บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2553

บ้านเหลืองเมืองร้อน

ที่มา ไทยรัฐ

อาการของพรรคร่วมรัฐบาล อาการของบิ๊กการเมืองอย่าง บรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา อย่าง เนวิน ชิดชอบ อาจารย์ใหญ่พรรคภูมิใจไทย เคลื่อนไหว ต้องการแก้รัฐธรรมนูญ 2 ประเด็น เกี่ยวกับการทำสนธิสัญญากับต่างประเทศและกำหนดเขตเลือกตั้งใหม่

ดูเผินๆเหมือนจะเป็นการแก้ไขเพื่อประโยชน์ของนักการเมือง แต่ลึกๆมีอะไรน่าดูกว่านี้ เป็นช็อตเด็ดการเมืองที่จะต้องติดตามกันต่อไป เพราะไม่ใช่แค่เนื้อหารัฐธรรมนูญที่จะแก้เท่านั้น แต่ เสถียรภาพของรัฐบาล ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์สมัยที่ คุณชวน หลีกภัย เป็นนายกฯ ก็เพราะประเด็นการแก้รัฐธรรมนูญนี่แหละกลายเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย

หนีไม่พ้นต้องยุบสภา


จับตาการท้าทายอำนาจกองทัพ อำนาจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. เอ็ม 79 ไม่ปรากฏสัญชาติที่ยิงเข้าไปในกองบัญชาการกองทัพบกชนิดไร้ร่องรอย อาวุธสงคราม ไม่ได้ อยู่แค่ตามแนวชายแดนแต่อยู่ใจกลางกรุง ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น

เอะอะก็ไปโทษ เสธ.แดง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ก็อย่างว่า เสธ.แดงก็ชอบทำตัวล่อเป้าอยู่ตลอดเวลา อาจเป็นกลยุทธ์ทำให้ศัตรูไขว้เขว คนทำอาจไม่ได้พูด ส่วนคนพูดอาจไม่ได้ทำ

เวลานี้กองทัพบกต้องรักษาหน้าเอาไว้ก่อน


ยิ่งกระแสเสื้อแดงทั้งประเทศแรงขนาดนี้ บึ้มสองบึ้ม ก็ทำให้ บ้านเมืองวิกฤติได้ง่ายๆ ดูจากยุทธศาสตร์ของคนเสื้อแดงแล้ว คราวนี้คงเอาจริง มีการเคลื่อนไหวจุดชนวนเป็นจุดๆ รอจังหวะเวลาที่จะระเบิด ต้องขอบอกว่า ชนวนการเมืองที่จุดไว้ตอนนี้ก็ไม่เป็นธรรมดา

เพราะแต่ละจุดหนักหนาสาหัสที่จะเปลี่ยนบ้านแปลงเมืองได้เลยทีเดียว วิธีการแหย่รังแตน ทำเนียบองคมนตรี กกต. ป.ป.ช. กองทัพ และที่คนเสื้อแดงประกาศไว้ยังมีจุดสำคัญหลายจุด อาทิศาลยุติธรรม เพื่อต่อจิ๊กซอว์ให้เห็นถึงมาตรฐานของบ้านเมือง

ปลุกอารมณ์คนดู


โดยเฉพาะที่มีหนังสือจากอธิบดีกรมป่าไม้ให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และบริวารออกจากที่ดินเขายายเที่ยงภายใน 30 วัน คงไม่จำเป็นต้องมีคนใกล้ชิดมานั่งแถลงข่าวตีหน้าเศร้า อ้างสถาบันให้เสียเวลา ยิ่งแก้ก็ยิ่งมัด ตกหลุมกับดักจนได้

การเมืองที่ตึงเครียดทำท่าว่าบ้านเมืองคงจะหนีวิกฤติครั้งใหญ่ไม่พ้น โยงเอาสถาบัน กองทัพ และนักการเมืองมาสู่สนามรบ ใครที่เชื่อว่าเศรษฐกิจจะฟื้น เชื่อว่าวิกฤติการเมืองจะคลี่คลาย เชื่อว่ารัฐบาลจะนำพาประเทศไปได้ตลอดรอดฝั่งและเชื่อว่าสันติสุขจะกลับคืนมา ก็โปรดได้เปลี่ยนความเชื่อและเตรียมทำใจ.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker