บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2553

แดงแดนใต้...ปรัศนีย์การเมืองที่ไม่ต้องหาคำตอบ !

ที่มา thaifreenews

โดย Porsche

จากคุณ : สาละวิน


หลังจากดอกไม้สีแดงบานสะพรั่งอย่างนิรันดร์กาลไปทั่วดินแดน เหนือ อีสาน กลาง และตะวันออก ....

ข่าววงในลึกๆที่กระเซนกระสายออกมาจากแกนนำคนเสื้อแดงคือ มีความพยายามเปิดเวทีสีแดงในแดนใต้หลายครั้งคราเพื่อให้แดงทั่วแผ่นดินไทยอย่างจริงแท้ แต่ทว่าผลสรุปของแกนนำในที่สุดล้วนแล้วออกมาในเชิงไม่เชื่อมั่นว่าจะกระทำได้

เพราะตั้งท่าจัดกิจกรรมของแดงแดนใต้ทีไร ก็มีข่าวลับมาถึงเสมอว่ากองกำลังพิทักษ์ ปชป ในแดนใต้+เหลือง จะขับพหลโยธามาราวี เสี่ยงต่อการปะทะถึงเลือดเนื้อ จึงเป็นอันต้องเลื่อนกิจกรรมดังกล่าว...ครั้งแล้วครั้งเล่า

จนในที่สุดเมื่อวานนี้ กิจกรรมของสีแดงได้ปรากฏเป็นรูปธรรมขึ้นที่พัทลุง เริ่มด้วยช่วงกลางวันเปิดตัวโรงเรียน นปช.อบรมผู้นำแดงในถิ่นใต้ ซึ่งปรากฏว่ามีนักเรียนสมัครเข้าอบรมเต็มพิกัดแถมล้นห้องประชุมอีกต่างหาก

ตามติดด้วยการตั้งเวทีปราศรัยในช่วงเย็นยันดึก...ที่ว่ากันว่า แฟนๆสีแดงแดนใต้กว่าหมื่นคน ต่างสลัดคราบความกลัวอิทธิพลมืดของ ปชป.ออกมาแสดงตัวตนกันแบบเย้ยฟ้าท้าดินได้เป็นครั้งแรก....อย่างเหลือเชื่อ !

และที่เหลือเชื่อไปกว่านั้น กองกำลังจัดตั้งพิทักษ์ ปชป.ขับพลโยธาออกมาราวีจริงๆ กะหรอมกะแหรมราว 200 คนเท่านั้น ทำให้ตำรวจสามารถผลักดันออกไปให้ไกลเวทีเสื้อแดง จึงไม่มีเหตุร้ายใดๆอุบัติขึ้นตามที่ปริวิตกไว้แต่แรก

กลับมาที่เวทีคนเสื้อแดง....หากใครติดตามเวทีคนเสื้อแดงแดนใต้ในพีเพิลแชนเนล ก็จะรู้สึกแปลกแปร่งไปอีกแบบเมื่อได้รับฟังเสียงปราศรัยอันไม่เคยคุ้นจากบรรดาแกนนำ กล่าวคือเป็นสำเนียงถิ่นใต้ ทำให้รสการฟังผสานกลมกลืนไปด้วย เผ็ด เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม ตรงตามสูตรรสอาหารใต้ขนานแท้และดั้งเดิม

จากเดิมที่สาละวิน (และท่านอื่นๆ)มีอคติต่อพี่น้องชาวใต้ โดยคิดว่าและเชื่อว่าล้วนแต่จมปลักอยู่กับซอกจักแร้ของ ปชป.แบบโงหัวไม่ขึ้นนั้น มาถึงวันนี้นาทีนี้ ความคิดได้ปรับเปลี่ยนไปอีกแบบ

นั่นคือ ยังมีพี่น้องชาวใต้อีกมากมายที่ไม่ได้พิศมัย ปชป. และกระหายร่วมกิจกรรมทางการเมืองตามรสนิยมแห่งตน เพียงแต่ในอดีตไม่ค่อยมีใครกล้าย่างก้าวเข้าถิ่นนี้ นอกจาก ปชป และพลพรรคสีเหลือง
(ซึ่งส่วนใหญ่ก็คือ ปชป. ในท้องถิ่นอีกนะแหละ)

จนกระทั่งวันวาน ตัวแทนพี่น้องชาวใต้นับหมื่นได้กล้าแสดงตนเพื่อส่งสัญญาณบอกเจตนารมย์ว่า พร้อมยืนหยัดอยู่ข้างประชาธิปไตยเต็มตัวแล้ว

การเปิดตัวตนเป็นสีแดงของพี่น้องชาวใต้ครั้งนี้ เป็นปรัศนีย์การเมืองที่แฝงนัยแหลมคมยิ่งหลายๆประการ

และเป็นปรัศนีย์การเมืองที่ไม่จำเป็นต้องแสวงหาคำตอบ !


http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P8748979/P8748979.html

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker