บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2553

ใจดีสู้เสือ

ที่มา เดลินิวส์

ปีนี้เป็นปีเสือ จะเป็นปี เสือดุ เสือหมอบ เสือป่าแมวเซา หรือ เสือเจ้าเล่ห์ อย่างที่โหรบางคน ทำนายทายทักว่า นักการเมืองทั้งหลายแหล่ จะใช้เล่ห์เพทุบายทุกชนิด เพื่อเอาชนะคะคานกันให้ได้

ก็ต้องดูต่อไป

แต่ขึ้นชื่อว่า เสือ ย่อมไม่ธรรมดา เพราะเสือเป็นสัตว์ที่มีเกียรติ แม้หิวโซยังไง ก็ไม่มีวันลดตัวลงไปกินพวกเดียวกัน เพื่อดับความหิวของตัวเองเด็ดขาด อยู่อย่างเสือ

จึงอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี

ส่วนใครจะเลือกอยู่อย่างเสือ หรืออยู่อย่างไหน ก็แล้วแต่ใจ จะไขว่คว้าเอาเองเถอะ

ประเทศไทย ก่อนปี 2540 ก็เคยถูกมองว่า จะเป็น “นิคส์” หรือเป็น เสือตัวใหม่ ที่โดดเด่น ในประเทศกำลังพัฒนา แต่พอเจอวิกฤติลดค่าเงินบาทปี 40 เท่านั้น

จบเห่ !!!

จากเสือ กลายเป็น แมวป่วยในห้องไอซียูทันที กว่าจะออกมาแข็งแรงสมบูรณ์อย่างเก่าได้ กินเวลาเยียวยารักษาไข้ปาเข้าไปเกือบ 10 ปีมั้ง ยิ่งเจอ วงจรอุบาทว์ ปฏิวัติ เข้าไปอีก ต้องอยู่ ไอซียู ถาวร

ไทยเลยไม่อยากเป็นเสืออีกแล้ว แต่นั่นล่ะ ชีวิตต้องเดินหน้า ถึงจะเป็นปีเสือ ก็ต้องเตรียมใจรับมือไว้

อย่าให้เสือขย้ำ

วันก่อน นั่งดูรายการทีวี เรื่องเล่าเช้านี้ ของ เสี่ยสรยุทธ สุทัศนะจินดา ตั้งคำถามง่าย ๆ ว่า กังวลกับปัญหาปากท้องหรือไม่ ผลคือ มีคนกด เอสเอ็มเอส บอกว่า วิตกกังวลถึงกว่า 75%

มี 25 % เท่านั้นที่ไม่กังวล

นี่ย่อมแสดงว่า ที่รัฐบาลมาร์ค ประกาศว่า ปีหน้าเศรษฐกิจไทยจะเติบโตเป็นบวก จีดีพี จะโตกว่า 3.5% แบงก์โลก ก็ทำนายว่า เศรษฐกิจโลกจะโต 2-3% โดย จีน จะเป็นจ่าฝูง นำห่านในเอเชียบินตาม

คนเดินดินกินข้าวแกง ก็ยังกลัว อยู่ดี ยิ่งการเมืองปีเสือ ทำท่าจะดุถึงพริกถึงขิง ยิ่งน่าห่วง

แต่จะว่าไป กลัวไว้บ้าง ก็ดี จะทำอะไร ถ้าหัดคิดอ่านให้รอบคอบ ใช้สติไตร่ตรองก่อน ย่อมดีกว่า ตั้งตนในความประมาท แล้ว ถูกเสือขย้ำเอา

ก็ใคร่ขออัญเชิญคำอวยพรซึ่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานไว้เมื่อปี 2541 หลังวิกฤติฟองสบู่แตก เพื่อให้คนไทยมีกำลังใจสู้ชีวิตต่อ มาลงอีกครั้ง

เพราะเป็นคำอวยพรที่ทันสมัย และ ลึกซึ้งกินใจ ไม่เปลี่ยนแปลง นั่นคือ

ใจเอ๋ยใจ ใจหาย ใจคว่ำ หายใจยาว ใจดีสู้เสือ

ปีนี้ ปีเสือดุ เชิญพวกเรามาใจดีสู้เสือกันเถอะ

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker