บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2553

เสธ.แดงเดินสายปลุกเสื้อแดงบุกเขายายเที่ยง

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_57822

เสธ.แดง ขึ้นเวทีปราศรัย เวทีเสื้อแดงมุกดาหาร ก่อนเดินทางร่วมชุมนุมที่เขายายเที่ยง ด้าน พันธมิตร ฯ สตูลจัดงานพบปะ เตรียมพร้อมต้านแก้รัฐธรรมนูญ...

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 9 ม.ค. ที่บริเวณเวทีชั่วคราว สนามกีฬากลาง อ.เมือง จ.มุกดาหาร กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) จัดรวมพลกลุ่มคนเสื้อแดงก่อนที่จะเดินทางไปร่วมชุมนุมที่เขายายเที่ยง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในวันที่ 11 ม.ค. โดยมี พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เดินทางมาเป็นประธานปราศรัยให้คนเสื้อแดง ที่ จ.มุกดาหาร โดยก่อนที่เริ่มปราศรัยได้มี สมาชิกกลุ่ม นปช. นำช่อดอกไม้มามอบให้ เพื่อเป็นกำลังใจต่างห้อมล้อมขอลายเซ็นจาก เสธ.แดง ซึ่งมีสมาชิกคนเสื้อแดงประชาชนผู้สนใจร่วมรับฟัง ประมาณกว่า 1,000 คน มาร่วมรับฟัง โดยใช้เวลาปราศรัยประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า และยุติเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ซึ่งการปราศรัยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ส่วนที่จ.สตูล เวลา 20.00 น.วันเดียวกัน ที่บริเวณเชิงหัวสะพานตายาย ถนนสตูลธานี ในเขตเทศบาลเมืองสตูล จ.สตูล กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.สตูล นำโดยนางอุดมศรี จันทรัศมี ได้จัดการชุมนุมพบปะสังสรรค์ฉันพี่ น้อง ชาวพันธมิตร จ.สตูล โดยมีการตั้งเวทีปราศรัยจากกลุ่มพันธมิตร ฯ ใน จ.สตูล และต่างจังหวัด อาทิ นายบรรจง ณ แส จาก จ.สงขลา นายเขมธนวัฒน์ น้อยหนู อายุ 38 ปี แกนนำพันธมิตรฯ จ.ตรัง นายวิโชคศักดิ์ รณณรงค์ไพรี อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/1 ม.5 ต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล โดยมีกลุ่มพันธมิตรฯ จ.สตูล และ จังหวัดใกล้เคียง อาทิเช่น สงขลา ตรัง พัทลุง ไปร่วมชุมนุมประมาณ 300 คน ทั้งนี้ มีการจัดเลี้ยงอาหาร เพื่อจัดหาทุนจากการบริจาคไปเช่าบ้าน สร้างสำนักงานพันธมิตร จ.สตูล และ เป็นการพบปะสังสรรค์ กลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อไม่ต้องการให้เกิดความห่างเหิน และเพื่อเตรียมความพร้อมในการเคลื่อนไหวตลอดเวลาหากมีเหตุการณ์

สำหรับการปราศรัยบนเวทีส่วนใหญ่จะมีการรื้อฟื้นความหลังในช่วงที่กลุ่มพันธมิตรฯ ชุมนุมประท้วงที่ผ่านมา นายบุญสอด คงสุข อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 541 ม.6 ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล กล่าวกับผู้สื่อข่าว การจัดงานครั้งนี้ เพื่อพลปะสังสรรค์ รื้อฟื้นความสัมพันธ์ ของกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ต้องการให้ห่างเหินนานๆ นอกจากนี้เพื่อระดมทุนจัดหาสำนักงานพันธมิตร จ.สตูล ส่วนการแก้รัฐธรรมนูญของรัฐบาลนั้น พันธมิตรฯ ยืนยันมาตลอดว่าจะคัดค้าน เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากรัฐธรรมนูญ แต่เกิดจากบุคคล เมื่อไหร่มีการแก้รัฐธรรมนูญ พันธมิตรฯ จะต่อต้านทันที ดังนั้น การชุมนุมครั้งนี้ เพื่อระดมทุนเตรียมไว้ด้วยหากรัฐบาลแก้รัฐธรรมนูญ พันธมิตรใน 14 จังหวัดภาคใต้ และ จาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ เพชรบุรี พร้อมต่อต้าน

นายเขมธนวัฒน์ น้อยหนู อายุ 38 ปี ผู้ประสานพันธมิตรฯ จ.ตรัง และ ผู้ประสานงานพันธมิตรฝั่งอันดามัน กล่าวว่า การแก้รัฐธรรมนูญ พันธมิตรฯ ส่วนกลางประกาศชัดเจนแล้วว่าไม่เห็นด้วย เรื่องการขับเคลื่อนต่างๆ ต้องรอฟังพันธมิตรฯ จากภาคกลางด้วย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker