บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2553

"มาร์ค"งานเข้า

ที่มา ข่าวสด

คอลัมน์ เหล็กใน




เย็นวันที่ 13 ม.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมน ตรี เดินทางเข้าพบพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์

สื่อมวลชนรายงานข่าวตรงกันว่ามีการหารือเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของม็อบเสื้อแดง และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่พยายามปิดเกมเพื่อล้มรัฐบาล เนื่องจากจะมีการตัดสินคดียึดทรัพย์จำนวน 7.6 หมื่นล้าน ในวันที่ 26 ก.พ.

นอกจากนี้ ยังมีกรณีพรรคร่วมรัฐบาล ที่พยายามกดดันให้เร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงปัญหาที่ดินเขายายเที่ยง และกรณีม็อบเสื้อแดงจะบุกไปชุมนุมที่สนามกอล์ฟเขาสอยดาว จ.จันทบุรี ด้วย

ข่าวบอกว่าพล.อ.เปรมได้ให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์ ไม่ อยากให้ตัดสินใจยุบสภา แต่อยากให้บริหารราชการต่อไป โดยรับปากว่าจะพูดคุยกับนายบรรหาร ศิลปอาชา เพื่อแก้ปัญหา

อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์อ้างว่าเข้าไปกราบขอพรปีใหม่ ส่วนที่สื่อเขียนว่ามีการไปพูดคุยเรื่องนั้นเรื่องนี้นั้นความจริงไม่ได้คุยเลย พร้อมกับปฏิเสธด้วยว่าไม่ได้หารือเรื่องยุบสภา

แต่ยอมรับว่าพล.อ.เปรมสอบถามถึงภาพรวมของบ้านเมือง และขอให้ทำงานโดยยึดมั่นในเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต

"ผมไปกราบขอพรท่านก็อวยพรมาว่าให้ยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริตเท่านั้น พล.อ.เปรมก็ไม่ได้แสดงความเป็นห่วงในเรื่องใดเป็นพิเศษ เรื่องของเขาสอยดาว หรือเขายายเที่ยงก็ไม่ได้พูดถึง" นายอภิสิทธิ์ระบุ

ที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์เอาจริงเอาจังอย่างมาก ในการพิทักษ์องคมนตรี ถึงขนาดระบุเป็น "สถาบัน" ไม่ควรนำมาเกี่ยวข้องกับการเมือง

แต่การเข้าพบประธานองคมนตรีของนายอภิสิทธิ์ และมีข่าวออกมาว่ามีการหารือเรื่องการเมืองด้วย

เป็นเรื่องน่าคิด และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

ในส่วนของพรรคเพื่อไทยนั้น นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค ออกมาแถลงทันทีว่ารัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550 มาตรา 14 ระบุไว้ชัดเจนถึงหน้าที่ขององคมนตรี และประธานองคมนตรีว่าต้องไม่ฝักใฝ่พรรคการเมือง หรือเข้ามายุ่งเกี่ยวทางการเมือง การที่นายอภิสิทธิ์ เข้าพบและหารือเกี่ยวกับเรื่องทางการเมืองนั้นเหมาะสมหรือไม่

พร้อมยกกรณีเมื่อครั้งที่นายอภิสิทธิ์ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็มีการออกมาชื่นชมว่าคนไทยโชคดีที่มีนายกรัฐมนตรีชื่อนายอภิสิทธิ์

ขณะที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยกลับถูกกล่าวหาว่าทรยศชาติ และขอฝากไปยังประชาชนให้ช่วยกันพิจารณาด้วย

การเข้าพบพล.อ.เปรมของนายอภิสิทธิ์ จึงเป็นประเด็นการเมืองอย่างช่วยไม่ได้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker