บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2553

เสธ.แดงไม่หนี บุกสอยดาว ตำรวจรอรวบ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_60592

เสธ.แดง ปัดยิงห้องทำงาน ผบ.ทบ. ยืนยันไม่ได้หนีแค่ถอยตั้งหลัก หลังศาลออกหมายเรียก วันนี้กลับบ้านตรวจดูความเรียบร้อย หลังเจ้าหน้าที่บุกค้น ก่อนไปขึ้นเวทีคนเสื้อแดง ที่ เขาสอยดาว ค่ำนี้ ...

วันนี้ (23 ม.ค.) พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ยืนยัน ไม่ได้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุลอบยิงอาวุธใส่กองบัญชาการกองทัพบก ใกล้ห้องทำงาน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการกองทัพบก และตนเองไม่ได้กำลังอยู่ระหว่างการหลบหนี ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดมกำลังบุกค้นบ้านพักและทหารคนสนิท เพื่อขยายผลในคดีดังกล่าว จนนำไปสู่การพบอาวุธหลายรายการ เพียงแต่ขอถอยร่นไปตั้งหลัก อยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพราะกำลังอยู่ระหว่างการอบรม กลุ่มเสื้อแดง อยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ซึ่งภายหลังจากที่ตนเอง ได้รับทราบว่า ศาลเพียงแต่ออกหมายเรียก ไม่ได้ออกหมายจับ ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจร้องขอ เพราะเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่และไม่มีพฤติกรรมหลบหนี นั้น ตนเองก็จะเดินทางกลับเข้า กทม. ในช่วงบ่ายวันนี้ และไปเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ในวันพรุ่งนี้ต่อไป นอกจากนี้ ตนเองจะเดินทางไปร่วมการชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่เขาสอยดาว จ.จันทบุรี ใน ช่วงค่ำวันนี้อีกด้วย

นอกจากนี้ เสธ.แดง ยังได้แสดงความไม่พอใจ ต่อการที่มีการการนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร กว่าร้อยนาย บุกค้นบ้านพักของตนเอง อีกด้วย เพราะการค้นบ้านนายทหารระดับนายพล เป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ พล.ต.ขัตติยะ ยังได้ประกาศแต่งตั้งตัวเอง เป็นหัวหน้ากองกำลังติดอาวุธกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ขอยืนยันว่าเจตนารมณ์ดังกล่าว ไม่ได้มุ่งหวังนำกำลังติดอาวุธก่อความรุนแรง หรือ นำกองกำลังไปปะทะกับกองกำลังของกองทัพ เพียงแต่มุ่งหวังไม่ให้มีการปะทะกันระหว่างกองกำลังติดอาวุธ ของกลุ่มเสื้อแดง กับ กองกำลังหลัก เท่านั้น

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker