บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2553

จุดวัดดวงอยู่ที่แก้ รธน.

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_59068

บทสรุปของเซียนเจอโคตรเซียน

ที่สุดเลยยี่ห้อ "สมศักดิ์ เทพสุทิน" ก็ได้สมดั่งใจ ผลักดันให้นางพรรณสิริ กุล-นาถศิริ น้องสาว ขึ้นแป้น รมช.สาธารณสุข คนใหม่

ยึดโควตารัฐมนตรีกลับมาอยู่ในกำมือ

หลังจากดึงจังหวะ ปล่อยให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ใช้เหลี่ยมเซียนยี่ห้อประชาธิปัตย์ ให้พ่อยกแม่ยกอุ้มเหยียบบ่าตีกินกระแส ไล่บี้จนนายมานิต นพอมรบดี เจ้าของโควตา รมช.สาธารณสุข คนเก่า ยอมคายเก้าอี้

แล้วก็ปล่อยชื่อนายประศาสตร์ ทองปากน้ำ อดีต ส.ส.สุโขทัย คนสนิท ออกมาล่อเป้าให้ชมรมแพทย์ชนบท และหน่วยต่อต้าน รุมโห่คัดค้าน

ปล่อยสถานการณ์ไหลตามน้ำ "ตัวหลอก" พ่ายกระแส โดนตีตกไป

คำตอบสุดท้ายอยู่ที่ดันน้องสาวเข้าป้าย นี่แหละแต้มเหนือชั้นของโคตรเซียนยี่ห้อ "สมศักดิ์ เทพสุทิน" ลูกศิษย์ก้นกุฏิของนายมนตรี พงษ์พานิช ตำนานการเมืองจอมเก๋า

เดินหมากเข้าฮอสได้เนียนๆ

และโดยจังหวะของ "เนวิน ชิดชอบ" ยังถือโอกาส "สอดไส้" โละนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ออกจาก รมช.คมนาคม หลีกทางให้ "เดอะต๋อย" นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร ส.ส.มหาสารคาม เสียบแทน รับโบนัสที่นำทีมเลือกตั้งซ่อม ส.ส.มหาสารคาม ทำแต้มได้เข้าเป้า

สลับคิวกันเล่นตามเกมของ "ครูใหญ่"

ค่ายภูมิใจไทยก็ได้ตามโพย

สรุปตามโผ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ รมช.สาธารณสุข นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร รมช.คมนาคม

ประชาธิปัตย์ 3 เก้าอี้ ภูมิใจไทย 2 ตำแหน่ง ปิดกล่องลงล็อก

บล็อกแรงกระเพื่อมได้นิ่งระดับหนึ่ง

แต่ทั้งหมดทั้งปวง โดยภาพของการปรับ ครม.รอบนี้ ดูยังไงก็ยังมองไม่เห็นถึงการเน้นประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการบริหารราชการแผ่นดิน

นอกจากลีลาเซียน แก้เหลี่ยมเคลียร์ปมทางการเมือง

เรื่องของเรื่อง จุดเริ่มมันมาจากผลพวงของปมทุจริต ไม่ว่าจะเป็นคิวของนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่เข้ามาเสียบแทนนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ที่ได้จังหวะเบี่ยงตัวหลบปมฉาวว่าด้วยหัวคิวโครงการชุมชนพอเพียง ไปนั่งเป็นเลขาธิการนายกฯ

อาศัย "ลูกนัว" มั่วนิ่มใส่ตะกร้าล้างน้ำ

หรือการสลับเก้าอี้ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ไปนั่งเป็น รมว.สาธารณสุข หลบให้นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ นั่งแป้น รมว.ศึกษาธิการ ตามจังหวะแก้เหลี่ยมให้ลงล็อก หลังจากนายวิทยา แก้วภราดัย จำใจทิ้งเก้าอี้เจ้ากระทรวงคุณหมอ เซ่นคิวร้อนๆถูกตรวจจับความไม่โปร่งใสในการใช้งบประมาณไทยเข้มแข็ง

ยี่ห้อประชาธิปัตย์จำเป็นต้องเล่นเกมเร็ว เพื่อสยบแรงกระเพื่อมในพรรค พร้อมๆกับการอาศัยจังหวะหลบคิวอภิปรายไม่ไว้วางใจ

แก้เหลี่ยม กลบกระแส "คุณชายสะอาดติดกับดักโกง"

ขณะที่ค่ายภูมิใจไทยก็ยอมกัดฟัน ปล่อยให้ประชาธิปัตย์ เหยียบบ่าตีกินกระแส แต่ก็อาศัยจังหวะเคลียร์โควตาภายใน

"สมศักดิ์-เนวิน" จัดคิว "นอมินี" ได้เข้าที่เข้าทาง

มันก็อย่างที่นายอภิสิทธิ์เอง ยังออกปากยอมรับสภาพ ความจริงการ ปรับ ครม.ครั้งนี้เป็นการปรับเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อมีตำแหน่งว่างลง

แต่ไม่วายกั๊ก "ขุดบ่อล่อปลา" ล่วงหน้า ตามที่คุยกันไว้กับพรรคร่วมรัฐบาล จะมีการประเมินกันหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

นั่นต่างหาก จุด "วัดดวง"

ตามจังหวะที่โยงกับคิวที่นายกฯอภิสิทธิ์เข้าพบ "ป๋าเปรม" พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ โดยกระแสออกมาทำนองว่า เป็นเกมกดดัน "บิ๊กเติ้ง" นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ไม่ให้แท็กทีมกับพรรคร่วมรัฐบาลกดดันแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ล่าสุดก็เป็น "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ผู้จัดการใหญ่รัฐบาล ที่ออกตัวชัดๆ ได้รับปากกับพรรคร่วมรัฐบาลเอาไว้ และได้กราบเรียนต่อนายกฯ และชี้แจงต่อที่ประชุมร่วมกรรมการบริหารและ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เมื่อสัปดาห์ก่อนแล้ว เราต้องมีคำตอบที่ชัดเจนเรื่องแก้รัฐธรรมนูญให้กับพรรคร่วมรัฐบาล ก่อนที่จะเปิดประชุมสภาฯ

ออกอาการเสียว "เสียงหาย" ในคิวอภิปรายไม่ไว้วางใจ.

ทีมข่าวการเมือง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker