บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2553

เหตุด้านเดียว

ที่มา ไทยรัฐ

เอาเข้าจริงแล้วปัญหาการเมืองที่จะนำไปสู่ความยุ่งยากและดีไม่ดีอาจถึงขั้นนองเลือดสงครามกลางเมืองอย่างที่หวั่นวิตกกันนั้น ประเด็นสำคัญอยู่ที่ตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นี่แหละเป็นด้านหลัก แต่กรณีอย่างอื่นเป็นแค่เงื่อนไขเพื่อไปสู่จุดนั้น

พ.ต.ท.ทักษิณต้องการที่จะให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองไม่ว่าจะรูปแบบใดก็ตาม อย่างน้อยการกดดันให้ยุบสภาก็เป็นวิธีการหนึ่ง เพราะคิดว่าเมื่อมีการยุบสภาพรรคเพื่อไทยจะชนะการ เลือกตั้งอย่างแน่นอน

จากนั้นก็จัดตั้งรัฐบาล หากไม่ได้เป็นรัฐบาลพรรคเดียว เมื่อได้ เสียงมากสุดก็สามารถดึงพรรคการเมืองเล็กเข้ามาร่วมรัฐบาล โดยเพื่อไทยเป็นแกนนำสำคัญสามารถกุมอำนาจรัฐได้อย่างเต็มไม้เต็ม มือ ซึ่งเมื่อได้อำนาจรัฐแล้วก็สามารถจะทำอะไรได้สมปรารถนา

คดียึดทรัพย์ซึ่งเป็นเงื่อนไขอย่างหนึ่งก็จะได้รับการเยียวยาแก้ไขรัฐธรรมนูญก็สามารถแก้ไขได้อีก บรรดานักการเมืองที่ถูกเว้นวรรคทั้งลอตแรกและลอตหลังก็จะพ้นจากความผิด

หรือความผิดของตัวเองก็จะหมดไป

องค์กรอิสระต่างๆหรือแม้แต่สถาบันในกระบวนการยุติธรรมก็จะต้องถูกสะสางล้างบางกันให้หมด รวมถึงการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่

ข้าราชการทั้งพลเรือน ทหาร ตำรวจก็ต้องมีการจัดแถวกันใหม่

ใครเป็นศัตรูขัดขวางไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง ข้าราชการ พ่อค้า นักธุรกิจ นักวิชาการหรือแม้กระทั่งสื่อก็ต้องถูกจัดการอย่างแน่นอน

รวมไปถึงเพื่อนรักอย่างฮุน เซน ผู้นำเขมรที่ถูกโยงให้เข้ามาสร้างแรงกดดันให้กับการเมืองในประเทศอย่างสุดจิตสุดใจก็ต้องได้รับการตอบแทนในความมีน้ำใจ เขาพระวิหาร ที่ดินทับซ้อนทางทะเลก็จะจบลงอย่างสมประโยชน์ของทั้ง 2 ฝ่าย

บรรดาขุนพลเสื้อแดงที่เป็นหัวหมู่ทะลวงฟันก็จะได้รับการปูน บำเหน็จอย่างเต็มที่ มีตำแหน่งทางการเมืองอย่างแน่นอน

เมื่อมองภาพรวมอย่างนี้แล้วจึงเป็นเรื่องยากที่จะทำให้บ้านเมือง สงบร่มเย็นได้เพราะเป้าหมายของทักษิณก็อย่างที่กล่าวมาแล้ว

แม้มีแนวคิดที่จะให้มีการเจรจาเพื่อหาทางออก แต่ดูเหมือนว่าจะยากเหลือเกินเพราะเงื่อนไขของ พ.ต.ท.ทักษิณนั้นสูงเกินกว่า ที่จะเจรจากันได้

ดังนั้น การเคลื่อนทัพเพื่อเอาชนะศึกจึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงได้ยาก ศึกในสภาและนอกสภาจึงถูกกำหนดเอาไว้ล่วงหน้าแล้วถึงขั้นต้อง "แตกหัก" แม้จะยังไม่รู้ถึงผลแพ้-ชนะ แต่หากไม่สู้ก็เท่ากับ ว่าต้องสูญเสียทุกอย่าง

ถึงแม้จะยังไม่รู้ว่าแพ้หรือชนะ แต่ก็ต้องสู้เอาไว้ก่อน

การเคลื่อนทัพของคนเสื้อแดงที่จะมีการประชุมเพื่อนัดหมายการชุมนุมในเร็ววันนี้จึงมีความชัดเจนด้วยการเตรียมพร้อมเดินสายในจุดต่างๆเพื่อให้เกิดความคึกคักและสร้างเงื่อนไข ประเด็นต่างๆจนเมื่อมีการชุมนุมใหญ่เกิดขึ้น

ทุกอย่างจะทำให้มวลชนเสื้อแดงมีประเด็นใหญ่ๆในการต่อสู้ และเกิดความฮึกเหิม เกิดความรู้สึกว่ารัฐบาลมันห่วยสิ้นดีสู้ทักษิณไม่ได้
ไม่ใช่เรื่องประชาธิปไตย ไม่ใช่เรื่องสถาบัน

แต่เป็นเรื่อง "ทักษิณ" ถูกรังแก ถูก 2 มาตรฐาน ถูกกระบวนการ ยุติธรรมเล่นงาน ไม่ได้รับความเป็นธรรมโดยเฉพาะจากประชาธิปัตย์ อำมาตย์ และผู้มีอำนาจในบ้านเมืองขณะนี้ทำร้าย โดยไม่ได้มองด้านอื่น แต่มองด้านเดียวของปัญหาว่ามันคืออะไรกันแน่

ที่ทำให้บ้านเมืองเกิดความไม่ปกติสุขอย่างทุกวันนี้.

"สายล่อฟ้า"

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker