บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2553

พท.ยันไม่ร่วมแก้ รธน. 50 ย้ำเอาฉบับ 40 เท่านั้น

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_57937

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

โฆษกเพื่อไทยค้านพรรคร่วมฯ แก้ รธน.เรื่องเขตเลือกตั้ง-ม.190 ชี้จะทำสังคมขัดแย้งรอบใหม่ ย้ำหนุนหยิบฉบับ 40 กลับมาใช้เท่านั้น...

วันที่ 10 ม.ค. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคร่วมรัฐบาลเตรียมยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2 มาตรา ว่า การยื่นแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 190 และเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งของพรรคร่วมรัฐบาลจะนำมาซึ่งความขัดแย้งรอบใหม่ในสังคม เพราะเป็นการแก้เพื่อต่อรองผลประโยชน์พรรคร่วมรัฐบาลและยืดอายุรัฐบาลออกไปไม่ใช่เพื่อประโยชน์ประชาชน และประเทศชาติ

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ขอตั้งข้อสังเกตที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องการแก้รัฐธรรมนูญและโยนภาระให้เป็นเรื่องของพรรคร่วมรัฐบาล ว่า 1.พรรคประชาธิปัตย์ได้ประโยชน์จากรัฐธรรมนูญที่ทำให้พรรคได้เสียง ส.ส. มากที่สุดนับตั้งแต่ตั้งพรรคมา 2.ต้องการโยนบาปให้พรรคร่วมรัฐบาลหากแก้รัฐธรรมนูญไม่สำเร็จ พรรคประชาธิปัตย์จะอ้างว่า ไม่ได้เป็นผู้เสนอแก้ไข แต่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลเสนอ และ 3.หากการแก้รัฐธรรมนูญถูกต่อต้านจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กลุ่ม ส.ว.สรรหาจะเป็นเหตุผลให้นายกรัฐมนตรีใช้เป็นข้ออ้างเพื่อยุติการแก้ไข ในส่วนพรรคเพื่อไทยยืนยันขอสนับสนุนการใช้รัฐธรรมนูญปี 2540 จึงไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการของพรรคร่วมรัฐบาลที่มีวาระซ่อนเร้นในการขอแก้ไข

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker