพัฒนา ไปรักษาการแทน

กลายเป็นชนวนความไม่พอใจของแกนนำพรรคภูมิใจไทยที่ถือ ว่าหักหน้า เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น ผสมกับความคุกรุ่นกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยแล้ว

การเมืองเลยกระเพื่อมขึ้นมาทันตาเห็น

คำถามก็คือ ทำไมต้องเป็น พล.ต.สนั่น เหตุผลแบบเป็นทางการก็เป็นอีกประเด็น แต่ไม่เป็นทางการนั้น นายกฯอภิสิทธิ์แอบไปใช้บริการปรึกษาหารือ พล.ต.สนั่นบ่อยๆ สานความสัมพันธ์ อันล้ำลึกทางการเมืองจนมีเสียงกระซิบว่า พล.ต.สนั่นอาจกลับประชาธิปัตย์ทวงคืนเก้าอี้เลขาธิการพรรคอีกกระทอก

และที่ลือไปมากกว่านั้นก็คือ พล.ต.สนั่นกำลังสนใจตำแหน่งสำคัญในพรรคการเมืองใหม่ อันเนื่องมาจากสายงานที่เกี่ยวข้องกันตั้งแต่ในอดีต

ขนมผสมน้ำยาด้วยหลายเหตุผล รวมทั้งเหตุเกิดที่การบินไทย ระหว่าง กรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กับโสภณ ซารัมย์ รมว. คมนาคม ที่งัดข้อกันทางสงครามตัวแทน

ระหว่างดีดีการบินไทย กับประธานบอร์ดการบินไทย

ที่ต้องจับตาคือ เงื่อนไขพิเศษบางอย่าง ที่ทำให้นายกฯอภิสิทธิ์ต้องคิดหนัก ความเหลื่อมล้ำการได้อภิสิทธิ์พิเศษกับไม่มีอภิสิทธิ์ วันนี้วิกฤติการเมืองกำลังติดหล่มจมลึก เป็นมรสุมการเมืองลูกใหม่รับปีใหม่.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker