บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2553

ไฮโซหลุดโลก "ดารณี กฤตบุญญาลัย" เฮ! พ้น"ล้มละลาย"แล้ว หลังถูกศาลพิพากษาไปเมื่อ 3 ปีก่อน

ที่มา มติชน

ดารุณี กฤตบุญญาลัย












ในที่สุดไฮโซสาวใหญ่ "เจ๊ดา"ดารุณี กฤตบุญญาลัย ได้ถูกปลดจากลูกหนี้ล้มละละลาย ตามประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ซึ่งลงในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2553 (คดีหมายเลขแดงที่ 3582/2548) หลังจากที่ศาลล้มละลาย24 ๒๔ ตุลาคม 2549 และพ้นกำหนดระยะเวลา 3 ปี นบแต่วันที่ศาลพิพากษาให้ เป็นบุคคลล้มละลายแล้ว จึงให้ปลด ลูกหนี้ทั้งสามจากการเป็นบุคคลล้มละลาย นับแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2552


คดีดังกล่าว บริษัท เงินทุนบุคคลัภย์ จำกัด (มหาชน) เจ้าหนี้ผู้เป็นโจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้ลูกหนี้ล้มละลายและศาลได้มีคำสั่งลงวันที่ 14 กันยายน ๒2548 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ ห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคล พี.แอนด์.พี.เอ็นจิเนียริ่ง ที่ 1 นายประกิจ กฤตบุญญาลัย ที่ 2 นางดารุณี กฤตบุญญาลัยที่ 3 บริษัท สยาม เอ.อาร์.ไอ. จำกัด ที่ 4 นางสาววิรุฬกานต์ กฤตบุญญาลัย ที่ 5 นางสาวธารนที กฤตบุญญาลัย ที่ 6 ตาม พ.ร.บ.ล้มละลาย พุทธศักราช 2483


ต่อมาศาลล้มละลายกลาง จึงพิพากษาเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2549 ให้ลูกหนี้ทั้งสามเป็นบุคคลล้มละลาย


สำหรับประวัติ ดารุณี กฤตบุญญาลัย นับว่าสะแด่วสมฉายา "เจ๊ดา รสแซ่บ" หรือ "ไฮโซหลุดโลก" เห็นเฉิดฉายไฮโซขนาดนี้อย่านึกว่าเธอเป็นคนกรุงเทพฯ แต่กำเนิด ความจริงแล้วเธอเป็นคนหนองคาย แต่มีเชื้อสายของเวียดนามและจีน จบการศึกษา ม.7 จาก ร.ร. เขมะสิริอนุสสรณ์ และระดับปริญญาตรี ที่คณะพาณิชย์-บัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


สมรสแล้วกับ "นายประกิจ กฤตบุญญาลัย" มีลูกด้วยกัน 3 หน่อ ได้แก่ "วิรุฬกานต์" (น้ำฝน), "ธารนที" (น้ำพุ) และ "ไอยคุปย์" (น้ำนิ่ง) โดยที่ 2 ในหนึ่งนั้นโด่งดัง (เกือบ) เท่าคุณแม่ในวงสังคมพอควร โดย "รท.หญิง วิรุฬกานต์ กฤตบุญญาลัย" หรือ "น้ำฝน" ลูกสาวคนโต นั้นเริ่มเป็นที่รู้จักในแวดวงไฮโซ เนื่องจากควงคู่เป็นเพื่อนซี้ปาท่องโก๋กับพิธีกรสาวชื่อดัง "เอิร์ก พรหมพร ยุวะเวศ" แต่แม้จะพยายามผลิตผลงานอื่นๆ ออกมาทั้งเขียนหนังสือ 2 เล่ม (ได้แก่ "หมื่นพันวันลูก" และ "รักแท้ แม่ไม่ว่าหรอก") หรือแม้แต่ออกอัลบั้ม "พายุฝน" แต่ข่าวควงคู่พิธีกรสาวกลับดังกล่าวเป็นไหนๆ


ในขณะที่ลูกชายคนเล็ก "ไอยคุปย์" หรือ "น้ำนิ่ง" เป็นที่ทราบดีว่าอยู่ในก๊วนแก๊งเดียวกับ "โอ๊ค-พานทองแท้ ชินวัตร" ลูกชายอดีตนายกฯ แถมยังร่วมหุ้นทำธุรกิจกัน ฮาวคัมฯ (บริษัท ฮาวคัม มีเดีย) ด้วยกัน


สำหรับแง่มุมทางธุรกิจนั้น เธอเป็นเจ้าของธุรกิจขายเครื่องปรับอากาศYork โดยการเป็นตัวแทนซื้อมาขายไปจนประสบความสำเร็จอย่างดี ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นรองประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยาม เอ.อาร์.ไอ จำกัด เป็นบริษัทผลิตเครื่อง ปรับอากาศ ภายใต้ชื่อ SENATOR นอกจากนี้ยังถือหุ้นในธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง "โออิชิ" โดยนั่งในตำแหน่งที่ปรึกษาประธานบริษัท โออิชิ กรุ๊ป อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในแง่ของธุรกิจการทำงานอาจจะไม่เป็นที่มักคุ้นแก่ชาวบ้านร้านตลาดทั่วไป แต่กลับมีชื่อเสียงจากการโชว์ตัวร่วมงานสังคม ด้วยการแต่งกายที่โดดเด่นทั้งเครื่องเพชรเครื่องประดับแต่งเต็มยศเต็มสตีม และไม่ว่าธีมของงานจะแปลกพิสดารแค่ไหน "เจ๊ดา" ก็บ่ยั่น เธอสามารถหาชุด หาพร็อบ มาแต่งเข้ากับคอนเซ็ปต์ของงานได้อย่างโดดเด่น จนผู้จัดงานทั้งหลายต่างจ้องเรียกมาใช้บริการแทบจะทุกงาน เพราะช่วยสร้างสีสันและเรียกสื่อให้งานคึกคักได้อย่างบัดดล


หลังจากมีชื่อเสียงเกรียงไกรโดดเด่นในหมู่ไฮโซ เหล่าผู้จัดละครและรายการทีวีต่างๆ ก็ไม่พลาดที่จะดึงเธอมาร่วมงาน ไม่ว่าช่องไหนรายการไหนก็อยากที่จะให้เธอไปร่วมด้วย บ้างก็ไปเป็นแขกรับเชิญ บ้างก็เชิญไปเป็นพิธีกร อย่างรายการ "เป๋าตุง" ถือว่าเธอได้เป็นพิธีกรอย่างเต็มตัว โดยร่วมกับ "เสนาหอย-เกียรติศักดิ์ อุดมนาค" และ "หนูแหม่ม-สุริวิภา กุลตังวัฒนา"

และที่จะไม่เอ่ยไม่ได้คือรายการ "ไฮโซบ้านนอก" ที่เธอร่วมกับเพื่อนสังคมเดียวกันแต่ไปใช้ชีวิตอยู่ต่างจังหวัด ได้แก่ "มดดํา-คชาภา ตันเจริญ" และ "สมศักดิ์ ชลาชล" งานนี้ทำให้ผู้คนได้เห็นตัวตนที่แท้จริงส่วนหนึ่งของเธอมากขึ้น


สำหรับผลงานละครนั้นมีมากมายทั้งที่เห็นแว่บๆ และมีบ้างที่เป็นตัวหลัก อาทิ "วุ่นวาย สบายดี","พระจันทร์ซ่อนดาว" และ "คนทะเล" เป็นต้น ส่วนผลงานทางภาพยนตร์ อาทิ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง, "ลูกตลก ตกไม่ไกลต้น", "หัวใจทระนง" (The iron pussy) และ "มนุษย์เหล็กไหล" ฯลฯ ส่วนรายการเกมส์โชว์แน่นอนว่าเธอไม่พลาดที่เข้าไปแข่งขัน แต่โดดเด่นสุดได้แก่การชนะเลิศในรายการแฟนพันธ์แท้ ตอน "เพชร" จนได้รับฉายา "เจ้าแม่เพชร (พันธุ์แท้)"


ล่าสุด โดดเข้าเอี่ยวการเมืองขึ้นเวทีของคนเสื้อแดง เป็นแม่งานตัวหลัก สวมวิกแดงร้อนแรงทั้งร้องเพลง โก่งคอปราศรัย ประกาศทวงถามประชาธิปไตยเย้วๆ งานนี้ "เจ๊ดา" ไม่ขอเด่นเกินใคร แต่อยากได้ใจคนไทยไปใส่แดง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker