บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2553

วีระแฉภาพถ่าย ทหาร-ยีเอ็มซี รปภ.สนามกอล์ฟ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_60547

เสื้อแดงพร้อมชุมนุม เปิดโปงรุกป่าสอยดาว เริ่มเวลา 12.00 น. 23 ม.ค. คาด "ทักษิณ"โฟนอิน 2 ทุ่ม หากไร้ปัญหาจะยุติการชุมนุม เช้าวันรุ่งขึ้น "วีระ"แฉภาพถ่ายส่งกำลังทหาร-รถยีเอ็มซี ไปรปภ.สนามกอล์ฟนับพันนาย

ความคืบหน้ากลุ่มเสื้อแดงชุมนุมบริเวณสนามกอล์ฟสอยดาวไฮแลนด์ หมู่ 2 ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี บ่ายวันที่ 22 ม.ค. เพื่อให้รัฐบาลตรวจสอบและหาผู้กระทำผิดในเรื่องการบุกรุกพื้นที่ป่าเขาสอยดาว กลุ่มคนเสื้อแดง ได้เข้าเจรจากับ พล.ท.ภารวี ชาญเรขา ผู้จัดการสนามกอล์ฟสอยดาวไฮแลนด์ เพื่อขอเข้าไปตั้งเวทีปราศรัย ห่างจากโรงแรมที่พักภายในสนามกอล์ฟ ประมาณ 300 เมตร จนเป็นผลสำเร็จ โดยมีข้อตกลงว่าห้ามทำให้พื้นที่เสียหาย และสร้างความเดือดร้อนแก่แขกที่เข้าพัก ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ทั้งสองฝ่ายเข้าตกลงและเข้าใจกันเป็นอย่างดี กลุ่มเสื้อแดงจึงช่วยกันกลางเต็นท์และเวทีห่างจากโรงแรมที่พักภายในสนามกอล์ฟ ประมาณ 300 เมตร พร้อมนำสินค้าของที่ระลึกเสื้อผ้า หมวก และสัญลักษณ์สีแดงออกมาจำหน่าย ขณะที่บริเวณป้อมยามทางเข้า มีป้ายผ้าติดไว้ที่แผงเหล็กกั้นเขียนว่า หยุดให้บริการวันที่ 22-24 ม.ค.2553 ชั่วคราว

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุธี ทิพย์สุข ผู้กำกับการ สภ.โป่งน้ำร้อน และนายพีรณัฐ รัตนวรโอวาส ปลัดอาวุโส อำเภอโป่งน้ำร้อน เดินทางมาบริเวณที่ชุมนุมเพื่อดูแลความเรียบร้อย เปิดเผยว่าเพื่อความไม่ประมาท ตำรวจ พร้อมทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร โรงพยาบาล และเทศบาลโป่งนำ้ร้อน ร่วมจัดตั้ง "ศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย ส่วนหน้า" ขึ้นที่ สภ.โป่งน้ำร้อน มีกำลังรวมประมาณ 500 นาย พร้อมที่จะเข้าไปดูแลรักษาความสงบได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้าน พล.ท.ภารวี ชาญเรขา ผู้จัดการสนามกอล์ฟสอยดาวไฮแลนด์กลุ่มว่า ได้เจรจากับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจนเป็นที่เข้าใจกันแล้ว เช่นเดียวกับ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาพักที่โรงแรม ประมาณ 50 คน ได้ประชาสัมพันธ์ให้ทราบเป็นที่เรียบร้อย ทุกคนเข้าใจดี ไม่หวาดวิตกแต่อย่างใด ส่วนผลกระทบ มีบ้าง เพราะนักท่องเที่ยวบางส่วนได้ยกเลิกการเดินทางมาพัก

สำหรับบรรยากาศกลุ่มคนเสื้อแดงจากหลายจังหวัด และอำเภอทยอยเดินทางเข้ามาร่วมสบทบการชุมนุมอย่างไม่ขาดสาย คาดว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาชุมนุมกว่าหมื่นคน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กำหนดโฟนอินเข้าร่วมชุมนุม คืนวันที่ 23 ม.ค. ช่วงเวลา 20.00 น.

ที่บริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่ ชั้น 6 ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว เมื่อเวลา 13.00 น. นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงผลการประชุมแกนนำ นปช. ว่า แกนนำคนเสื้อแดงได้หารือกันถึงการเตรียมพร้อมการชุมนุมที่สนามกอล์ฟ อ.โป่งน้ำร้อน เขาสอยดาว จ.จันทบุรี ในวันที่ 23 ม.ค. โดยมีการส่งคนไปเริ่มตั้งเวทีแล้ว ขณะเดียวกันพบว่ามีการส่งกำลังทหารรวมทั้งรถยีเอ็มซี ไปรักษาความปลอดภัยสนามกอล์ฟนับพันนาย โดยไม่รู้ว่ากำลังทหารเหล่านี้มีภารกิจอะไร แต่กลุ่มคนเสื้อแดงได้ บันทึกภาพเอาไว้หมดแล้ว แต่อยากจะถามว่าทหารมีหน้าที่ไปอารักขาสนามกอล์ฟด้วยหรือ เพราะการชุมนุมของคนเสื้อแดงนั้นจะเริ่มเวลา 12.00 น. วันที่ 23 ม.ค. หากไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็จะยุติลงในเช้าวันรุ่งขึ้น การไปเขาสอยดาวนั้นก็เพื่อชี้ให้สังคมเห็นถึงการใช้กฎหมายสองมาตรฐานที่น่าอัปยศอดสู ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ รวมไปถึงการเลือกใช้กฎหมายที่เป็นคุณต่ออำมาตยาธิปไตย ถือว่าเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจชิงชังที่สุด

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker