บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2553

เขายายเที่ยงพ่นพิษ

ที่มา เดลินิวส์

พล.อ.นินนาท เบี้ยวไข่มุก ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก อดีต ทส. พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีรัฐบาลขิงแก่ ให้สัมภาษณ์ทางวิทยุว่า

ความกดดันกรณี เขายายเที่ยง ลดลงเยอะแล้ว หลังอัยการการสูงสุดชี้ว่า พล.อ.สุรยุทธ์ ไม่มีเจตนาบุกรุกที่ดินเขายายเที่ยง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จึงสั่งไม่ฟ้องในคดีบุกรุก แต่ ลด หรือ เพิ่มความกดดัน กันแน่

ก็ไม่รู้สิ ???

ในเมื่อไม่น้อยเลยมองว่า เป็นการตีความแบบน้ำขุ่น ๆ เลือกปฏิบัติ แล้วชาวบ้านตีนเขาล่ะ ทำไมถูกจับ ถูกดำเนินคดี หรือพวกนี้ ล้วนเจตนาทำผิด นี่พวก นปช. ก็ไปตั้ง “หมู่บ้าน 2 มาตรฐาน” ทิ้งไว้แล้ว

แต่จะว่าไป บอกตรง ๆ ก็เชื่อ ว่า ท่านองคมนตรี ไม่ได้คิดฮุบที่ดิน 21 ไร่ผืนนี้ และก็รู้ว่า เป็นที่ป่าสงวนฯ (ลุ่มน้ำชั้น 1 เอ ต้องสงวนรักษาไว้เป็นพื้นที่ต้นน้ำลำธารและทรัพยากรป่าไม้ของประเทศ) ด้วย

เพียงแต่ ท่านผู้หญิงจิตรวดี จุลานนท์ ซื้อต่อมา ก็หวังทำบ้านพักตากอากาศไว้พักผ่อนยามเกษียณอายุ คง เท่านั้นจริง ๆ

เพียงแต่โชคชะตานำพาให้สามี มานั่งเก้าอี้ใหญ่เบ้อเร่อ เป็น นายกรัฐมนตรี ของ คมช. ที่ลากรถถังออกมาปฏิวัติ 19 ก.ย. 49 นี่ก็อีก ทำให้คนรักประชาธิปไตย (รวมทั้งหนู วาสนา นาน่วม) พลอยใจสลายไปด้วย

เพราะมีการยืนยันจากหลายกระแสว่า พล.อ.สุรยุทธ์ มีส่วนร่วมวางแผนกับเค้าด้วย มันทำลายจุดยืน และหลักการ ที่ตัวเองได้ปักหมุดไว้ยาวนานว่า เป็น นายทหารประชาธิปไตย ไม่เอาด้วยกับการปฏิวัติ

แต่พลันที่มาเป็นรัฐบาลใต้ท็อปบู๊ต หลักการนั้นก็เสื่อมสลายไป

เหนืออื่นใด ข้อหาฉกรรจ์หนึ่งที่อ้างเพื่อล้มล้างรัฐบาลทักษิณ ก็คือ เป็น พวกไร้ธรรมาภิบาล บกพร่องเรื่องคุณ ธรรม และจริยธรรม มากมาย (กรณีเซ็นชื่อให้เมียซื้อที่ดินรัชดา แล้วถูกจำคุก 2 ปี ก็เป็นตัวอย่างหนึ่ง)

ตัว พล.อ.สุรยุทธ์ จึงถูกผลักให้เป็นสัญลักษณ์ และ หัวขบวน ของเหล่า นักคุณธรรม ทั้งปวง จึงต้องมี จริยธรรม คุณธรรม ที่บกพร่องไม่ได้เลย

อะไรที่เป็นสีเทา อะไรที่คาบลูกคาบดอก คนทั่วไปอาจทำได้ แต่ พล.อ. สุรยุทธ์ ไม่อาจทำได้เลย นี่เป็น ต้นทุนที่ต้องแบกรับ เมื่อเลือกเดินทางคุณธรรมที่ว่ามา

ไม่เช่นนั้น จะต่างอะไรกับคนที่ ไปล้มล้างเค้าเล่า ในขณะที่ประเทศต้องจ่ายมหาศาล ทั้งเดินถอยหลังลงเหวเรื่องประชาธิปไตย หลักนิติธรรม ถูกทำลายแทบหมดสิ้น กลายเป็น วิกฤติที่สุด จนทุกวันนี้

แล้วหน้าไหนรับผิดชอบบ้าง

กรณีเขายายเที่ยง เรื่องคดีความ พล.อ.สุรยุทธ์ คงผ่านพ้นได้แน่ ไม่ต้องรอกรมป่าไม้ใช้ 60 วันสรุปอีกครั้ง แต่เรื่องคุณธรรม แม้จะยอมคืนที่ดินเจ้าปัญหาแล้ว ก็ยังไม่อาจลบล้างความสงสัยได้

ยิ่งเป็น องคมนตรี อันเป็นตำแหน่ง สูงยิ่งด้วยเกียรติศักดิ์ คุณธรรมจะอักเสบ มิได้เลย

ไม่บังอาจไปแนะนำให้ท่าน ลาออก จากองคมนตรี เพราะเชื่อว่า ตัว พล.อ.สุรยุทธ์ เอง ก็คงอยู่ในภาวะที่กำลังตัดสินใจเรื่องสำคัญนี้เช่นกัน (ไม่รู้ว่าท่านแถลงข่าวว่ายังไงบ้าง แต่คงไม่สำคัญแล้ว)

สำหรับคนที่ทั้งผลักทั้งดันให้เจ้าตัวต้องมานั่งเก้าอี้วิบากกรรมตัวนี้ จะต้องรับผิดชอบด้วยหรือไม่

สวรรค์เท่านั้น...ตอบได้.

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker